Thứ sáu, 01/03/2024, 11:31 AM

Nhờ bộ phim ‘hot trend’, một tỉnh miền Trung bất ngờ trở thành điểm ‘vàng’ mùa du lịch

Dù phát triển muộn hơn Đà Nẵng, Khánh Hoà hay Bình Định... nhưng tỉnh thành này đã và đang cho thấy những lợi thế không nhỏ để vươn lên mạnh mẽ, trở thành một “trung tâm du lịch mới” của miền Trung.

Kể từ sau bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” được công chiếu năm 2015, Phú Yên nổi lên như một cơn sốt hút khách du lịch đến thăm. Trong tháng 10 và tháng 11/2015 (thời điểm công chiếu bộ phim), lượng du khách đã tăng 30%.

hoa-vang-co-xanh-480

Phú Yên là địa điểm quay phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Phú Yên khi ấy là ông Hoàng Văn Trà đã chỉ đạo ngành du lịch, các đơn vị lữ hành trong tỉnh lên kế hoạch khai thác mạnh mẽ, hiệu quả ngành công nghiệp không khói trong những năm tiếp theo. 

Phú Yên dần trở thành điểm đến được du khách tìm kiếm, đặc biệt là từ khoá “du lịch Phú Yên" lọt top 3 của Google Trends năm 2022. Độ hot của “xứ sở hoa vàng cỏ xanh” tiếp tục được lan tỏa mạnh mẽ trong năm 2023 khi xu hướng du lịch tìm về thiên nhiên nở rộ.

Trước đây, hình ảnh về du lịch Phú Yên trong mắt du khách chỉ có Ghềnh Đá đĩa thì nay các địa điểm du lịch được mở rộng ra khắp tỉnh, từ vùng biển đến vùng núi. Bên cạnh đó, năm 2023, tăng trưởng GRDP của Phú Yên cũng vươn lên xếp vị trí thứ 8 cả nước, đứng thứ 2/14 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung.

Ảnh chụp Màn hình 2024-03-01 lúc 10.45.58

Cảnh đẹp Phú Yên

Trong năm 2024, chỉ tính riêng từ ngày 10 đến 14/2 (tức mùng 1 đến mùng 5 Tết Giáp Thìn), tổng lượt khách du lịch đến Phú Yên ước đạt 105.000 lượt khách, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 192,3 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu lưu trú đạt 33,6 tỷ đồng. Đặc biệt, phần đông khách du lịch đổ về Thiền Viện Trúc Lâm xin lộc đầu xuân. Đây là công trình vừa được khánh thành và đưa vào hoạt động cuối năm 2023.

Du lịch Phú Yên nhiều năm qua dù có tăng trưởng vượt trội song vẫn có phần chưa bắt kịp các tỉnh trong khu vực. Bên cạnh đó, doanh thu từ du lịch của tỉnh qua các năm còn thấp.

dukhachdadia

Lượng khách du lịch đến Phú Yên ngày càng "khủng"

Phú Yên đang đứng trước tình trạng thiếu hụt các cơ sở lưu trú, các điểm vui chơi, giải trí cao cấp; các khu du lịch chưa được đầu tư bài bản, dịch vụ chưa được nâng cao để níu chân du khách. Đến đầu năm 2023, cả tỉnh có 400 cơ sở lư trú nhưng chỉ có 2 khách sạn 5 sao, 2 khách sạn 4 sao, 4 khách sạn 3 sao.

Một số địa điểm được du khách yêu thích khi đến với Phú Yên có thể kể đến như: Bãi Môn - Mũi Điện. Ở đây, du khách sẽ được tận hưởng làn gió trong lành, ánh nắng tinh khôi của ngày mới cùng với tiếng sóng biển dập dìu vỗ vào bờ.

Ngược về phía Bắc, ngoài Bãi Xép, một phân cảnh trong “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, du khách có thể nhìn ngắm những bước đi của sóng bên Gành Đá Đĩa có một không hai.

Bai-Xep-Phu-Yen4

Địa điểm quay phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”

Nơi đây có những cột đá xếp chồng lên nhau trông rất lạ mắt, là tàn tích còn sót lại do dung nham núi lửa phun trào từ xa xưa.…Hầu hết các điểm du lịch ở Phú Yên vẫn còn nguyên vẻ đẹp hoang sơ, bình yên, thơ mộng vốn có của nó.

Không cần phải đi xa, tọa lạc tại trung tâm TP. Tuy Hoà là núi Nhạn với tháp Chăm gắn liền với nhiều dấu ấn lịch sử. Rằm tháng Giêng hàng năm, du khách sẽ được trải nghiệm hội Thơ Nguyên tiêu dưới ánh trăng vàng rực rỡ.

thap-cham-gan-800-nam-tuoi-tho-tien-nu-ivivu-1

Toàn cảnh tháp Chăm

Đặc biệt, tháp Nghinh Phong đã thu hút nhiều du khách. Nơi đây như một biểu tượng mới của TP. Tuy Hòa. Năm 2023, tháp Nghinh Phong đã đạt 2 giải thưởng quốc tế là giải công trình du lịch thành phố hàng đầu thế giới và cảnh quan đô thị châu Á.

Phương Hà

Bình luận

Nổi bật

Phát Đạt ra tuyên bố về dự án vướng pháp lý tại 'đất vàng' TP. HCM, kỳ vọng doanh thu với loạt 'quân bài' từ Bình Dương, Quy Nhơn...

Phát Đạt ra tuyên bố về dự án vướng pháp lý tại 'đất vàng' TP. HCM, kỳ vọng doanh thu với loạt 'quân bài' từ Bình Dương, Quy Nhơn...

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 23:59

Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2024, Phát Đạt đã thông tin về một số dự án của doanh nghiệp, trong đó có dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng tại TP. HCM.

Cầu Cần Thơ 2 vốn 18.900 tỷ bắc qua phân lưu sông Mê Kông: Mảnh ghép lớn cuối cùng của cao tốc Bắc - Nam

Cầu Cần Thơ 2 vốn 18.900 tỷ bắc qua phân lưu sông Mê Kông: Mảnh ghép lớn cuối cùng của cao tốc Bắc - Nam

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 23:57

Dự án cầu Cần Thơ 2 đang được kiến nghị để sớm khởi công. Khi đi vào hoạt động, cầu có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của thành phố cũng như khu vực.

Ngôi nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam, rộng gần 500m2: Là điểm thu hút khách du lịch tại Điện Biên

Ngôi nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam, rộng gần 500m2: Là điểm thu hút khách du lịch tại Điện Biên

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 17:19

Được biết, những cây gỗ lim nguyên khối được dùng để sử dụng xây ngôi nhà này hơn 900 tuổi.