Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 07/04/2023, 15:05 PM

Mùa du lịch biển Đà Nẵng năm 2023 sẽ diễn ra từ 28/4 đến ngày 3/5

(CL&CS) - Sự kiện diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao phong phú và đặc sắc mang đến cho du khác một kỳ nghỉ thật thú vị tại Đà Nẵng.

“Mùa du lịch biển Đà Nẵng năm 2023” sẽ diễn ra 28/4 đến ngày 3/5 (Ảnh: Thế Sơn)

“Mùa du lịch biển Đà Nẵng năm 2023” sẽ diễn ra 28/4 đến ngày 3/5 (Ảnh: Thế Sơn)

Theo Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và lãnh đạo các bãi biển du lịch Đà Nẵng, từ ngày 28/4 đến ngày 3/5, tại Công viên Biển Đông và các bãi biển Mỹ An, Mỹ Khê, Nguyễn Tất Thành sẽ diễn ra nhiều hoạt động khai trương Mùa du lịch biển Đà Nẵng năm 2023. Các hoạt động hướng đến nâng cao nhận thức của người dân và du khách về bảo vệ môi trường, không sử dụng túi ni lông, rác thải nhựa... khi tham quan, nghỉ dưỡng tại các bãi biển và bán đảo Sơn Trà.

Tại Công viên biển Đông và các bãi biển Đà Nẵng sẽ có hoạt động trưng bày mô hình nghệ thuật bãi biển, thả diều nghệ thuật, cuộc thi đắp tượng cát nghệ thuật; lễ hội ẩm thực và không gian làng nghề truyền thống với các gian hàng giới thiệu và trình diễn sản phẩm, quy trình thực hiện nghề truyền thống như làm lồng đèn, làm nón lá, đồ gốm, làm bánh ít lá gai, bánh gói…

Ngày hội “Biển xanh-Sống Khỏe” sẽ diễn ra vào ngày 30/4 tại công viên Biển Đông đường Võ Nguyên Giáp, với các hoạt động thể thao Yoga, Pilates, Zumba, workshop về ăn xanh-sống xanh, trưng bày sản phẩm liên quan đến thể thao, sức khỏe và làm đẹp.

Trong “Lễ hội Fresh biển hè”, người dân và du khách sẽ được tham gia các chương trình với mô hình phao hiện đại và an toàn, cũng là điểm checkin để du khách có những trải nghiệm thật mới lạ và đầy cảm hứng.

Đặc biệt, giải dù lượn "Bay trên biển bạc" diễn từ ngày 1/5 đến ngày 2/5/2023, tại bãi biển từ công viên Biển Đông đến Thọ Quang và bãi dù lượn-bán đảo Sơn Trà, cùng nhiều hoạt động thể thao hấp dẫn như: Giải vô địch cờ tướng “Kỳ vương Xứ Quảng” tại Đỉnh Bàn Cờ, bán đảo Sơn Trà; Lễ hội thể thao biển Đà Nẵng - Da Nang Color Race 2023 tại bãi biển Mân Thái với các giải chạy bãi biển, giải đua sup, gội thi bơi dành cho người yêu biển, trình diễn dù lượn có động cơ, lễ hội Life's Beach.

Trong suốt tuần lễ khai trương còn có các chương trình nghệ thuật tại sân khấu sự kiện ngoài trời, chiếu phim nhân dịp lễ 30/4 và 1/5, gian hàng ẩm thực, lưu niệm xen kẽ xe lưu động thức ăn nhanh, nước giải khát, massage trị liệu, trang trí điện chiếu sáng, nghệ thuật sắp đặt bãi biển…

Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho hay, những năm gần đây, biển Đà Nẵng liên tục được làm mới các dịch vụ, tiện ích để tăng trải nghiệm cho du khách như bổ sung thêm các dịch vụ giải khát, thể thao giải trí biển, các dịch vụ tại khu bãi biển đêm Mỹ An, check-in bãi biển, các sự kiện tại công viên Biển Đông… Để đảm bảo công tác an toàn cho du khách, Ban quản lý tăng cường công tác cứu hộ, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, nâng cấp các tiện ích dịch vụ công cộng và các hoạt động dịch vụ tại bãi biển.

Như vậy, với hàng sự kiện, hoạt hoạt động sẽ diễn ra trong thời gian tới hứa hẹn một màu du lịch hè sôi động, là "thỏi nam châm" thu hút du khách bốn phương, đặc biệt là khách quốc tế đến với Đà Nẵng.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

UNESCO chính thức công nhận thêm một di sản của Việt Nam, một địa phương thăng hạng lên 'điểm đến 8 di sản'

UNESCO chính thức công nhận thêm một di sản của Việt Nam, một địa phương thăng hạng lên 'điểm đến 8 di sản'

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 16:42

Điều này đã gia tăng thương hiệu di sản Huế, trở thành một điểm đến 8 di sản.

Nhiều nét mới tại Lễ hội sông nước TP.HCM lần 2

Nhiều nét mới tại Lễ hội sông nước TP.HCM lần 2

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:23

(CL&CS) - Lễ hội sông nước Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần 2, năm 2024 diễn ra từ ngày 31/5 đến 9/6, lễ hội được định hướng trở thành một sự kiện thương hiệu, góp phần định vị TP.HCM, một đô thị sông nước giàu bản sắc văn hoá.

Khám phá hang động 60 triệu năm tuổi phát ra âm thanh bí ẩn trên hòn đảo không người ở

Khám phá hang động 60 triệu năm tuổi phát ra âm thanh bí ẩn trên hòn đảo không người ở

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 23:30

Những cột đá trong hang động này đã xếp chồng lên nhau khoảng 60 triệu năm trước khi mà Đại Tây Dương vẫn đang được hình thành.