Thứ ba, 24/12/2024, 08:31 AM

Nestlé Việt Nam đón nhận “Giải vàng chất lượng quốc gia” lần thứ 2

(CL&CS) - Nestlé Việt Nam lần thứ 2 vinh dự nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.

Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận Giải vàng Chất lượng Quốc gia lần thứ 2

Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận Giải vàng Chất lượng Quốc gia lần thứ 2

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là giải thưởng duy nhất về chất lượng ở cấp quốc gia do Thủ tướng Chính phủ xét tặng hằng năm, trong đó Giải vàng Chất lượng Quốc gia là giải cao nhất.

Giải thưởng có tính toàn diện ở tất cả các lĩnh vực, từ quản lý chất lượng đến phát triển bền vững, được đánh giá dựa trên 7 tiêu chí, gồm: Vai trò của lãnh đạo, hoạch định chiến lược, định hướng vào khách hàng và thị trường, đo lường, phân tích và quản lý tri thức, quản lý và phát triển nguồn nhân lực, quản lý quá trình hoạt động, kết quả hoạt động.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ) Trần Hậu Ngọc, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia có quy trình đánh giá và xét thưởng chặt chẽ, thống nhất dựa trên nguyên tắc công khai, minh bạch và khách quan.

Các doanh nghiệp đạt giải thưởng là những doanh nghiệp đi đầu trong việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng, công cụ cải tiến vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng tại Việt Nam. Đặc biệt, giải thưởng là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp đánh giá toàn diện hiệu suất của hệ thống quản trị theo các chuẩn mực quốc tế.

Tại Nestlé, các yếu tố “Chất lượng”, “An toàn thực phẩm”, “Nghiên cứu và cải tiến”, “Sự phù hợp cho người tiêu dùng”, và “Con người” chính là nền tảng tạo ra sự thành công và lợi thế cạnh tranh, đồng thời là căn cứ vững chắc để công ty giành được Giải vàng Chất lượng Quốc gia.

Để có được điều đó, Nestlé Việt Nam luôn đảm bảo việc tuân thủ nghiêm ngặt trong các quy trình quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, quản lý chất lượng, cũng như tuân thủ về an toàn trong lao động, tại mỗi và mọi khâu trong quy trình hoạt động và sản xuất của mình và trong toàn chuỗi cung ứng, từ khâu nguyên liệu đầu vào đến khi thành phẩm đến tay người tiêu dùng. 

Với chiến lược kinh doanh dựa trên phương châm “Tạo Giá trị chung” và định hướng bởi giá trị “Tôn trọng”, Nestlé Việt Nam tập trung vào các hoạt động nhằm duy trì, tái tạo nguồn tài nguyên cho thế hệ mai sau. Danh mục sản phẩm của Nestlé luôn được thường xuyên đổi mới và phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng thông qua các nền tảng khoa học trong nghiên cứu và phát triển. Bên cạnh đó, Nestlé còn khuyến khích người tiêu dùng hướng đến một lối sống khỏe mạnh hơn thông qua việc chia sẻ kiến thức dinh dưỡng và hoạt động thể chất phù hợp.

Chia sẻ niềm tự hào khi công ty vinh dự được nhận giải thưởng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia lần thứ hai, ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam cho biết "Chúng tôi tin rằng việc tham gia Chương trình Giải thưởng Chất lượng Quốc gia sẽ giúp công ty tiếp tục có điều kiện học hỏi, đánh giá và cải tiến một cách toàn diện các hoạt động quản lý, chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực của Nestlé Việt Nam trong hành trình nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn của người Việt Nam”.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Doanh nghiệp cải tiến công nghệ, đổi mới quy trình phát triển kinh tế xanh

Doanh nghiệp cải tiến công nghệ, đổi mới quy trình phát triển kinh tế xanh

sự kiện🞄Thứ năm, 04/12/2025, 09:26

(CL&CS) - Biến đổi khí hậu, cạn kiệt tài nguyên và áp lực thị trường xuất khẩu buộc doanh nghiệp Việt phải chuyển đổi xanh không chỉ để tồn tại mà để tăng sức cạnh tranh quốc gia, tiến gần mục tiêu phát thải ròng (Net Zero).

Kaizen trong ngành sản xuất nước sạch: Động lực cải tiến bền vững cho năng suất và chất lượng

Kaizen trong ngành sản xuất nước sạch: Động lực cải tiến bền vững cho năng suất và chất lượng

sự kiện🞄Thứ tư, 03/12/2025, 13:36

(CL&CS) - Trong bối cảnh ngành nước chịu áp lực kép là vừa phải đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng ngày càng khắt khe, vừa phải tối ưu chi phí và nâng cao năng suất trên nền hạ tầng nhiều nơi đã xuống cấp, triết lý Kaizen cải tiến liên tục đặc biệt hiệu quả đối với các doanh nghiệp dịch vụ thiết yếu như sản xuất và cung cấp nước sạch, nơi mỗi cải tiến nhỏ đều có thể tạo ra giá trị lớn trong vận hành.

Doanh nghiệp bứt phá nhờ hệ thống chuẩn đo lường hiện đại

Doanh nghiệp bứt phá nhờ hệ thống chuẩn đo lường hiện đại

sự kiện🞄Thứ hai, 01/12/2025, 07:22

(CL&CS)- Đo lường chính xác và thống nhất là nền tảng quan trọng để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa, giảm chi phí, nâng cao hiệu quả quản trị, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển và hội nhập quốc tế.