Công tác Hội
Thứ hai, 23/08/2021, 19:45 PM

Những địa điểm mà người Vĩnh Phúc tại các tỉnh đang thực hiện giãn cách có thể tới nhận hỗ trợ

(CL&CS) - Vĩnh Phúc đang triển khai kế hoạch hỗ trợ 10-20kg gạo/người và 1 triệu đồng tiền mặt/người cho công dân Vĩnh Phúc đang ở những tỉnh thực hiện giãn cách xã hội và đang gặp khó khăn cần hỗ trợ.

Để chia sẻ các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và kịp thời hỗ trợ, động viên người dân Vĩnh Phúc, Vĩnh Phúc đã triển khai chương trình hỗ trợ người dân Vĩnh phúc tại các tỉnh này  

Để sự hỗ trợ đến với người dân Vĩnh Phúc nhanh nhất và thuận lợi nhất có thể, Ban Chỉ đạo hỗ trợ người dân Vĩnh Phúc gặp khó khăn tại các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đã kết nối với Hội đồng hương, các doanh nghiệp các tình nguyện viên và những người Vĩnh Phúc đang ở các địa phương này là đầu mối trao hỗ trợ.

10D0BA3D-123C-4330-BE71-B86E9DBD2244

Mục đích của Vĩnh Phúc khi triển khai Kế hoạch hỗ trợ này là đảm bảo ổn định về đời sống, tinh thần, an toàn về sức khỏe. Đồng thời để công dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, chính quyền sở tại và tỉnh Vĩnh Phúc. Tạo thêm nguồn lực phục vụ, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. 

Người dân Vĩnh Phúc gặp khó khăn tại các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ sẽ được hỗ trợ 10-20kg gạo/người (không trực tiếp), 1 triệu đồng tiền mặt/người.

Về phương thức hỗ trợ bằng tiền, UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm tìm cách trực tiếp, gián tiếp hoặc chỉ đạo, giao UBND các xã, phường, thị trấn chuyển tiền trực tiếp cho công dân gặp khó khăn theo danh sách đã rà soát hoặc thông qua người thân của công dân cần được hỗ trợ để chuyển tiền.

Về phương thức hỗ trợ bằng gạo, UBND các huyện, thành phố hỗ trợ thông qua các đầu mối, địa điểm, văn phòng đại diện cấp phát do các huyện, thành phố thiết lập tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội để hỗ trợ cho công dân của địa phương mình.

Thời gian thực hiện hỗ trợ trong suốt thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại các địa phương nơi hỗ trợ. 



Hà Linh Lan

Bình luận

Nổi bật

Các hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Các hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:17

(CL&CS)- Chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18-5) và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ. Từ ngày 13 đến 18-5, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức chuỗi các hoạt động.

Chuyển đổi xanh: Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp tại Thanh Hóa

Chuyển đổi xanh: Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp tại Thanh Hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:57

(CL&CS)- Sáng 10/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa phối hợp với Công ty Cổ phần Sáng tạo xanh Việt Nam và Trung tâm Tư vấn đầu tư và phát triển khoa học công nghệ môi trường Thanh Hóa tổ chức Hội thảo khoa học “Chuyển đổi xanh” - Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

Gặp mặt, tri ân cựu chiến binh Điện Biên

Gặp mặt, tri ân cựu chiến binh Điện Biên

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 16:27

(CL&CS) - Đây là sự kiện có ý nghĩa nổi bật nhân dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024).