Lý giải bất động sản Bình Dương "đề kháng" tốt giữa mùa dịch?

(NTD) - Nguồn cầu lớn về nhà ở của hàng trăm ngàn chuyên gia cùng những chính sách khác biệt của các doang nghiệp bất động sản (BĐS) trong phương thức thanh toán đã tạo ra "sức đề kháng" mang tính đột phá cho thị trường BĐS Bình Dương. Qua đó hình thành xu hướng mới "thời điểm vàng" ra quyết định đầu tư BĐS trong mùa dịch.

Chủ động đón sóng đầu tư

Nhận định về thị trường BĐS 2020, các chuyên gia cho rằng nguồn cung nội đô sẽ tiếp tục khan hiếm. Xu hướng dịch chuyển ra các cùng lân cận nhằm giãn dân là tất yếu và lâu dài đặc biệt là những khu vực hạ tầng phát triển và kết nối dễ dàng đến TP.HCM.

Nằm ngay cửa ngõ phía Đông của TP.HCM, Dĩ An là trọng điểm giao thương kết nối Bình Dương và TP.HCM, chỉ cách trung tâm TP.HCM 30 phút. Nghị quyết thành lập TP Dĩ An đã được phê duyệt và công bố cuối tháng 3/2020. Theo đó, với hệ thống hạ tầng, cảnh quan được đầu tư bài bản với những cú hích mạnh mẽ từ sự phát triển của hàng loạt công trình giao thông trong năm 2020, giá trị BĐS tại đây được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ bao gồm giá trị sử dụng và cả giá trị đầu tư.

Một số công trình trọng điểm như: tuyến QL1A chạy qua địa bàn Dĩ An sẽ mở rộng lộ giới rộng 113.5m. Đường Xuyên Á đoạn qua Dĩ An cũng mở rộng lộ giới lên 120m, mở rộng đường DT743 và xây cầu vượt nút giao 550, kéo dài metro Bến Thành – Suối Tiên đến Dĩ An. Đặc biệt, dự kiến tháng 9/2020, Bến xe Miền Đông mới sẽ đi vào hoạt động, tạo lực đẩy kinh tế cho thành phố trẻ.

161
Nghị quyết thành lập TP Dĩ An đã được phê duyệt cùng nhu cầu nhà ở lớn thúc đẩy BĐS Dĩ An tăng tốc.

Bình Dương là tỉnh có nhiều chính sách hấp dẫn mời gọi nhà đầu tư. Lũy kế tính đến nay, Bình Dương đứng thứ 2 cả nước, chỉ sau TP.HCM về thu hút FDI. Nơi đây được xem là trái tim BĐS công nghiệp của phía Nam với tỷ lệ lấp đầy gần 90%. Trong khi đó, phân khúc BĐS công nghiệp đang sôi động nhờ hưởng lợi từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA). Dòng dịch chuyển các công xưởng khỏi Trung Quốc đưa Việt Nam trở thành điểm dừng chân lý tưởng. Theo thống kê mỗi năm Bình Dương cần từ 40.000 - 50.000 lao động, lượng chuyên gia, kỹ sư nước ngoài lên đến 45.000 người và gần 1 triệu kỹ sư trong nước đang làm việc. Bình Dương được xếp vào nhóm địa phương có tỷ lệ người phải thuê/mượn nhà cao nhất cả nước, có đến 74,5% người nhập cư tại Bình Dương đang ở nhà thuê.

Cơ hội đến từ sản phẩm phù hợp

Với những lợi thế đó, Dĩ An – Bình Dương đang là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư đón đầu nhu cầu thật sẵn có cùng với việc giãn dân từ Sài Gòn về Dĩ An. Theo thống kê của Sở Xây dựng Bình Dương, tính lũy kế từ năm 2016 đến hết năm 2019, Bình Dương đã công nhận chủ đầu tư cho 112 dự án, tổng diện tích đất khoảng 722,4 ha. Theo thống kê, năm 2019, lượng tin đăng rao bán BĐS Bình Dương tăng 64%, nhu cầu tìm mua cũng tăng hơn 100%. Trong đó nổi bật là TP Dĩ An.

Mặc dù thu hút đầu tư nhưng số dự án đất nền, nhà phố, biệt thự ở Dĩ An khá hạn chế so với căn hộ trong khi nhu cầu mua BĐS liền thổ luôn rất cao. Trong một khảo sát về phân khúc BĐS tiềm năng của 2020, 47% lựa chọn phân khúc đất nền, tiếp theo là phân khúc biệt thự, liền kề, nhà phố thương mại.

Khảo sát thực tế, số dự án đất nền, nhà phố chuẩn đầu tư trong thời điểm này tại Dĩ An khá hạn chế, trong đó, đô thị Icon Central tại trung tâm TP Dĩ An đang là dự án có sức hút mạnh mẽ với giới đầu tư được độc giả tạp chí báo Đầu Tư bình chọn là dự án hấp dẫn đầu tư 2019.

162
Đô thị Icon Central 4 mặt tiền, tại trung tâm Tp.Dĩ An được độc giả báo Đầu Tư bình chọn là DA hấp dẫn đầu tư 2019.

Icon Central được phát triển dựa trên cảm hứng từ đại lộ mua sắm Champs-Élysées với những đường nét kiến trúc độc đáo, sang trọng mang kiến trúc Châu Âu đương đại hoà cùng sức sống của thành phố trẻ Dĩ An và sự năng động của nền kinh tế Bình Dương. Dự án có quy mô gần 5,3 hecta với 469 sản phẩm gồm shophouse và townhouse được quy hoạch đồng bộ. Thiết kế thông minh với kết cấu tối ưu hóa không gian sống và kinh doanh.

Thanh toán linh hoạt bắt nhịp với thời cuộc

Chủ động hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn bị tác động bởi đại dịch toàn cầu, các doanh nghiệp BĐS đã đưa ra nhiều phương thức thanh toán hấp dẫn hiếm có. Đối với Icon Central, đô thị đã hoàn thành hạ tầng và pháp lý, thay vì phải thanh toán 1 lần để sở hữu, Danh Việt Group đã tiên phong chủ động kéo dài thời gian thanh toán trong 24 tháng giúp khách hàng linh động hơn trong việc phân phối dòng tiền đầu tư. Đặc biệt, với lãi suất ngân hàng đang điều chỉnh giảm, nhà đầu tư có thể tận dụng sức bật tài chính để đầu tư BĐS.

163
Icon Central, hạ tầng nội khu hoàn thiện, sổ hồng riêng nhưng được thanh toán trả chậm 24 tháng. Liên hệ https://iconcentral.vn/ hoặc hotline: 09.3333.5856

Anh Hoàng Hải (nhà đầu tư cá nhân Quận Thủ Đức – HCM) chia sẻ: “Trong giai đoạn này, đầu tư vào các sản phẩm đất nền nhà phố có sổ hồng từng căn là an toàn và hiệu quả nhất. Đầu tư qua nhiều dự án, nhưng khi biết về ICON CENTRAL, lần đầu tiên tôi thấy có dự án sở hữu vị trí đẹp, quy hoạch đồng bộ, đã chỉn chu hạ tầng, sổ hồng riêng nhưng chủ đầu tư Danh Viet Group cho trả chậm đến 24 tháng. Phương thức thanh toán này giúp tôi dễ dàng hữu BĐS với số vốn ban đầu chỉ khoảng 250 triệu, mỗi tháng chỉ trả góp vài chục triệu mà lại được đảm bảo an toàn tuyệt đối về mặt pháp lý".

 Thi Quân

 

Bình luận

Nổi bật

Nóng: Bộ Công an mở rộng điều tra vụ Thuận An, đề nghị cung cấp hồ sơ các gói thầu

Nóng: Bộ Công an mở rộng điều tra vụ Thuận An, đề nghị cung cấp hồ sơ các gói thầu

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 21:58

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an yêu cầu các địa phương rà soát, kiểm tra các dự án, gói thầu có liên quan tới Tập đoàn Thuận An.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Kiến nghị Cơ quan điều tra vào cuộc, truy hồi dòng tiền liên quan 3 người đã chết

Vụ Vạn Thịnh Phát: Kiến nghị Cơ quan điều tra vào cuộc, truy hồi dòng tiền liên quan 3 người đã chết

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 00:21

Trong vụ Vạn Thịnh Phát, có 3 người đã chết, đều là các "sếp" tại SCB và VTP, không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Chỉ còn 1 ngày để Trương Mỹ Lan gửi đơn xin ân giảm

Vụ Vạn Thịnh Phát: Chỉ còn 1 ngày để Trương Mỹ Lan gửi đơn xin ân giảm

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 08:03

Hiện chưa có thông tin về việc bà Trương Mỹ Lan đã gửi đơn xin ân giảm hay chưa.