Dữ liệu cũ
Thứ năm, 17/10/2019, 14:09 PM

Nhà máy nước sông Đà cấp nước trở lại: chỉ dùng sinh hoạt, không sử dụng nấu ăn, uống.

(NTD) - Khoảng 21h đêm 16/10, khu vực quận Hà Đông, Hà Nội đã tiếp nhận lại nước từ Nhà máy nước Sông Đà theo chỉ đạo của UBND Tp. Hà Nội. Việc cấp nước trở lại là nhằm giải quyết tình thế trước mắt cho dân có nước sinh hoạt.

Sáng ngày 17/10/2019, thông tin với PV báo Người tiêu dùng, ông Nguyễn Hữu Tới - Tổng giám đốc Công ty Viwaco (đơn vị phân phối nước sạch sông Đà) cho biết: "Lúc 21h tối 16/10/2019, nhà máy nước sông Đà đã cấp nước trở lại. Viwaco đang mở van, tăng áp để cấp nước cho hơn 147.000 khách hàng thuộc khu vực Tây Nam thành phố như Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy..., hiện chúng tôi đã phân phối nước bình thường. Về chất lượng nước an toàn hay chưa thì Sở Y tế TP và các nhà khoa học sẽ công bố".

5-phu-1571233759787803151823
Nhà máy nước sông Đà đã cấp nước trở lại

Trao đổi về vấn đề các hộ cư dân khu chung cư HH Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) xếp hàng lấy nước phát miễn phí, nhưng sau đó đổ đi ngay vì người dân thấy nước không sạch. Ông Tới thông tin: "Riêng xe  của đơn vị bên chúng tôi cấp nước miễn phí đều xe chuẩn, xe mới. Còn trường hợp dân nhận nước miễn phí rồi đổ đi có thể xe họ cấp nước thuê xe ở đơn vị ngoài, tôi không nắm rõ trường hợp này. Chúng tôi vẫn đang cho anh em đi kiểm tra, giám sát".

Theo khảo sát của PV thì một số cư dân chung cư HH Linh Đàm còn cho biết, những ngày đầu, ban đại diện cư dân bỏ tiền mua nước sạch từ xe téc chở đến thì đúng là nước sạch. Nhưng nước do Tp. Hà Nội cấp phát miễn phí thì tanh, đục, không thể dùng được. 

Trước đó, Công ty cổ phần Viwaco thông báo ngừng cấp nước để súc xả tuyến ống truyền tải nước sạch từ nhà máy nước sông Đà. Trong thông báo gửi khách hàng ngày 16/10, Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà (Viwasupco) cho biết đã súc xả toàn bộ tuyến ống truyền tải và mời Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh TP Hà Nội đến nhà máy để lấy mẫu xét nghiệm.

Chiều 16/10, Văn phòng UBND Tp. Hà Nội đã công bố kết quả xét nghiệm nước của công ty với "các kết quả đều đạt tiêu chuẩn". Viwasupco thông báo cấp nước trở lại từ 20h30 ngày 16/10 và "sẽ hỗ trợ người dân với chi phí tương đương giá bán từ thời điểm có thông báo này cho đến khi có thông báo mới" đồng thời đề nghị khách hàng "chỉ nên dùng nguồn nước này để tắm giặt".

Nhà máy nước sạch sông Đà do Công ty Cổ phần nước sạch sông Đà (Viwasupco) quản lý, cung cấp trung bình 250.000 - 260.000 m3/ngày đêm đến 250.000 hộ dân trên tổng số 2,2 triệu hộ dân của Hà Nội.

Bốn đơn vị phân phối nước sạch sông Đà là công ty cổ phần Viwaco, công ty nước sạch Hà Đông, công ty Ngọc Hải, công ty Đồng Tiến Thành Hà Nam và công ty cổ phần phát triển Tây Hà Nội.

Hiện tại, một số chung cư như Imperia Garden, chung cư 54 Hạ Đình (Thanh Xuân), chung cư Mandarin (Cầu Giấy) nước đã chảy vào bể ngầm. Tuy nhiên, Ban quản trị các chung cư vẫn khuyến cáo người dân chỉ nên dùng nước cho mục đích sinh hoạt, không sử dụng để ăn, uống.

Hồng Liên

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.