Thứ bảy, 20/02/2021, 07:58 AM

Nâng mức cảnh giác cao nhất với dịch Covid-19

(CL&CS) - Tối 19/2, UBND TP.HCM đã có công văn khẩn gửi UBND TP. Thủ Đức, các quận, huyện và các sở, ban, ngành về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Nhằm kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo tối đa an toàn phòng chống dịch Covid-19, UBND TP.HCM đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện tiếp tục nâng mức cảnh giác cao nhất, không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch. 

UBND TP yêu cầu tất cả các đơn vị nghiêm túc thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, học tập. Trong khi lao động, làm việc đảm bảo khoảng cách an toàn phòng chống dịch bệnh, không tụ tập đông người nhưng vẫn đảm bảo nhân lực phục vụ hoạt động.

Phải nghiêm túc thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 do UBND TP ban hành, triển khai đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo sổ tay "Hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 tại cộng đồng trong trạng thái bình thường mới" của Bộ Y tế.

Cần nghiêm túc, tự giác khai báo y tế nếu đi về từ vùng dịch, liên hệ thông báo ngay cho chính quyền và y tế địa phương để được hướng dẫn giám sát y tế, xét nghiệm kiểm tra theo hướng dẫn cụ thể của ngành y tế.

Empty

UBND TP giao ngành y tế phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ động tổ chức xét nghiệm lại cho các chuyên gia người nước ngoài đã nhập cảnh vào làm việc trên địa bàn thành phố.

Trước đó ngày 18/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã có thông báo về việc cách ly tập trung, xét nghiệm tất cả trường hợp từng tới Hải Dương từ ngày 3/2 tới nay.

Từ ngày 17/2, TP.HCM bắt đầu mở rộng lấy mẫu giám sát ngẫu nhiên tại các bến xe, bến tàu. Bên cạnh đó, theo HCDC, thành phố cũng sẽ mở thêm cơ sở cách ly tập trung dành cho nhóm người có nguy cơ cao đến từ vùng dịch, sẵn sàng tiếp nhận người cách ly.

TP.HCM cũng đã kiểm tra, giám sát các khu cách ly tại khách sạn, bệnh viện, các khu cách ly tập trung của các quận, huyện, khu cách ly của thành phố. HCDC triển khai cách ly người nhập cảnh theo quy định, giám sát người sau khi hoàn thành cách ly tập trung về cư trú tại thành phố, giám sát bệnh nhân sau xuất viện theo quy định.

Lê Tín

Bình luận

Nổi bật

EU thay đổi quy định về mức dư lượng thuốc bảo về thực vật (MRL) - hoạt chất Oxamyl đối với nông sản thực phẩm

EU thay đổi quy định về mức dư lượng thuốc bảo về thực vật (MRL) - hoạt chất Oxamyl đối với nông sản thực phẩm

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, Luxembourg và EU, ngày 22 tháng 1 năm 2024, Ủy ban Châu Âu ban EU ban hành Quy định mới số (EU) 2024/331 sửa đổi Phụ lục II và V Quy định (EC) số 396/2005 của Nghị viện và của Hội đồng Châu Âu liên quan đến mức dư lượng tối đa (MRL) đối với hoạt chất Oxamyl áp dụng đối với một số nông sản.

Tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh

Tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Bến xe chật kín, người dân ùn ùn về quê dịp nghỉ lễ 30/4-5

Bến xe chật kín, người dân ùn ùn về quê dịp nghỉ lễ 30/4-5

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:53

(CL&CS) - Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người tranh thủ đi du lịch, về quê thăm gia đình, bạn bè… Tại các bến xe lớn trên địa bàn TP Hà Nội, người dân đổ về đông đúc ngay từ đầu giờ chiều.