Dữ liệu cũ
Thứ năm, 08/08/2019, 15:25 PM

Những khoảnh khắc ý nghĩa trong chương trình khám bệnh từ thiện do Vedan Việt Nam tổ chức

(NTD) - Việc chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho người dân, đặc biệt là người dân có hoàn cảnh khó khăn luôn là vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, do đời sống còn nhiều hạn chế, người dân nói chung, người nghèo nói riêng ở khu vực vùng sâu, vùng xa vẫn gặp nhiều trở ngại trong việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Được sự chấp thuận của UBND tỉnh Đồng Nai, Sở Y tế, Sở Ngoại Vụ và các cấp chính quyền địa phương, hoạt động khám bệnh từ thiện đã được công ty CPHH Vedan Việt Nam phối hợp với Tổng bệnh viện Vinh Dân (Đài Trung - Đài Loan) triển khai từ năm 2012 đến nay. Chương trình đã khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho khoảng 16.000 lượt người dân trên khắp các huyện của tỉnh Đồng Nai.

1
 

 Từ ngày 7/8 đến 9/8/2019, chương trình khám bệnh từ thiện và phát thuốc miễn phí do công ty Vedan Việt Nam tổ chức với chủ đề“Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”đã diễn ra tại các huyện Định Quán, Tân Phú, Cẩm Mỹ (tỉnh Đồng Nai).

Từ sáng sớm, rất đông các cụ ông, cụ bà và đông đảo bà con đã tập trung tại địa điểm khám bệnh. Ai cũng phấn khởi khi có dịp được các bác sĩ chuyên khoa hàng đầu của bệnh viện Vinh dân khám bệnh và tư vấn về sức khỏe bản thân.

2
 

Với kinh nghiệm 8 lần tổ chức thành công, ngoài các thuốc điều trị, các bác sĩ cũng chuẩn bị 1 số lượng lớn thuốc bổ và vitamin cần thiết để bồi dưỡng sức khỏe cho bà con. 

Trong quá trình thăm khám, các bác sĩ cũng đã kết hợp tư vấn cho người bệnh về chế độ dinh dưỡng, vệ sinh, cũng như cách phòng chống các bệnh hay gặp trong thời tiết giao mùa.

Bên cạnh việc thăm khám, phát thuốc cho hàng ngàn người dân, công ty Vedan hỗ trợ chuyển lên bệnh viện tuyến trên, chuyển đi cấp cứu đối với những trường hợp bệnh nặng hoặc cần theo dõi điều trị. Với những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Vedan Việt Nam còn hỗ trợ mua bảo hiểm y tế để giảm gánh nặng cho bà con. 

“Chúng tôi chờ đợi chương trình này đã lâu. Hôm nay, tôi được các bác sĩ khám và tư vấn rất tận tình, được hỗ trợ thuốc miễn phí, lại được nhận quà từ công ty Vedan. Mong rằng hằng năm công ty Vedan Việt Nam và các y bác sĩ sẽ tổ chức chương trình để bà con được hưởng dịch vụ y tế tốt như thế này”, bà Nguyễn Thị Quỳnh, người dân xã Suối Nho, huyện Định Quán tham gia chương trình chia sẻ.

Chuyên Đặng

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.