Nguồn cung đất nền thấp nhất từ 2015 đến nay

(CL&CS) - Đó là đánh giá của Công ty DKRA Vietnam về thị trường bất động sản quý 1/2020 và nhận định thị trường trong thời gian tới vừa được công ty này công bố.

Theo phân tích, đánh giá thị trường bất động sản của Công ty DKRA Vietnam công bố mới đây, tại TP.HCM, ghi nhận trong quý 1/2020 có 3 dự án mới đáng chú ý ra mắt thị trường, cung cấp khoảng 175 nền, giảm 32% so với cùng kỳ năm 2019. Đây là quý có nguồn cung thấp nhất kể từ năm 2015 đến nay. Tỷ lệ tiêu thụ nguồn cung mới đạt 81% (khoảng 142 nền), giảm 37% so với cùng kỳ năm 2019.

Đất Đồng Nai
Dự báo quý 2/2020, đất nền vẫn sẽ tiếp tục khan hiếm và không có nhiều dự án mới mở bán.

DKRA Vietnam cho biết, nguồn cung dự án mới đa phần tập trung ở khu vực vùng ven như: Bình Chánh, Nhà Bè, Q.9… Dù khan hiếm nguồn cung mới trong quý 1 nhưng thị trường không có nhiều diễn biến tích cực khi giao dịch thứ cấp giảm mạnh và mức giá thứ cấp cũng có dấu hiệu giảm.

Bên cạnh đó, các địa phương giáp ranh TP.HCM như Long An, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu trong quý 1/2020, nguồn cung mới và sức cầu giảm đáng kể so với quý trước, ngoại trừ thị trường Bình Dương do Thuận An và Dĩ An được nâng cấp lên thành phố.

Ở các khu vực còn lại, mức thanh khoản khá kém dù nhiều chủ đầu tư đưa ra chính sách bán hàng hấp dẫn với nhiều hình thức khuyến mãi, chiết khấu, tặng vàng... thế nhưng mức giá các dự án mở bán mới trong quý ghi nhận mức tăng nhẹ từ 3 - 5% so với quý 4/2019.

Trước tác động của dịch Covid-19 lên các hoạt động kinh tế và đời sống, sức cầu chung của thị trường tiếp tục suy giảm do áp lực tài chính và tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư. Dự báo quý 2/2020, đất nền vẫn sẽ tiếp tục khan hiếm và không có nhiều dự án mới mở bán.

DKRA Vietnam nhận định, về lâu dài, bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn và đầy sức hút với các nhà đầu tư. Lịch sử ghi nhận thị trường bất động sản trong nhiều thập niên qua đã chứng minh, cứ sau mỗi lần khủng hoảng, những nhà đầu tư thông minh biết nắm bắt cơ hội thường kiếm được rất nhiều tiền. Có thể nói, giai đoạn hiện nay, việc đầu tư lướt sóng trong ngắn hạn là khó, nhưng những sản phẩm bất động sản có đầy đủ pháp lý đầy đủ, có vị trí tốt và nguồn cung giới hạn sẽ là kênh đầu tư an toàn và khả năng mang lại sinh lời cực lớn về sau.

Tấn Lợi

Bình luận

Nổi bật

Phạm Hồng Hải, cựu CEO HSBC Việt Nam giữ chức Quyền Tổng Giám đốc OCB từ 6/5/2024

Phạm Hồng Hải, cựu CEO HSBC Việt Nam giữ chức Quyền Tổng Giám đốc OCB từ 6/5/2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 20:23

(CL&CS) - HĐQT của Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải (sinh 1974) giữ chức Quyền Tổng Giám đốc OCB với thời hạn 12 tháng kể từ 6/5/2024.

Hàng nghìn doanh nghiệp bất động sản tham gia “đường đua”, thị trường đang thực sự sôi động trở lại?

Hàng nghìn doanh nghiệp bất động sản tham gia “đường đua”, thị trường đang thực sự sôi động trở lại?

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:16

Thị trường bất động sản đang có nhiều dấu hiệu tích cực khi làn sóng môi giới, doanh nghiệp thành lập mới đều tăng rõ rệt trong thời gian gần đây. Đây được coi là những tín hiệu cho thấy thị trường bất động sản đang trên con đường sôi động trở lại.

Chính phủ đề xuất đưa Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực trước 6 tháng

Chính phủ đề xuất đưa Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực trước 6 tháng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:15

Mặc dù Quốc hội thông qua Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở từ cuối năm ngoái và sẽ có hiệu lực vào 1/1/2025, tuy nhiên Chính phủ đang đề xuất đưa hai luật này vào thực tế từ 1/7 tới, nghĩa là sớm hơn 6 tháng.