Chủ nhật, 27/11/2016, 19:40 PM

“Người nghệ sĩ đa tài”: Sức sống mới trong game show hiện đại

(NTD) - Không chiêu trò, không "làm lố" cũng không quảng cáo rầm rộ, chương trình “Người nghệ sĩ đa tài” đang được xem là một trong những game show thực tế "sạch" và tử tế bậc nhất trong số các game show hiện tại ở Việt Nam.

48

Việt Hương và Thanh Bạch là linh hồn của chương trình này.

Mặc dù game show mang tính giải trí nhưng “Người nghệ sĩ đa tài” chú trọng đến các giá trị nghệ thuật của bản thân người nghệ sĩ ấy hơn là những tiếng cười "vô hồn". Không chiêu trò, không gây sốc... những tiết mục dự thi của các thí sinh mang đậm yếu tố nghệ thuật, chứa đựng bài học cuộc sống sâu sắc. Nhìn thì không có gì khác biệt nhưng "Người nghệ sĩ đa tài" lại đầu tư vào ý nghĩa của các tiết mục hơn là các tiểu xảo mà nhiều chương trình khác hay sử dụng.

51

Việt Hương nhiều lần bật khóc vì lo lắng và xót xa cho các thí sinh.

"Chúng tôi muốn người nghệ sĩ khi đứng trên sân khấu sẽ nhận được những tiếng vỗ tay thật sự từ khán giả chứ không phải hiệu ứng của âm thanh kỹ thuật khi lên sóng. Chúng tôi coi những người nghệ sĩ ấy là cầu nối truyền cảm hứng sống cho mọi tầng lớp trong xã hội. Và hơn hết, chúng tôi muốn mang đến hình ảnh người nghệ sĩ đa tài nhưng chỉ có một tâm, luôn hướng về tổ nghiệp, lao động bằng tài năng vốn có. Trong bối cảnh có phần loạn lạc như showbiz Việt hiện nay thì hình ảnh người nghệ sĩ phần nào bị bôi nhọ. Thông qua chương trình, chúng tôi muốn khán giả có cái nhìn sâu sắc, chân thành hơn về những người làm nghệ thuật" - đại diện đơn vị sản xuất chương trình tâm sự.

53
Việt Hương bật khóc như mưa trên sâu khấu “Người nghệ sĩ đa tài”.

Có những tiết mục được dàn dựng với những phân cảnh nguy hiểm đến chết người, đơn cử là tiết mục của Ngọc Anh. Vốn là một người theo đuổi nghệ thuật xiếc và múa nên các tiết mục của Ngọc Anh luôn gây cấn và mạo hiểm. Không ít lần, Ngọc Anh cố thể hiện phần thi của mình mà khiến người xem như muốn "rớt tim". Mới đây nhất, Ngọc Anh còn dùng dây quấn vào cổ và "quay mòng mòng" trên cao hàng chục mét khiến cả phim trường đều không dám ngước nhìn. Khi Ngọc Anh vừa hoàn thành xong phần thi, nữ giám khảo Việt Hương đã nhanh nhảu: "Hậu cần lấy cho Ngọc Anh chai nước đi, có nước đường không, đưa cho nhỏ uống liền để đỡ chóng mặt. Quay kiểu này đầu nào chịu nổi nữa".

50
Ngọc Anh và những tiết mục vô cùng mạo hiểm.

Sau khi đợi Ngọc Anh tạm định thần, nữ giám khảo mới nói những lời tha thiết: "Em quá mạo hiểm Ngọc Anh ơi, em làm chị nể phục và có phần xấu hổ trước những gì mà đàn em của mình đã làm được. Theo nghề bấy lâu, ngồi ghế giám khảo cũng không ít nhưng chị thấy bọn em quá đáng trân kính. Bọn em cho chị niềm tự hào về những người nghệ sĩ. Bọn em khiến tổ nghề của mình nở mày, nở mặt từ trên cao". Dừng lại một chút Việt Hương nói tiếp trong màn nước mắt: "Chương trình quá tuyệt vời, bản thân các em cũng quá tuyệt vời. Chị không còn gì để nói, em dù có đi tiếp hay dừng lại thì ngày hôm nay, em đã trở thành người chiến thắng trong lòng chị".

49
Ngọc Anh và những tiết mục vô cùng mạo hiểm.

Không chỉ tri ân người nghệ sĩ, chương trình còn là nơi hiếm hoi tôn vinh những người đạo diễn, biên đạo - những người góp phần thành công cho các tiết mục một cách đầy thầm lặng. Nghệ sĩ Thanh Bạch cho rằng: "Người họa sĩ vẽ xấu thì chê bức tranh, nhà văn viết dở thì chê quyển sách... nhưng người nghệ sĩ khi diễn dở thì bị chê thẳng ngay trên sân khấu. Điều đó còn nỗi tủi nhục nào sánh bằng. Đời người nghệ sĩ là vậy, vinh hoa thì khó thấy nhưng điều tiếng thì rất nhiều. Ngay cả bản thân những người làm nên thành công cũng không hề được nhắc đến".

52

Các tiết mục đều chứa đựng những ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong cuộc sống.

Nhìn thầy trò Ngọc Anh, Thanh Bạch rưng rưng nói tiếp: "Chúng tôi diễn hay thì được lên báo lên đài. Còn người đạo diễn, người biên đạo thì có khi cả đời cũng không ai biết mặt. Mình tạo nên thành công cho người khác nhưng chính mình lại không được vinh danh thì còn gì tệ hơn nữa chứ". Có lẽ vì thế mà sau mỗi tiết mục của thí sinh, các giám khảo đều cố mời ê kíp hoặc trợ diễn lên sân khấu để cùng chứng kiến những cảm xúc vinh hoa ấy.

Không những dàn dựng những tiết mục công phu, hoành tráng, chương trình "Người nghệ sĩ đa tài" còn là nơi tiên phong tôn tạo những giá trị văn hóa. Vĩnh Thuyên Kim đã mang đến một tiết mục mang đậm văn hóa Khơ-me Nam bộ, giới thiệu cho khán giả biết được đặc sản bánh in, lễ hội đua thuyền... Còn Hùng Thuận thì nêu cao giá trị của cải lương truyền thống, kết hợp với những làn điệu dân ca tưởng như đã "chết" từ lâu, khiến người xem bồi hồi không nguôi. Nhiều khán giả cảm thấy hài lòng, tâm đắc và tự hào về những gì mà non nước Việt Nam đang có, về những người nghệ sĩ trẻ nhiệt huyết và tận tâm.

Vương Huy Khôi - Ảnh: Sưu tầm

NTD So 76 (282)_Page_30
 

 

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội: Đề xuất xây dựng một số hầm chui trong thời gian tới

Hà Nội: Đề xuất xây dựng một số hầm chui trong thời gian tới

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

(CL&CS) - Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đã báo cáo UBND Thành phố về tình hình triển khai thực hiện lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 11 dự án đầu tư công trình giao thông sắp xây dựng trên địa bàn.

VINAMAC EXPO 2024: Hướng tới sản xuất xanh và công nghiệp xanh

VINAMAC EXPO 2024: Hướng tới sản xuất xanh và công nghiệp xanh

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

(CL&CS)- Thương hiệu xanh đang trở thành một khái niệm phổ biến khi nhu cầu và tiêu chí sử dụng sản phẩm của người tiêu dùng ngày càng cao đặc biệt là ý thức quan tâm đến việc bảo vệ môi trường.

Dấu ấn chuyển đổi số ngành Du lịch

Dấu ấn chuyển đổi số ngành Du lịch

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 09:59

(CL&CS) - Hiện các điểm tham quan, bảo tàng, khu di tích trên địa bàn Thủ đô đang tích cực đổi mới phương thức bán và soát vé tham quan thông qua hệ thống vé điện tử. Trước yêu cầu cấp thiết của chuyển đổi số trong ngành Du lịch, đây được xem như một giải pháp mới tạo thuận lợi cho cả 3 bên: Khách du lịch, doanh nghiệp lữ hành và Ban Quản lý điểm đến.