Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 21/09/2023, 07:12 AM

Người đàn ông trúng giải Vietlott hơn 40 tỷ đồng: Cây lưỡi hổ trong nhà xuất hiện điều bất thường như điềm báo

"Ngẫm lại gần đây nhà tôi có nhiều tin vui, ngay cả cây lưỡi hổ tôi trồng lâu năm mà chưa từng ra hoa mà nay cũng ra hoa. Đây là điều may mắn đến với tôi", người đàn ông trúng giải chia sẻ.

Ngày 14/08/2023 tại TP Nha Trang, chi nhánh Khánh Hoà (thuộc Vietlott) đã trao thưởng giải Jackpot xổ số tự chọn Mega 6/45 kỳ QSMT số 01076 ngày 02/08/2023, trị giá hơn 40 tỷ đồng (chưa khấu trừ thuế thu nhập cá nhân) cho Ông T. đến từ Khánh Hòa. Đây là vị khách thứ 6 trúng thưởng Jackpot tại địa phương này.

Theo chia sẻ, tân chủ nhân Jackpot đã bắt đầu mua vé từ khi Vietlott bắt đầu kinh doanh tại Khánh Hòa. Hàng ngày, ông đều đi làm ngang qua điểm bán hàng Vietlott quen thuộc để mua vé, mỗi lần 5-10 tờ.

Người chơi may mắn chia sẻ trong niềm vui: “Ngẫm lại gần đây nhà tôi có nhiều tin vui, ngay cả cây lưỡi hổ tôi trồng lâu năm mà chưa từng ra hoa mà nay cũng ra hoa. Đây là điều may mắn đến với tôi. Vì vậy tôi cũng muốn chia sẻ may mắn của mình đến với nhiều người hơn”.

Empty

Ông T. - chủ nhân giải thưởng Jackpot Mega 6/45 kỳ QSMT 01067. Ảnh: Vietlott.

Trên thực tế, nhiều cây cảnh chục năm chẳng thấy nở hoa, đến nỗi người ta tin rằng chúng thuộc loại cây không hoa. Thế nhưng, thời điểm cây cảnh này trong nhà ra hoa lại là dấu hiệu của sự may mắn, phúc khí, tài lộc đang đến với gia đình bạn. Dưới đây là 5 loại cây cảnh như vậy.

Hoa quỳnh

Hoa quỳnh (Epiphyllum) là cây cảnh có giá trị trang trí cao, được nhiều người yêu thích. Hoa quỳnh tuy đẹp nhưng khó nở hoa, nhiều người trồng 3-4 năm không thấy có hoa. Vì vậy, khi cây cảnh này nở hoa, nó cho thấy trong gia đình sắp có chuyện tốt lành. Sự ra hoa của nó ngụ ý điềm lành, sự may mắn, là điềm tốt.

Hơn nữa, thời gian ra hoa của nó rất ngắn, chỉ nở vào ban đêm nên nó cũng tượng trưng cho một khoảnh khắc đẹp đẽ. Hoa quỳnh cũng có mùi thơm nhẹ thanh khiết nên rất được lòng người.

Khi biểu sinh sắp nở hoa, cuống hoa của nó sẽ có hình móc câu, đỉnh nụ cũng hướng lên trên. Khi bạn thấy nó có biểu hiện này có nghĩa là nó sắp nở hoa. Khi nở hoa, ống hoa sẽ dần dần nghiêng lên, lớp áo mở ra từng chút một, sau đó nở ra những bông hoa trắng muốt.

Để cây cảnh này nở hoa cần chăm sóc cẩn thận, đủ dinh dưỡng thì cây mới ra hoa thuận lợi. Cây cảnh này cần trồng ở đất đủ dinh dưỡng, thông thoáng, không tưới thường xuyên. Nếu bạn tưới quá nhiều, cây cảnh sẽ bị tích nước và gây thối rễ.

Cây kim tiền

Empty

Kim tiền vốn là loại cây được đánh giá cao về mặt phong thủy. Ngay từ cái tên cây đã mang đến cảm giác dồi dào về tiền tài, may mắn. Chưa kể, kim tiền còn dễ chăm, dễ sống trong nhiều môi trường, thích hợp đặt ở nhiều vị trí trong gia đình lẫn nơi làm việc.

Kim tiền hiếm khi ra hoa nên nhiều người lầm tưởng suốt cuộc đời của loài cây này chỉ có cành lá xanh tươi như thế thôi. Tuy nhiên, nếu biết cách chăm sóc, hoa kim tiền vẫn có thể xuất hiện. Đối với các dân chơi cây cảnh, họ tin rằng, khi kim tiền đâm chồi, ra hoa rực rỡ thì sẽ mang đến sự sung túc, phú quý, tài lộc gấp đôi gấp ba cho gia chủ. Bởi vậy, bất cứ ai trồng và "chơi" loài cây này đều mong muốn được ngắm những bông hoa kim tiền hình trụ dài với các nếp uốn lượn như hoa văn trang trí trên thân.

Cây tùng La Hán

Mọi người chơi cây cảnh đều biết đến tùng La Hán. Mọi người thường quen thuộc với hình ảnh tán lá xanh mướt của cây cảnh này, hiếm khi thấy nó ra hoa. Cây tùng luôn mang điềm lành. Người xưa có câu: "Trong nhà có cây tùng, đời đời không nghèo". Trồng một chậu cây cảnh này tại nhà không chỉ mang ý nghĩa tốt đẹp mà còn có tác dụng làm cảnh rất tốt. Cây cảnh này cũng có nghĩa là điềm lành và trường thọ.

Do hiếm khi cây cảnh nở hoa nên khi cây cảnh tùng La Hán nở hoa, mọi người cho rằng đó là điềm báo tốt lành. Hoa của cây cảnh tùng La Hán có hình dạng nhọn, trông rất ưa nhìn và có sức sống.

Để cây cảnh phát triển tốt và ra hoa, bạn cần cho chúng đón được nhiều ánh sáng mặt trời và thường xuyên bổ sung một ít phốt pho, kali thì màu lá sẽ đẹp hơn. Tuy rằng có thể trong sân trồng một cây tốt lành, chưa chắc có thể thay đổi vận mệnh của sinh mệnh, nhưng nếu cây cảnh ý nghĩa tốt đẹp, trong lòng thấy rất thoải mái.

Cây nha đam

Nha đam là loại cây cảnh lá được nhiều người yêu hoa ưa chuộng. Nếu chăm sóc tốt, cây cảnh này cũng có thể nở hoa, thời gian nở hoa không cố định. Nha đam, thường mọc ở vùng nhiệt đới, nở hoa vào khoảng tháng Năm. Chiều cao của cành hoa là 30-40 cm, đôi khi hơn 1 mét. Tuy nhiên, nha đam mọc ở vùng ôn đới thường không dễ nở hoa, thời gian ra hoa không ổn định, cành hoa ngắn, hoa nhỏ.

Nha đam hiếm khi nở hoa và chỉ nở hoa khi thời tiết ấm áp, ẩm ướt và nhiều ánh sáng. Thậm chí có loại nha đam sẽ không nở hoa cho đến khi chết.

Người xưa cho rằng, nha đam nở hoa là điềm báo may mắn, tượng trưng cho những lời chúc tốt đẹp nhất của con người. Hoa của cây cảnh này có vẻ ngoài mộc mạc, hồn nhiên nên ngôn ngữ của hoa nha đam là vô tư lự, trong trẻo.

Cây lưỡi hổ

Empty

Lưỡi hổ là cây cảnh trong nhà phổ biến. Chúng là cây cảnh lá, có lá dày và xanh, chịu hạn tốt, ít nhu cầu nước, cần thời gian nuôi dưỡng dài thì lưỡi hổ mới nở hoa. Khi lưỡi hổ nở hoa, cụm hoa là một chùm hoa, hoa trông tương đối nhỏ, màu hoa từ trắng đến xanh nhạt, thường có mùi thơm thanh nhã và ngọt ngào, có thể phát huy tác dụng giải độc, có giá trị trang trí cao, thời gian ra hoa của cây cảnh này tương đối dài.

Cây cảnh này cần phải được trồng và chăm sóc trong hơn 5 năm trước khi nó nở hoa. Thời gian ra hoa của nó vào khoảng tháng 11 hàng năm, kéo dài 1 tháng. Theo người xưa, cây cảnh lưỡi hổ nở hoa là dự báo điềm lành, có ý nghĩa phát tài, để trong nhà có thể mang lại may mắn, phú quý cho gia đình.

Ngôn ngữ hoa của cây cảnh này là tràn đầy sức sống, đồng thời cũng tượng trưng cho tính cách cứng rắn, vì tương đối dễ thích nghi nên còn mang ý nghĩa không bỏ cuộc.

Đây là cây cảnh tốt lành được ưa thích. Muốn cây cảnh nở hoa, bạn cần thường xuyên cho cây phơi nắng, đảm bảo thông thoáng. Khi đất khô hãy tưới nước, cây cảnh sẽ phát triển mạnh mẽ hơn.

Quỳnh Lâm

Bình luận

Nổi bật

Một tháng nữa DIFF 2024 diễn ra tại Đà Nẵng, nhiều người “nhấp nhổm” săn vé sớm

Một tháng nữa DIFF 2024 diễn ra tại Đà Nẵng, nhiều người “nhấp nhổm” săn vé sớm

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 21:43

(CL&CS) - Chỉ còn 1 tháng nữa là mùa hè Đà Nẵng sẽ bùng nổ với Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2024. Rất nhiều du khách đã háo hức đặt vé bay sớm đến Đà Nẵng và săn vé DIFF ngay trong đêm khai mạc để “mục sở thị” bữa tiệc ánh sáng đỉnh cao bên sông Hàn.

Hà Nội và những đường, phố mang tên vua: Đều là những tuyến giao thông huyết mạch nội đô, có nơi thuộc tuyến phố đi bộ nổi tiếng nhất

Hà Nội và những đường, phố mang tên vua: Đều là những tuyến giao thông huyết mạch nội đô, có nơi thuộc tuyến phố đi bộ nổi tiếng nhất

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 21:33

Những con đường này không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại mà còn mang nhiều giá trị lịch sử sâu sắc của đất nước.

2 loạt hạt là 'thủ phạm gây ung thư', còn độc hơn cả đồ ăn nhanh hay thịt nướng nhưng nhiều người vẫn vô tư ăn mà không hề hay biết

2 loạt hạt là 'thủ phạm gây ung thư', còn độc hơn cả đồ ăn nhanh hay thịt nướng nhưng nhiều người vẫn vô tư ăn mà không hề hay biết

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 21:32

Các loại hạt thường có giá trị cao, nhưng với hai loạt hạt này bạn nên tránh ăn bởi chúng có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.