Người tiêu dùng hưởng lợi sau cú bắt tay giữa ứng dụng gọi xe công nghệ và siêu thị

(NTD) - Saigon Co.op và Grap cung cấp dịch vụ giao nhận hàng hóa GrabExpress, dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood tại tất cả siêu thị Co.opmart, Co.opXtra cũng như thanh toán bằng ví điện tử Moca bên cạnh các chương trình ưu đãi cho người tiêu dùng.

Ngày 17/9, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Grab (Grab) nhằm gia tăng tiện ích cho người tiêu dùng của cả siêu thị lẫn Grab. Mục tiêu kết hợp là mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những trải nghiệm mới mẽ trên nền tảng ứng dụng giải pháp công nghệ khép kín từ mua sắm, thanh toán di động, đến vận chuyển, giao nhận tận nơi một cách chuyên nghiệp.

Grab Saigon Coop
Người tiêu dùng sẽ hưởng lợi từ cái bắt tay của Saigon Co.op và Grab. Ảnh: Tấn Thanh

Sự kết hợp giữa Saigon Co.op - Grab không những giúp hạn chế sử dụng tiền mặt mà còn đánh dấu một bước ngoặt quan trọng cho việc thúc đẩy số hóa trong lĩnh vực bán lẻ và logistics đang trên đà hội nhập mạnh mẽ của Việt Nam.

Hiện hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đang phủ kín hầu hết các phân khúc bán lẻ tại hơn 43 tỉnh thành Việt Nam với hơn 800 siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi lớn nhỏ trên cả nước đón hơn 1 triệu lượt người tiêu dùng tham quan mua sắm mỗi ngày. Sau 30 năm thành lập và phát triển, doanh thu của Saigon Co.op năm gần nhất đạt hơn 30.000 tỷ đồng.

Hiện nay, Grab cung cấp cấp các dịch vụ gồm: Di chuyển (GrabCar, GrabBike, GrabTaxi…), giao nhận hàng hóa (GrabExpress), giao nhận thức ăn (GrabFood) và thanh toán di động (ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab). Mới đây, Grab cũng vừa công bố đầu tư thêm 500 triệu USD vào Việt Nam trong vòng 5 năm tới để phát triển các giải pháp công nghệ tài chính, công nghệ di động mới và logistics.

Bước đầu, hai bên sẽ áp dụng các chương trình ưu đãi cho tập khách hàng chung và thống nhất sớm triển khai dịch vụ giao nhận hàng hóa GrabExpress và dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood tại tất cả siêu thị Co.opmart, Co.opXtra tại TP.HCM từ cuối năm 2019, trước khi mở rộng toàn quốc vào năm 2020. Đồng thời dự kiến triển khai thanh toán bằng ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers.

Trí Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:30

(CL&CS)- Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2024" quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Giá chung cư sẽ không còn tăng “nóng” nữa?

Giá chung cư sẽ không còn tăng “nóng” nữa?

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:25

Theo các chuyên gia nhận định, mức tăng giá chung cư hiện tại đã cao hơn gấp đôi so với mức tăng thu nhập trung bình của người dân tại Hà Nội.

Cẩn trọng khi đầu tư đất nền ven đô?

Cẩn trọng khi đầu tư đất nền ven đô?

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:25

Từ đầu năm dương lịch, nhà đầu tư có nhu cầu mua đất đã bắt đầu lên kế hoạch đi săn. Song, dù chủ đất rao bán cắt lỗ, giảm giá tới 20 - 30% nhưng thực tế giá vẫn khá cao so với bối cảnh hiện tại. Chuyên gia nhận định, nhà đầu tư nên thận trọng khi đầu tư lướt sóng đất nền ven đô.