Công tác Hội
Thứ sáu, 17/09/2021, 08:29 AM

Những điều kiện để có chứng nhận đã khỏi Covid-19 ở TP.HCM

(CL&CS) - Để có chứng nhận mắc Covid-19 đã khỏi bệnh, người dân phải được xác nhận bằng giấy xuất viện hoặc hoàn thành cách ly

Trong thông báo vào tối 15/9, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) cho biết hiện TP. HCM đang dự thảo thí điểm áp dụng thẻ xanh Covid-19. Tiêu chí để có thẻ xanh Covid-19 là có chứng nhận tiêm chủng hoặc chứng nhận mắc Covid-19 (F0) đã khỏi bệnh.

yt_ygeo

Theo đó, để có chứng nhận mắc Covid-19 đã khỏi bệnh, người từng nhiễm nCoV phải được xác nhận bằng một trong các loại giấy chứng nhận sau:

- Giấy xuất viện.

- Giấy xác nhận hoàn thành cách ly của Ban chỉ đạo phòng chống dịch phường, xã, thị trấn.

Bên cạnh đó, đối với các F0 tự làm xét nghiệm, tự cách ly tại nhà mà không có giấy xác nhận hoàn thành cách ly của Ban chỉ đạo phòng chống dịch phường, xã, thị trấn thì cần có giấy xác nhận của tổ trưởng tổ dân phố/tổ nhân dân hoặc các tổ y tế chăm sóc F0 tại nhà. Tổ y tế chăm sóc F0 tại nhà do các trường đại học y khoa, tổ chức thiện nguyện (ATM oxy, các tình nguyện viên là các bác sĩ nghỉ hưu...) phụ trách.

Theo quy định của Bộ Y tế, người có tiền sử rõ ràng đã mắc Covid-19 trong vòng 6 tháng thuộc nhóm trì hoãn tiêm chủng. Các trường hợp mắc Covid-19 khỏi bệnh đã có kháng thể tự nhiên bảo vệ cơ thể trong một khoảng thời gian.

Do đó, để bảo đảm an toàn cho bản thân, các trường hợp không thể xác nhận đã từng mắc Covid-19 cần phải tiêm vaccine. Dù đã tiêm vaccine, chúng ta vẫn cần tuân thủ phòng bệnh theo nguyên tắc 5K.

Bình Lee

Bình luận

Nổi bật

Các hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Các hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:17

(CL&CS)- Chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18-5) và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ. Từ ngày 13 đến 18-5, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức chuỗi các hoạt động.

Chuyển đổi xanh: Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp tại Thanh Hóa

Chuyển đổi xanh: Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp tại Thanh Hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:57

(CL&CS)- Sáng 10/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa phối hợp với Công ty Cổ phần Sáng tạo xanh Việt Nam và Trung tâm Tư vấn đầu tư và phát triển khoa học công nghệ môi trường Thanh Hóa tổ chức Hội thảo khoa học “Chuyển đổi xanh” - Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

Gặp mặt, tri ân cựu chiến binh Điện Biên

Gặp mặt, tri ân cựu chiến binh Điện Biên

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 16:27

(CL&CS) - Đây là sự kiện có ý nghĩa nổi bật nhân dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024).