Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 16/02/2023, 15:42 PM

Người trẻ “khởi nghiệp” làm chủ tiệm lẩu online

(CL&CS) - Vâng, bạn không đọc nhầm đâu! Trở thành ông bà chủ tiệm lẩu online đang là một trào lưu trên mạng xã hội trong những tháng gần đây. Khi bạn để ý sẽ thấy, bạn bè, người thân thậm chí là những đồng nghiệp xung quanh đều “cắm mặt” vào điện thoại bận rộn với công việc phát triển quán lẩu.

Ngày làm lương 5 triệu đồng/tháng, tối làm chủ tiệm lẩu online

My hotpot story (Tiệm lẩu đường hạnh phúc) là một trò chơi mô phỏng thực tế quản lý nhà hàng. Mặc dù trò chơi được phát hành và du nhập vào Việt Nam thời điểm cuối năm 2022 nhưng đã thu hút đông đảo sự quan tâm của các bạn trẻ, dân văn phòng... bởi đồ họa hấp dẫn và nội dung game rất đời thường.

Để sở hữu một quán lẩu, người chơi chỉ cần trang bị một chiếc điện thoại có kết nối mạng là được. Việc cài đặt cũng như bắt đầu chơi game cũng khá đơn giản phù hợp với độ tuổi 12 trở lên.

Công việc của chủ tiệm lẩu mô phỏng gần đúng theo đời sống thực tế nhưng được thể hiện theo một cách đơn giản hơn. Thay vì phải kêu gọi vốn, lo chi phí mặt bằng, chi phí tuyển dụng nhân viên thì người chơi sẽ được cấp sẵn một số tiền và một nhà hàng hơi tồi tàn. Nhiệm vụ của người chơi là phát triển nhà hàng bằng cách nâng cấp các trang thiết bị, xây dựng đổi mới, chế tạo món ăn mới để thu hút thực khách, nâng cấp nhân viên để cải thiện chất lượng phục vụ...

Game không có cốt truyện cụ thể nhưng chủ tiệm có thể hóng hớt được rất nhiều câu chuyện thú vị xung quanh những cuộc nói chuyện của khách hàng. Đó là nỗi lo chạy KPI của anh bán bảo hiểm, nỗi lo tiền nhà tới tháng nhưng chưa có lương của anh nhân viên văn phòng… và rất nhiều những câu chuyện đời thường khiến bạn phải bật cười khi hóng chuyện.

Nhiều câu truyền miệng của dân văn phòng “ngày đi làm lương tháng 5 triệu, tối về làm chủ tiệm lẩu bạc tỷ

Nhiều câu truyền miệng của dân văn phòng “ngày đi làm lương tháng 5 triệu, tối về làm chủ tiệm lẩu bạc tỷ" đã khiến trò chơi được viral nhiều hơn.

Điều gì làm nên sức hút của tiệm lẩu online

Có thể nói, Tiệm lẩu đường hạnh phúc hấp dẫn người chơi bởi phương thức chơi nhẹ nhàng, đơn giản cùng hàng loạt những câu chuyện cười ra nước mắt.

Một điểm khiến Tiệm lẩu đường hạnh phúc thu hút người chơi đó là 7749 tính cách nhân viên trong tiệm. Khác với những game nhà hàng trước đây, nhân viên là những PC vô hồn không có tính cách riêng thì nhân viên của Tiệm lẩu đường hạnh phúc được xây dựng hình tượng khá thú vị và đâu đó trong chúng ta cũng thường bắt gặp hình ảnh của chính mình trong đó.

Đó là Tiểu Tuyết, nhân vật được mệnh danh là chiến thần sống ảo, bất kể thời gian nào trong nhà hàng, cô bé cũng có thể đem điện thoại ra chụp hình sống ảo và than thở mình mập quá.

Hay thằng nhóc Tiểu Vương suốt ngày ôm khư khư con cá và hay than thở về công việc, đôi khi giận dỗi khi bị chủ phát hiện vì lười, là nhân vật đối thủ so về độ lười với Tiểu Tuyết. Nếu để ý kỹ, cậu chàng luôn ôm điện thoại và cố tình đi chậm để không phải làm việc. Câu cửa miệng của Tiểu Vương là “Không có việc gì làm sướng quá đi”.

Nhân viên bất ổn kế tiếp trong tiệm lẩu là chị kế toán, từ ngày thuê chị kế toán về thì tiệm lẩu làm ăn ngày càng ế đi, chưa kể chị còn có tính xấu là hay lấy trộm tiền của quán.

Chị Vương cũng là một trong những nhân viên bá đạo của tiệm lẩu. Chị Vương lười biếng thường hay né việc và làu bàu về công việc, mỗi khi giận dỗi thường ném khăn lau xuống đất.

Chị Vương cũng là một trong những nhân viên bá đạo của tiệm lẩu. Chị Vương lười biếng thường hay né việc và làu bàu về công việc, mỗi khi giận dỗi thường ném khăn lau xuống đất.

Có thể nói, những trải nghiệm làm chủ, quản lý nhà hàng lẩu của riêng mình nhưng chẳng cần phải đau đầu về vốn khiến Tiệm lẩu đường hạnh phúc trở thành tựa game hấp dẫn “thao túng tâm lý” giới trẻ thời gian gần đây.

Tuy nhiên, dù game có thú vị hay đặc sắc như thế nào đi chăng nữa thì đây cũng chỉ là một trò chơi trên mạng, không phải cuộc sống thực tế. Chúng ta cần kiểm soát thời gian chơi game một cách hợp lý, cân đối giữa thời gian làm việc, thời gian dành cho những người thân xung quanh và giải trí. Tránh sa đà vào thế giới ảo mà đánh mất đi thế giới thực tại. 

Diễm Trần

Bình luận

Nổi bật

Chân dung đại gia thu 200 tỷ đồng sau hơn 6 ngày công chiếu ‘bom tấn’: Ở biệt thự 40 tỷ đồng với bà xã kém 17 tuổi, có trong tay toàn BĐS giá khủng

Chân dung đại gia thu 200 tỷ đồng sau hơn 6 ngày công chiếu ‘bom tấn’: Ở biệt thự 40 tỷ đồng với bà xã kém 17 tuổi, có trong tay toàn BĐS giá khủng

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 16:44

Đây là một trong những nghệ sĩ đa tài của màn ảnh Việt, đang gây chú ý với bộ phim 'bom tấn', hứa hẹn bùng nổ phòng chiếu, thu về 200 tỷ đồng chỉ sau hơn 6 ngày công chiếu.

Những lễ hội pháo hoa quốc tế được mong đợi nhất hè 2024

Những lễ hội pháo hoa quốc tế được mong đợi nhất hè 2024

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 15:39

(CL&CS) - Không đơn thuần mang đến những màn trình diễn ánh sáng ấn tượng trên nền trời, các lễ hội pháo hoa quốc tế còn là “đòn bẩy” kinh tế đối với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Con gái 1 MC nổi tiếng vừa đỗ trường top 2 thế giới về nghệ thuật và thiết kế, học phí gần 1 tỷ đồng/năm

Con gái 1 MC nổi tiếng vừa đỗ trường top 2 thế giới về nghệ thuật và thiết kế, học phí gần 1 tỷ đồng/năm

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 15:27

Thông tin con gái lớn nhà MC Quyền Linh đỗ trường nghệ thuật top 2 thế giới đang gây chú ý mạnh mẽ trên mạng xã hội.