Thứ tư, 25/10/2023, 11:12 AM

Người lao động đón nhận tin vui từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

(CL&CS ) – Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã thống nhất các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 với chủ đề “ Tết Sum vầy – Xuân chia sẻ”.

TLĐ

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang trao tặng tiền hỗ trợ công nhân, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn

Empty

 Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng tổ chức Gian hàng di động "0 đồng" cho đoàn viên, người lao động thành phố Hải Phòng

Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ tổ chức 10 hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Trong đó ngoài các hoạt động đã thành nề nếp, thường xuyên được các cấp công đoàn tổ chức như: Tuyên truyền về các hoạt động chăm lo; Chương trình “Tết sum vầy”; tặng quà, chúc Tết đoàn viên, người lao động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; Chương trình “Chợ Tết Công đoàn”; tổ chức phương tiện đưa, đón miễn phí hoặc hỗ trợ vé tàu, xe, máy bay…; tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết, thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động không có điều kiện về quê đón Tết; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động; tham gia với các cơ quan chức năng nắm chắc tình hình, kiểm tra, giám sát việc trả lương, trả thưởng cho đoàn viên, người lao động vào dịp Tết; tăng cường các hoạt động đối thoại, thương lượng…, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sẽ điều chỉnh, tổ chức một số hoạt động mới.

Phối hợp với các Đại biểu Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội địa phương tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn;

Đối với các hoạt động mời các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các Ban, Bộ ngành Trung ương, Đại biểu Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội và Lãnh đạo Tổng Liên đoàn đến thăm trao mỗi suất quà trị giá 1.300.000 đồng/người, trong đó một triệu đồng tiền mặt và quà là nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu Tết;

Tổ chức Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” theo hình thức trực tiếp và trực tuyến; Có 01 Chương trình trực tuyến toàn quốc thông qua sàn thương mại điện tử nhằm cung cấp các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, phục vụ nhu cầu ngày Tết của đoàn viên, người lao động với giá ưu đãi, đảm bảo chất lượng; Có 03 Chương trình trực tiếp tại các tỉnh, thành phố (tổ chức cầu truyền hình trực tiếp tại 3 điểm cầu) nhằm cung cấp các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, phục vụ nhu cầu ngày Tết của đoàn viên, người lao động với giá ưu đãi, tặng phiếu mua hàng, tặng sản phẩm thiết yếu với giá “0 đồng”, tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết, tư vấn, tặng quà, khám, cấp thuốc miễn phí cho đoàn viên, người lao động.

Tổ chức phương tiện đưa, đón miễn phí hoặc hỗ trợ vé tàu, xe, máy bay...cho đoàn viên, người lao động về quê đón Tết và quay lại nơi làm việc, đảm bảo an toàn, thuận lợi, chu đáo. Tổng Liên đoàn phối hợp với các đối tác tổ chức Chương trình “Hành trình Tết Công đoàn – Xuân 2024” với việc cung cấp vé máy bay, vé tàu hỏa giá 0 đồng, giảm giá vé máy bay, vé tàu hỏa cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Công đoàn cơ sở, căn cứ vào nguồn lực tự quyết định mức chi chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố; Công đoàn ngành Trung ương và tương đương; Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn và Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, trên cơ sở số lượng đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn mức hỗ trợ là 500.000 đồng/người, chi bằng tiền mặt (Không quá 10% tổng số đoàn viên của đơn vị).

Trên đây là Kế hoạch tổ chức chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Là một tin vui của người lao động trên cả nước trong những ngày đang hăng say làm việc Chào mừng Đại Hội Công Đoàn Việt Nam khóa XIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Minh Đức

Bình luận

Nổi bật

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2024

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:11

(CL&CS)- Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế GTGT 10% trong 6 tháng cuối năm 2024.

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Chiều 24/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn. Hội nghị do Văn phòng Chính phủ phối hợp cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức.

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 09:28

(CL&CS) - Hà Nội vừa chính thức triển khai thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 7 điểm trông giữ xe ở quận Hoàn Kiếm. Đây là một nội dung nhằm triển khai Đề án 06 của Chính phủ và Nghị quyết số 18-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về chuyển đổi số, xây dựng Thành phố thông minh.