Lợi nhuận của Nam A Bank đạt hơn 200 tỷ trong 6 tháng đầu năm

(CL&CS)- 6 tháng đầu năm 2020, các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng của Nam A Bank vẫn tăng trưởng khả quan, đặc biệt các chỉ tiêu như tổng tài sản, huy động vốn thị trường… sắp chạm mốc kế hoạch của toàn năm 2020.

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2020.

Theo đó, tính đến ngày 30/06/2020, tổng tài sản Nam A Bank đạt 105.713 tỷ đồng, tăng 11,6% so với đầu năm, đạt 91,1% so với kế hoạch năm 2020; huy động vốn thị trường đạt 88.252 tỷ đồng, tăng 17,43% so với đầu năm, đạt gần 96% so với kế hoạch năm 2020; Đặc biệt, kết quả kinh doanh ngoại hối tăng mạnh, tăng 220% so với cùng kỳ năm 2019 và hoàn thành 70% kế hoạch năm 2020… Nhiều chỉ tiêu khác tiếp tục duy trì mức tăng trưởng phù hợp với thị trường tài chính như lợi nhuận trước thuế đạt hơn 200 tỷ đồng; huy động vốn, tiền gửi khách hàng tăng 17% so với đầu năm…

Cùng với việc đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh, Nam A Bank tiếp tục chú trọng vào củng cố nền tảng hoạt động, định hướng phát triển bền vững và hiệu quả. Dịch Covid kéo dài ảnh hưởng trực tiếp đến khách hàng Nam A Bank, vì vậy, chi phí dự phòng rủi ro tín dụng của Nam A Bank 6 tháng đầu năm tăng mạnh. Chất lượng tín dụng trong 6 tháng đầu năm của Ngân hàng tiếp tục được kiểm soát chặt chẽ với tỷ lệ nợ xấu 1,66%. Với kết quả hoạt động kinh doanh ổn định này, Nam A Bank vừa được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho phép tăng trưởng tín dụng lên mức 87.000 tỷ đồng.

khach hang giao dich tai Nam A Bank

Nam A Bank cho biết sẽ tiết giảm chi phí hoạt động, triển khai thêm nhiều chương trình mới nhằm hỗ trợ về vốn, lãi suất cho khách hàng ổn định kinh doanh những tháng cuối năm

Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm 2020, ngân hàng đã mở rộng thêm 3 chi nhánh tại Bình Thuận, Nghệ An và Đồng Tháp. Hiện tổng số đơn vị kinh doanh của Nam A Bank đã lên gần 110 điểm và sẽ tiếp tục tục khai trương chi nhánh mới tại các tỉnh Bạc Liêu, Thừa Thiên Huế, bên cạnh đang xin phép tiếp để mở mới thêm ở nhiều tỉnh thành khác để tiếp tục “phủ sóng” thương hiệu ở từng địa phương.

Song song với việc đẩy mạnh kinh doanh và chú trọng củng cố nền tảng hoạt động, Nam A Bank tích cực triển khai các hoạt động đồng hành cùng khách hàng vượt qua những thách thức dịch Covid 19. Ngân hàng đã và đang thực hiện đầy đủ Thông tư 01/2020 của NHNN về cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi cho khách hàng đang vay tại Nam A Bank. Đồng thời, thực hiện các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, chủ trương NHNN, Nam A Bank đã triển khai nhiều gói giải pháp tài chính hỗ trợ khách hàng.

Kinh doanh ổn định song hành với việc tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng là một trong những minh chứng rõ nét cho thấy cơ cấu hoạt động bền vững của Nam A Bank trong bối cảnh kinh tế toàn cầu chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch Covid-19.

Đại diện Nam A Bank cho biết: “Thời gian tới, Nam A Bank sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, công tác quản trị ngân hàng, chiến lược nhân sự, kế hoạch phát triển sản phẩm, dịch vụ bằng việc đẩy mạnh “số hóa” ngân hàng… Đặc biệt, ngân hàng sẽ tiết giảm chi phí hoạt động, triển khai thêm nhiều chương trình mới nhằm hỗ trợ về vốn, lãi suất cho khách hàng ổn định kinh doanh những tháng cuối năm. Hoạt động này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của Nam A Bank trong các quý tiếp theo nhưng Ngân hàng vẫn quyết liệt triển khai để “chia khó” cùng khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

 Vân Thư

 

Bình luận

Nổi bật

Doanh nghiệp gặp khó ngay cả khi tiếp cận với chính sách hỗ trợ

Doanh nghiệp gặp khó ngay cả khi tiếp cận với chính sách hỗ trợ

sự kiện🞄Chủ nhật, 20/04/2025, 19:53

(CL&CS)- Theo TS Mạc Quốc Anh, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội còn cho rằng, ngay cả việc tiếp cận với các chính sách hỗ trợ cũng không phải đơn giản với các doanh nghiệp. Hồ sơ thủ tục phức tạp, chi phí cao và đặc biệt là thủ tục hành chính dù đã được cải thiện song còn nhiều quy định thiếu ổn định, gia tăng rủi ro cho doanh nghiệp.

Đổi mới sáng tạo để nâng tầm thương hiệu quốc gia

Đổi mới sáng tạo để nâng tầm thương hiệu quốc gia

sự kiện🞄Chủ nhật, 20/04/2025, 19:48

(CL&CS)- Đổi mới sáng tạo để nâng tầm Thương hiệu quốc gia, góp phần nâng cao chất lượng và tạo vị thế tiên phong của sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

VNPT góp phần số hóa hành trình khai thác nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

VNPT góp phần số hóa hành trình khai thác nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

sự kiện🞄Chủ nhật, 20/04/2025, 19:47

(CL&CS)- Tập đoàn VNPT đã đồng hành cùng Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) hiện thực hóa mục tiêu đưa cảng hàng không Tân Sơn Nhất tiến gần mục tiêu trở thành trung tâm hàng không hàng đầu châu Á.