Nestlé Việt Nam đón nhận “Giải vàng chất lượng quốc gia” lần thứ 2
(CL&CS) - Nestlé Việt Nam lần thứ 2 vinh dự nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.
Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận Giải vàng Chất lượng Quốc gia lần thứ 2
Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là giải thưởng duy nhất về chất lượng ở cấp quốc gia do Thủ tướng Chính phủ xét tặng hằng năm, trong đó Giải vàng Chất lượng Quốc gia là giải cao nhất.
Giải thưởng có tính toàn diện ở tất cả các lĩnh vực, từ quản lý chất lượng đến phát triển bền vững, được đánh giá dựa trên 7 tiêu chí, gồm: Vai trò của lãnh đạo, hoạch định chiến lược, định hướng vào khách hàng và thị trường, đo lường, phân tích và quản lý tri thức, quản lý và phát triển nguồn nhân lực, quản lý quá trình hoạt động, kết quả hoạt động.
Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ) Trần Hậu Ngọc, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia có quy trình đánh giá và xét thưởng chặt chẽ, thống nhất dựa trên nguyên tắc công khai, minh bạch và khách quan.
Các doanh nghiệp đạt giải thưởng là những doanh nghiệp đi đầu trong việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng, công cụ cải tiến vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng tại Việt Nam. Đặc biệt, giải thưởng là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp đánh giá toàn diện hiệu suất của hệ thống quản trị theo các chuẩn mực quốc tế.
Tại Nestlé, các yếu tố “Chất lượng”, “An toàn thực phẩm”, “Nghiên cứu và cải tiến”, “Sự phù hợp cho người tiêu dùng”, và “Con người” chính là nền tảng tạo ra sự thành công và lợi thế cạnh tranh, đồng thời là căn cứ vững chắc để công ty giành được Giải vàng Chất lượng Quốc gia.
Để có được điều đó, Nestlé Việt Nam luôn đảm bảo việc tuân thủ nghiêm ngặt trong các quy trình quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, quản lý chất lượng, cũng như tuân thủ về an toàn trong lao động, tại mỗi và mọi khâu trong quy trình hoạt động và sản xuất của mình và trong toàn chuỗi cung ứng, từ khâu nguyên liệu đầu vào đến khi thành phẩm đến tay người tiêu dùng.
Với chiến lược kinh doanh dựa trên phương châm “Tạo Giá trị chung” và định hướng bởi giá trị “Tôn trọng”, Nestlé Việt Nam tập trung vào các hoạt động nhằm duy trì, tái tạo nguồn tài nguyên cho thế hệ mai sau. Danh mục sản phẩm của Nestlé luôn được thường xuyên đổi mới và phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng thông qua các nền tảng khoa học trong nghiên cứu và phát triển. Bên cạnh đó, Nestlé còn khuyến khích người tiêu dùng hướng đến một lối sống khỏe mạnh hơn thông qua việc chia sẻ kiến thức dinh dưỡng và hoạt động thể chất phù hợp.
Chia sẻ niềm tự hào khi công ty vinh dự được nhận giải thưởng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia lần thứ hai, ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam cho biết "Chúng tôi tin rằng việc tham gia Chương trình Giải thưởng Chất lượng Quốc gia sẽ giúp công ty tiếp tục có điều kiện học hỏi, đánh giá và cải tiến một cách toàn diện các hoạt động quản lý, chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực của Nestlé Việt Nam trong hành trình nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn của người Việt Nam”.
Nguyễn Như
Bình luận
Nổi bật
Benchmarking - chuẩn đối sánh, giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất và bứt phá chất lượng
sự kiện🞄Thứ năm, 02/10/2025, 21:10
(CL&CS) - Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, doanh nghiệp không thể chỉ dựa vào kinh nghiệm chủ quan để ra quyết định. Thay vào đó, việc so sánh hiệu quả hoạt động với các chuẩn mực trong ngành hay còn gọi là Benchmarking - công cụ chuẩn đối sánh trở thành chiếc gương phản chiếu hiệu quả, giúp doanh nghiệp tìm ra khoảng cách giữa mình với các đơn vị dẫn đầu, từ đó định hình con đường nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh.
Năng suất toàn bộ dây chuyền của doanh nghiệp sản xuất đồ nhựa tăng lên nhờ ToC
sự kiện🞄Thứ năm, 02/10/2025, 21:09
(CL&CS) - Công cụ ToC (Theory of Constraints – Lý thuyết về các ràng buộc) đã chứng minh giá trị lớn trong việc giúp doanh nghiệp tối ưu nguồn lực, rút ngắn thời gian sản xuất và gia tăng lợi nhuận. Khác với những phương pháp cải tiến dàn trải, ToC tập trung đúng vào khâu hạn chế nhất của hệ thống, biến rào cản thành cơ hội để toàn bộ chuỗi vận hành hiệu quả hơn.
Quản trị bằng KPI – Con đường để doanh nghiệp nâng tầm năng suất chất lượng và đổi mới
sự kiện🞄Thứ năm, 02/10/2025, 09:33
(CL&CS) - Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, KPI trở thành công cụ quản trị không thể thiếu, vừa là thước đo hiệu quả công việc, vừa là điểm tựa giúp doanh nghiệp đổi mới, cải tiến và nâng cao năng suất.








anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.