Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 26/10/2019, 07:40 AM

Long An: Khách hàng khóc ròng vì mua đất không được cấp sổ đỏ

(NTD) - Theo hợp đồng, sau 5 tháng kể từ thời điểm ký hợp đồng công chứng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, chủ đầu tư sẽ cấp sổ đỏ cho khách hàng. Thế nhưng, đã 1 năm trôi qua, nhiều khách hàng vẫn chưa nhận được sổ đỏ như đã cam kết ban đầu.

“Thượng đế” cũng phải khóc

Theo phản ánh của bà Nguyễn Đỗ L.H. (ngụ TP.HCM), người mua đất cho biết, tháng 4/2018, bà mua lô đất có diện tích 85m2 với giá 748 triệu đồng/nền tại dự án khu dân cư thị trấn Đức Hòa (tên thương mại là dự án Areca Villa) có diện tích gần 3ha, tọa lạc tại thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An do CTCP Bất Động Sản Long An Delta (Công ty Long An Delta) là đơn vị phát triển và phân phối.

Dự án ma - Areca Villa 1
Mới đây nhiều khách hàng đã kéo lên trụ sở của Công ty Long An Delta đòi quyền lợi. Tuy nhiên, đại diện của công ty này luôn tìm cách trốn tránh. Ảnh:CTV

Theo hợp đồng, bà H đã thanh toán số tiền 710 triệu đồng (tức 95% giá trị lô đất). Công ty Long An Delta hứa sau 3 tháng kể từ ngày đóng tiền lần đầu (27/4/2018) sẽ ký chuyển nhượng tại văn phòng công chứng, sau 30 - 45 ngày ký chuyển nhượng sẽ thanh toán hết số tiền còn lại và nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Tuy nhiên từ đó đến nay, đã hơn 1 năm trôi qua mà bà H vẫn chưa được công ty trao sổ đỏ như đã cam kết ban đầu.

Còn theo anh Nguyễn Sơn, người cùng cảnh ngộ như bà H chia sẻ, tháng 5/2018 anh đã gom hết tiền tiết kiệm và vay mượn người thân, ngân hàng một số tiền được gần 1 tỷ để mua 1 lô đất sau này sinh sống cùng vợ con. Sau khi đóng gần 95% giá trị lô đất thì anh phát hiện dự án có dấu hiệu chững lại, thậm chí nhiều thời điểm dự án không làm gì cả. Từ đó đến nay, anh vẫn chưa nhận được sổ đỏ trong khi tiền lãi ngân hàng thì hàng tháng anh phải nai lưng làm việc để trả.

Bức xúc về việc Công ty Long An Delta hứa ra sổ sau khi đóng 95% giá trị lô đất, mới đây nhiều khách hàng đã kéo lên trụ sở của Công ty Long An Delta đòi quyền lợi. Tuy nhiên, đại diện của công ty này luôn tìm cách trốn tránh.

Liên quan đến vấn đề trên, đại diện huyện Đức Hòa cho biết, hiện dự án vẫn chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nên chính quyền chưa thể nghiệm thu.

Có một điều lạ là tại Quyết định số 817/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 do ông Nguyễn Minh Trung, Phó chủ tịch UBND huyện Đức Hòa ký ngày 12/2/2018, phê duyệt toàn bộ dự án khu dân cư Areca Villa (thị trấn Đức Hòa) chỉ có 180 lô nhưng Công ty Long An Delta giới thiệu ra thị trường với tổng 202 lô đất cho khách hàng.

Mới đây, ngày 30/9/2019, cũng chính ông Trung ký quyết định số 5559QĐ/UBND về việc phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 dự án khu dân cư Areca Villa. Theo Quyết định điều chỉnh, diện tích dự án từ 16.934m2 tăng lên 17.353m2.

Cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc

Theo tìm hiểu của pv, dự án Areca Villa do ông Võ Tấn Tài làm chủ đầu tư, CTCP Bất động sản Long An Delta là đơn vị phân phối. Theo hợp đồng, sau 5 tháng kể từ thời điểm ký hợp đồng công chứng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, chủ đầu tư sẽ cấp sổ đỏ cho khách hàng. Thế nhưng, dù khách hàng đã thanh toán từ 95% đến 100% giá trị lô đất từ tháng 4/2018 nhưng đến nay đã 1 năm trôi qua, nhiều khách hàng vẫn chưa nhận được sổ đỏ như đã cam kết ban đầu. Mặt khác, chủ đầu tư là ông Võ Tấn Tài đã nhiều lần né tránh thư mời họp của UBND huyện Đức Hòa, không chịu đối thoại khi khách hàng tìm đến yêu cầu quyền lợi chính đáng.

Nhận thấy nhiều dấu hiệu bất thường tại dự án Areca Villa và cho rằng có nhiều dấu hiệu sai phạm, nhiều khách hàng đồng loạt ký đơn gửi đến cơ quan chức năng để đề nghị có biện pháp xử lý đối với chủ đầu tư.

Các khách hàng cho biết, họ nghi ngại việc ông Võ Tấn Tài có “thẻ xanh” nên có thể rời khỏi nơi cư trú và trốn ra nước ngoài để tránh nghĩa vụ chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án Areca Villa nên đã gửi đơn, khẩn thiết đề nghị UBND tỉnh Long An áp dụng các biện pháp hành chính, ngăn chặn ông Võ Tấn Tài bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Trước những bức xúc của người dân, mới đây Ban Nội Chính - Tiếp Công dân tỉnh Long An cho biết, cơ quan này đã tiếp nhận đơn của nhiều khách hàng mua đất tại tại dự án Areca Villa đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp xử lý hành vi vi phạm pháp luật của chủ đầu tư dự án này.

Thiết nghĩ, rất cần sự vào cuộc khẩn trương, nhanh chóng của các cơ quan chức năng tỉnh Long An nhằm đem lại quyền lợi chính đáng cho người dân, những khách hàng đã gom góp tiền mua đất tại dự án Areca Villa để họ yên tâm và ổn định cuộc sống.

T.L

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.