Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 07/09/2018, 20:52 PM

Nam thanh niên được Google chi trả 727.000 USD đã nộp thuế gần 1,5 tỉ đồng

(NTD) - Ngày 7/9, ông Ngô Bốn, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Quảng Nam, xác nhận cá nhân có hộ khẩu tại thôn 5 xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam - người được Google chi trả 727.000 USD đã kê khai và nộp thuế.

ANH 1 (2) (1)
Nam thanh niên đã kê khai và nộp thuế (ảnh H.Tân)

Ông Bốn cho hay, sau khi cơ quan thuế gửi giấy mời, cá nhân trên không có mặt ở địa phương nhưng đã chủ động liên lạc và đề nghị Cục Thuế tỉnh Quảng Nam hướng dẫn để hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với nhà nước.

Trước đó, Cục Thuế TP HCM rà soát phát hiện một người tạm trú tại TP HCM, có hộ khẩu tại xã Tiên Cảnh được Google chi trả 727.000 USD trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến 2017 nhưng không nộp thuế theo quy định. Cơ quan thuế TP.HCM đã nhiều lần gửi giấy mời người này lên làm việc nhưng cá nhân trên không còn ở địa chỉ tạm trú nên gửi thông tin cho Cục Thuế Quảng Nam tiếp tục xử lý.

Được biết, cá nhân có thu nhập từ các tổ chức như Facebook, Google, YouTube... được xếp vào thu nhập từ kinh doanh và phải nộp thuế nếu doanh thu từ 100 triệu đồng/năm trở lên. Theo đó, mức thuế nam thanh niên phải nộp khoảng gần 1,5 tỉ đồng.

Được biết, chàng trai bị truy thu thuế nói trên sinh năm 1985, là con út trong gia đình làm nông nghiệp có 6 anh chị em. Hiện tại, người này đã lập gia đình, không còn làm việc ở TP.HCM mà đã chuyển về TP.Đà Nẵng.

Hiện nay, rất nhiều người tham gia làm game, viết phần mềm rồi đưa lên Play Store, App Store và chạy quảng cáo trong các ứng dụng này để được Google, Apple trả tiền theo từng lượt quảng cáo hiển thị. Họ cũng làm các clip review - nêu cảm nhận về sản phẩm, phim, ăn uống, du lịch, khám phá, ẩm thực… và đưa lên YouTube để được trả tiền tùy theo số lượt xem. Nhiều người kiếm được nhiều tiền từ việc chạy quảng cáo trên tài khoản cá nhân, group, fanpage của Facebook…

Hoàng Tân

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.