Nông sản sạch dần phủ sóng khắp địa bàn TP.HCM

(NTD) - Nhằm tạo điều kiện cho nhiều người tiêu dùng tiếp cận với thực phẩm đạt chuẩn VietGAP, GlobalGAP, Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Sài Gòn đã tổ chức những phiên chợ nông sản sạch vào cuối tuần trên một số khu vực tại TP.HCM.

Hiện có 4 chợ phiên được tổ chức gồm có chợ phiên đã được mở tại Nhà hàng Đông Hồ (đường Cao Thắng, quận 10), công viên Lê Văn Tám (quận 1), công viên Lê Thị Riêng (quận 10), Trung tâm văn hóa thể thao quận Tân Bình.

Ông Nguyễn Văn My, quyền Giám đốc Trung tâm Tư vấn Hỗ trợ Nông nghiệp, cho biết, Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Sài Gòn dự kiến vào đầu tháng 4 năm nay sẽ khai mạc Chợ phiên Nông sản – Thực phẩm an toàn tại công viên Bình Phú, quận 6 và đường số 10, phường Bình Trị Đông B quận Bình Tân.

cho phien
Chợ nông sản sạch diễn ra ở Trung tâm văn hóa thể thao quận Tân Bình

Chợ phiên này sẽ diễn ra liên tục trong 2 ngày cuối tuần, bình quân mỗi tuần có trên 20 đơn vị tham gia bán hàng gồm HTX rau Phú Lộc, Phước An, Thỏ Việt, Nhuận Đức, Ngã Ba Giồng, DalatGAP, thịt heo An Hạ, Công ty Chăn nuôi và Chế biến thực phẩm Sài Gòn…. Tại chợ phiên lần này, nhiều đơn vị cung cấp thực phẩm cũng ký kết thỏa thuận cung ứng sản phẩm lâu dài và có giá trị cao, gồm các mặt hàng như: rau, củ, quả, trứng, thủy sản, thịt heo... Các sản phẩm tại chợ đều được Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TP kiểm tra thường xuyên.

Ông Nguyễn Văn Trực, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM, cho biết Sở sẽ kiểm tra các sản phẩm rau củ quả và thuốc bảo vệ thực vật, kiểm tra heo được vận chuyển từ đâu, cơ quan thú y được xác nhận vận chuyển đến chợ phiên như vậy có đúng không, hay là lấy sản phẩm từ nơi khác.

Ông My nói thêm, mục tiêu của chợ phiên là giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm đạt VietGAP, GlobalGAP, làm đầu mối liên kết, quản bá sản phẩm, chủ yếu để tìm các hợp đồng hợp tác sản xuất.

Tiếp nối thành công của Chợ phiên nông sản an toàn, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN-PTNT) TP. HCM tiếp tục mở rộng chợ phiên ở nhiều địa điểm khác trên địa bàn thành phố.

Một người dân cho biết: “Tôi nghe nói có chợ phiên tôi mừng, đi ra ngoài chợ tôi sợ lắm, mở chợ phiên cho bà con nhờ, giá cả ở đây phải chăng mà chất lượng thì rất tốt lại còn an toàn nữa”.

Theo Sở NN-PTNT TP.HCM, nếu có đủ nguồn lực chợ phiên sẽ mở rộng tại 24 quận - huyện và mở ra các cửa hàng như là kho trung chuyển, kỳ vọng sẽ đạt doanh số cả ngàn tỷ đồng/năm và có thể tiến đến việc xuất khẩu sang nước khác.

Sự phát triển và mở rộng các chợ phiên nông sản an toàn là tin vui cho nguời tiêu dùng, khi nguồn nông sản sạch phủ khắp TP.HCM, bữa cơm của người dân sẽ ngon và an toàn hơn và đây cũng là cách tẩy chay dần cung cách sản xuất siêu lợi nhuận, bất chấp sức khỏe cộng đồng như kiểu rau phun thuốc, thịt bơm thuốc tạo nạt… lan truyền mạnh mẽ trong thời gian qua.

Hồ Oanh

 

Bình luận

Nổi bật

Thị trường bất động sản phát tín hiệu cho chu kỳ mới sắp diễn ra?

Thị trường bất động sản phát tín hiệu cho chu kỳ mới sắp diễn ra?

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 09:18

Thị trường bất động sản trong quý I đã ghi nhận những tín hiệu tích cực rõ nét. Số liệu khảo sát đã cho thấy 70% nhà đầu tư đã sẵn sàng xuống tiền mua bất động sản trong năm nay nếu tìm được sản phẩm phù hợp. Đây có thể coi là tín hiệu cho thấy thị trường bất động sản đang từng bước tiến tới chu kỳ phát triển mới.

Năm 2024, Đá Núi Nhỏ dự kiến lợi nhuận đạt 35 tỷ đồng, thấp nhất kể từ 2008

Năm 2024, Đá Núi Nhỏ dự kiến lợi nhuận đạt 35 tỷ đồng, thấp nhất kể từ 2008

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 08:11

(CL&CS) - Trong năm 2024, hoạt động kinh doanh của CTCP Đá Núi Nhỏ (Đá Núi Nhỏ) là khai thác mỏ đá Mũi Tàu với công suất 1 triệu m3/năm và lợi nhuận trước thuế dự kiến 35 tỷ đồng, giảm 22,9% so với năm 2023.

Nghịch lý trên thị trường căn hộ: “Vừa thừa lại vừa thiếu”

Nghịch lý trên thị trường căn hộ: “Vừa thừa lại vừa thiếu”

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Nghe có vẻ vô lý nhưng đây lại là thực trạng đang diễn ra tại thị trường căn hộ ở TP Hồ Chí Minh. Trong khi nhu cầu ở của người dân, đặc biệt là đối tượng thu nhập thấp ngày càng cao thì lại có đến hơn 9.000 căn hộ tái định cư bỏ hoang, gây lãng phí.