Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 04/06/2017, 07:46 AM

Nokia “siêu phẩm” khuấy động thị trường smartphone?

(NTD) - Sau nhiều năm “ngụp lặn” với các dòng điện thoại được gắn mác “cục gạch”. Giờ đây, sự trở lại của Nokia đang được xem là ẩn số có thể tạo nên sự bất ngờ trên thị trường smartphone trong nước vào dịp mặt hàng này lên kệ trong thời gian sắp tới.

Nokia trở lại như thế nào?

Từng là thương hiệu hàng đầu trên thế giới cách đây 10 năm, nhưng sự “bảo thủ” trong việc cải tiến sản phẩm đã khiến Nokia bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua giữa các đại gia công nghệ thế giới.

Tuy nhiên, trong khoảng nửa năm trở lại đây, với sự hợp tác của ba doanh nghiệp: Nokia Technologies, HMD và Foxconn cùng với sự “thức thời” trong cải tiến sản phẩm đã giúp “ông vua” điện thoại di động của thế kỷ trước dần tạo được chỗ đứng trên thị trường.

Theo đó, trong báo cáo bán hàng của Thế Giới Di Động tháng 4/2017, chỉ với các dòng điện thoại cơ bản nhưng doanh số của Nokia đạt 14% và lọt vào danh sách 5 thương hiệu bán hàng hàng đầu của doanh nghiệp này. Bên cạnh đó, với dòng sản phẩm Nokia 105 cũng đã lọt vào danh sách 10 điện thoại bán chạy tại hệ thống siêu thị FPT shop và thậm chí vượt qua những dòng điện thoại có sức hút như iPhone 7 Plus và Oppo F1s 2017.

Với doanh số đang dần tăng cao, Nokia đang cho thấy sự trở lại của mình chỉ từ những dòng điện thoại căn bản, vốn là thế mạnh trong khoảng chục năm trở về trước. Giờ đây, cũng chính những dòng điện thoại “cục gạch” nhưng tích hợp tính năng “cũ mà mới” đang giúp Nokia 3310 (2017) nhanh chóng bị cháy hàng do các nhà bán lẻ chỉ lấy về với số lượng ít ỏi.

Trong khi đó, tại thị trường Trung Quốc, phiên bản Nokia 6 màu bạc sau khi được các doanh nghiệp bán lẻ cho khách hàng đặt sản phẩm hôm 5/4 với giá bán 217 USD (tương đương 4,9 triệu đồng) đã lập tức bị “cháy hàng” chỉ sau một ngày mở bán bằng hình thức đặt hàng qua mạng.

30
 
31
Các dòng sản phẩm mới của Nokia sẽ lên kệ trong nước vào thời gian tới.

Sẽ loại bỏ các thương hiệu cùng phân khúc?

Theo kế hoạch của hãng di động Nokia, các dòng điện thoại thông minh mới nhất của doanh nghiệp này gồm: Nokia 3, 5 và 6 sẽ chính thức lên kệ tại Việt Nam trong tháng 6. Thời điểm này, có khá nhiều khách hàng thể hiện quan tâm “cựu hoàng” điện thoại di động này.

Theo đại diện bán hàng của của một FPT shop tại Q.Gò Vấp, TP.HCM, dù các dòng sản phẩm mới của Nokia chưa được bày bán tại siêu thị nhưng cửa hàng này nhận được khá nhiều lời hỏi thăm về các dòng điện thoại của Nokia. Phần đông, sự quan tâm của khách hàng chính là cấu hình của sản phẩm và sự tò mò về hãng điện thoại vốn đã ăn sâu vào thói quen tiêu dùng của người Việt trong hàng chục năm nay.

Ngoài ra, theo ghi nhận và tìm hiểu của phóng viên tại các cửa hàng di động trên địa bàn TP.HCM, có vẻ như các nhân viên bán hàng của các cửa hàng điện thoại di động khá kỳ vọng vào sự lật đổ của Nokia về phân khúc bình dân đối với các hãng điện thoại phổ thông trên thị trường.

Bên cạnh đó, trong quá trình theo dõi tâm lý mua sắm khách hàng, phóng viên đều nhận thấy sự quan tâm đặc biệt đối với các dòng điện thoại thông mình mà Nokia sắp ra mắt tại Việt Nam. Ngoài ra, theo nhận định của các tín đồ công nghệ trên các trang thông tin công nghệ trong nước cũng cho rằng sự trở lại của Nokia sẽ tạo nên sự cạnh tranh sòng phẳng giữa các thương hiệu cùng phân khúc. Nokia đang có hai lợi thế trước các đối thủ trên thị trường thông qua cấu hình, tính năng, thiết kế sản phẩm mới và thói quen sử dụng sản phẩm mang nhãn “Nokia”.

Chưa rõ Nokia có thể làm mưa làm gió trên thị trường điện thoại di động trong nước hay không, nhưng với những gì mà Nokia đã xây dựng trong những năm trước đó thì có vẻ như thị trường smartphone đang có thêm “hương vị mới” trong cuộc đua tranh giành thị phần trong nước.

Đức Hùng

_Bao NTD_So 336 _15
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.