Những kỹ năng cần có khi bắt đầu kinh doanh

(NTD) - Bắt đầu kinh doanh có thể thất bại hoặc thành công. Trước khi bạn bắt đầu kinh doanh, bạn nên lên kế hoạch, tham khảo ý kiến với những người có kinh nghiệm và làm việc hết mình.

Nhiều bạn trẻ đang đầu tư rất nhiều thời gian và tiền bạc để bắt đầu kinh doanh. Tuy nhiên, không ai nói cho họ các kỹ năng cần có để kinh doanh hay khả năng của họ như thế nào. Dưới đây là các kỹ năng cần có để bắt đầu kinh doanh:

1. Xác định mục tiêu và biết chấp nhận thất bại

F12-1024x734
Biết chấp nhận thất bại kinh doanh để rút ra bài học cho mình. Ảnh: Lifehack

Việc bắt đầu kinh doanh không hề dễ dàng. Hiện, nhiều doanh nghiệp xuất hiện liên tục trên thị trường, điều đó không có nghĩa là bạn vội vàng lao vào kinh doanh. Trước hết, bạn phải xác định mục tiêu cho mình và sẵn sàng chấp nhận thất bại.

Bạn có thể phạm sai lầm, nhưng điều đó không có gì sai. Điều quan trọng nhất là bạn đã học được gì từ thất bại đó và bắt đầu lại một mục tiêu mới.

2. Tài chính vững vàng

Kinh doanh có nghĩa là bạn cần phải đầu tư, nhưng vẫn phải tránh rủi ro để việc kinh doanh không thất bại. Nếu bạn không quen thuộc với hệ thống ngân hàng và đầu tư, bạn hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia hay người có kinh nghiệm.

3. Kỹ năng giao tiếp

Bạn cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt, bởi vì điều này sẽ giúp bạn gây ấn tượng với khách hàng và đối tác.

4. Khả năng mặc cả và giải quyết vấn đề

image03
Kỹ năng mặc cả là điều quan trọng khi bạn mới bắt đầu kinh doanh. Ảnh: Lifehack

Giải quyết vấn đề là quan trọng nhất đối với các chủ doanh nghiệp, bạn sẽ đối mặt với nhiều vấn đề và cố gắng tìm ra giải pháp. Nhiều người kinh doanh thất bại, bởi vì họ không biết làm thế nào để đối phó với các vấn đề và trở nên nản chí.

Ngoài ra, kỹ năng mặc cả là một trong những điều bạn cần phải có. Bạn có thể không thích, nhưng nó là chìa khóa để có được một số thứ ở mức giá hợp lý.

5. Ý tưởng kinh doanh độc đáo

Ý tưởng kinh doanh của bạn phải khác với những người khác. Nếu bạn không biết làm thế nào để làm cho mình khác với mọi người, bạn hãy nghiên cứu về các công ty và xem cách họ tìm ra ý tưởng kinh doanh độc đáo.

6. Tập trung chú ý đến từng chi tiết

image041
Đừng để việc kinh doanh thất bại vì một sai lầm nhỏ. Ảnh: Lifehack

Các thỏa thuận và dự án kinh doanh có thể thất bại vì một sai lầm nhỏ. Đừng để một lỗi nhỏ làm giảm giá trị tài năng kinh doanh, làm hỏng toàn bộ nỗ lực phát triển kinh doanh của bạn. Vì vậy, bạn hãy luôn tập trung chú ý vào những chi tiết nhỏ.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Kinh doanh

Minh Châu

Bình luận

Nổi bật

Bất động sản An Gia bầu HĐQT mới

Bất động sản An Gia bầu HĐQT mới

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 07:41

(CL&CS) - CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (An Gia) của doanh nhân Nguyễn Bá Sáng từng hào hùng với tầm nhìn “Tập đoàn bất động sản Việt Nam danh tiếng toàn cầu”.

Thị trường bất động sản vẫn chờ những chính sách mới có hiệu lực

Thị trường bất động sản vẫn chờ những chính sách mới có hiệu lực

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

Dù đã bước sang quý II, nhưng thị trường bất động sản (BĐS) vẫn chưa có sự chuyển biến rõ nét khi thanh khoản kém tích cực, nguồn cung vẫn hạn chế… Và kỳ vọng của doanh nghiệp bất động sản là vẫn chờ những chính sách mới có hiệu lực.

[Longform] Đi tìm phân khúc bất động sản tiềm năng trong năm 2024

[Longform] Đi tìm phân khúc bất động sản tiềm năng trong năm 2024

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:19

Nhiều ý kiến cho rằng, thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam trong năm 2024 vẫn còn nhiều cơ hội. Nếu nhìn vào thực tế đang diễn ra, đây hoàn toàn là điều dễ hiểu khi thị trường mới chỉ chớm có sự phục hồi sau thời gian dài trầm lắng. Tuy nhiên, để tìm ra phân khúc tiềm năng cũng như thời điểm thích hợp để “xuống tiền” thì lại cần dựa vào nhiều yếu tố để đánh giá.