Thứ ba, 24/08/2021, 09:18 AM

Nhiều doanh nghiệp dừng sản xuất bánh Trung thu

(CL&CS) - Trong khi một số doanh nghiệp lựa chọn sản xuất cầm chừng, nhiều thương hiệu lớn như Kido, ABC... đã thông báo hủy kế hoạch kinh doanh dịp Trung thu này.

Sức mua giảm, kênh phân phối gặp khó, trong khi chi phí sản xuất được đẩy lên cao khiến nhiều doanh nghiệp và xưởng bánh quyết định dừng kinh doanh bánh Trung thu trong năm nay.

Chia sẻ với Zing, đại diện Tập đoàn Kido cho biết sẽ không sản xuất bánh trung thu do tác động của dịch Covid-19. "Chi phí sản xuất sẽ tăng rất cao, nên nếu sản xuất thì cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng đều chịu thiệt", vị này cho biết.

Tương tự, ABC Bakery cũng gác lại kế hoạch kinh doanh trong mùa trung thu này do một số nhân viên phải thực hiện cách ly y tế, các cửa hàng đang tạm thời ngưng hoạt động.

7_Banh_trung_thu_Sinh_Hung_zing2

Trong khi đó, đại diện Đại Phát Bakery cho biết các siêu thị đã thông báo sẽ không tổ chức bán bánh trung thu như mọi năm. Còn với khách hàng doanh nghiệp, mặc dù đơn vị này đã giới thiệu sản phẩm mới, đến nay vẫn chưa nhận được đơn hàng chính thức.

Với những khó khăn trong khâu tìm kiếm nguyên liệu và giao hàng trong bối cảnh TP.HCM siết chặt giãn cách xã hội, các cá nhân chuyên kinh doanh bánh online thậm chí phải hủy hàng trăm đơn hàng đã nhận từ trước.

Chị Thùy Trang, một chủ xưởng bánh nhỏ, cho hay trong 2 ngày vừa qua đã tranh thủ hoàn thiện và giao trước một số đơn hàng cho khách quen.

"Đây chủ yếu là những đơn hàng khách đặt ăn chứ không phải tặng, vì hạn sử dụng bánh handmade chỉ tối đa 15 ngày. Với các đơn hàng biếu tặng hoặc hẹn giao đúng ngày Trung thu, tôi buộc phải liên hệ hủy và hẹn giao lại nếu tình hình dịch bệnh khi đó khả quan hơn", chị nói.

Cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự nhưng chị Hương (TP Thủ Đức) cho biết đã may mắn bán sớm từ một tháng qua để phục vụ bạn bè, người thân và hàng xóm ở khu chung cư trong thời gian giãn cách xã hội.

"Chỉ mong dịch sớm được kiểm soát vì tôi đã nhận khoảng 200 đơn hàng hẹn giao từ đầu tháng 8 âm lịch. Hôm qua nhiều khách hàng nhắn tin hỏi tình hình mà tôi cũng chưa dám hứa chắc chắn với họ", chị Hương chia sẻ.

Tại những doanh nghiệp còn duy trì sản xuất bánh Trung thu, phương án phân phối cũng phải tính toán cho phù hợp.

Hiện tại, Givral đã đưa ra thông báo thời gian giao hàng có thể bị ảnh hưởng "do những diễn biến khó lường và kéo dài của dịch bệnh, cũng như các chỉ thị giãn cách liên tiếp nằm ngoài dự kiến của công ty". Mặc dù vậy, hãng bánh này vẫn tiếp tục nhận đơn hàng thông qua mạng xã hội và điện thoại.

Năm nay, Mondelez Kinh Đô Việt Nam cũng mở rộng kênh phân phối sang trực tuyến bằng cách hợp tác với các sàn thương mại điện tử, ứng dụng giao hàng. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục xuất khẩu bánh sang Mỹ, Singapore và Thái Lan.

Theo Zingnews

Bình luận

Nổi bật

Long An: Hội nghị liên kết, hợp tác, xúc tiến du lịch và sản phẩm OCOP sẽ diễn ra vào ngày 28/11/2024

Long An: Hội nghị liên kết, hợp tác, xúc tiến du lịch và sản phẩm OCOP sẽ diễn ra vào ngày 28/11/2024

sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 10:55

(CL&CS) - Hội nghị liên kết, hợp tác, xúc tiến du lịch và sản phẩm OCOP giữa thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long sẽ diễn ra tại tỉnh Long An vào sáng ngày 28/11/2024, tại Hội trường Thống Nhất tỉnh. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động trong Tuần Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Long An lần 2 năm 2024.

Đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP của Đông Anh tới thị trường trong và ngoài nước

Đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP của Đông Anh tới thị trường trong và ngoài nước

sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 09:16

(CL&CS) - Huyện Đông Anh cần nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP, sản phẩm thế mạnh của địa phương tới thị trường trong và ngoài nước; phát triển các trung tâm quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, nông lâm sản của huyện, qua đó lan tỏa thương hiệu sản phẩm tới nhiều người tiêu dùng.

Đưa nông sản Việt Nam lên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Đưa nông sản Việt Nam lên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 09:16

(CL&CS) - Chiều 20/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức “Hội nghị giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc và Lễ ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc”.