Nhiều ngân hàng thưởng Tết lớn

(NTD) - Nhiều ngân hàng thưởng Tết trung bình từ 2 - 4 tháng lương cho nhân viên.

Trong top 4 ngân hàng có chế độ đãi ngộ tốt, Vietcombank vẫn là cái tên hot nhất về chế độ đãi ngộ. Thu nhập bình quân của nhân viên ngân hàng này đang cao nhất ngành ngân hàng với hơn 34 triệu đồng/người. Vietcombank cũng có “truyền thống” thưởng cao cho cán bộ nhân viên. Do đó, với ước tính lợi nhuận năm nay đạt kỷ lục thì nhân viên nhà băng này hoàn toàn tin tưởng sẽ được thưởng Tết cao.

thuong_tet_ngan_hang_2020
Hình minh họa

 Nhiều ngân hàng khác cũng đang có kế hoạch thưởng Tết riêng cho nhân viên khi lợi nhuận ước thu về năm nay ở mức cao, nhưng chưa tiết lộ con số cụ thể.

Theo các nhân viên ngân hàng, mức thưởng Tết năm nay dao động từ 1 triệu đồng đến 1 tháng lương đối với tết Dương lịch; còn mức thưởng Tết Nguyên đán dự kiến từ 1-6 tháng lương, phụ thuộc vào từng ngân hàng cũng như hiệu suất làm việc của mỗi nhân sự.

Có một thực tế là các ngân hàng lớn thường không có sự đột biến về biên độ tăng giảm thưởng Tết giữa các năm như các ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô trung bình và nhỏ. Dường như các ngân hàng lớn vẫn giữ được “phong độ” về mức thưởng Tết cho cán bộ nhân viên.

Có ngân hàng không gọi là thưởng mà là tạm ứng thêm lương hàng tháng cho nhân viên hoặc chi bổ sung lương kinh doanh. Nghĩa là thay vì bình thường hàng tháng chỉ nhận được 100% lương, thì được tạm ứng chi thêm khoảng 20%/tháng; tức là nhận 120% lương mỗi tháng, tương đương được nhận thêm 2,4 tháng lương/năm cho phần tạm ứng thêm lương này. 

Chia sẻ với báo chí về việc thưởng Tết ngân hàng, Chủ tịch Vietcombank Nghiêm Xuân Thành từng nói: Thực tế khái niệm "thưởng Tết" là việc các nhân viên được truy lĩnh lương của mình trong năm. Nhân viên ngân hàng sẽ được truy lĩnh thêm từ 2- 7 tháng thu nhập vào dịp báo cáo tài chính quý I năm sau.

"Lấy ví dụ từ chính ngân hàng Vietcombank của mình, nếu lương nhân viên 32 triệu đồng hàng tháng thì mỗi tháng chỉ nhận khoảng 15-16 triệu đồng. Phần còn lại được trải đều các quý, mỗi quý sẽ chấm điểm KPI đánh giá và phần này được trả vào đúng thời điểm cuối năm nên mọi người hay gọi là thưởng Tết", ông Thành giải thích.

Nhìn chung năm 2019 là một năm kinh doanh thuận lợi với hầu hết các ngân hàng trong hệ thống, nhiều nhà băng lãi cao kỷ lục, bởi vậy các mức thưởng cho Tết 2020 cao hơn so với mọi năm cũng là điều dễ hiểu. Nói như lãnh đạo các ngân hàng thì cần thiết phải chi trả mức lương và thưởng tốt cho người lao động để động viên họ đã nỗ lực phấn đấu suốt một năm qua cho ngân hàng đi lên, khuyến khích họ làm việc hiệu quả hơn nữa để tạo ra nhiều lợi ích hơn cho ngân hàng và cổ đông.

Nguyễn Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:30

(CL&CS)- Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2024" quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Giá chung cư sẽ không còn tăng “nóng” nữa?

Giá chung cư sẽ không còn tăng “nóng” nữa?

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:25

Theo các chuyên gia nhận định, mức tăng giá chung cư hiện tại đã cao hơn gấp đôi so với mức tăng thu nhập trung bình của người dân tại Hà Nội.

Cẩn trọng khi đầu tư đất nền ven đô?

Cẩn trọng khi đầu tư đất nền ven đô?

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:25

Từ đầu năm dương lịch, nhà đầu tư có nhu cầu mua đất đã bắt đầu lên kế hoạch đi săn. Song, dù chủ đất rao bán cắt lỗ, giảm giá tới 20 - 30% nhưng thực tế giá vẫn khá cao so với bối cảnh hiện tại. Chuyên gia nhận định, nhà đầu tư nên thận trọng khi đầu tư lướt sóng đất nền ven đô.