Thứ tư, 07/06/2023, 16:30 PM

Lo mất điện, người tiêu dùng đổ xô mua quạt tích điện

(CL&CS)- Lo ngại bị cắt điện giữa ngày nắng nóng, nhiều người tiêu dùng đã không ngần ngại chi tiền mua quạt tích điện, máy phát điện mặc cho giá các mặt hàng này đang tăng chóng mặt.

Theo ghi nhận của phóng viên Tạp chí Chất lượng và cuộc sống tại các siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội, giá nhiều thiết bị quạt tích điện giá trên 1 triệu đến gần 2 triệu đồng/sản phẩm.

Cụ thể, tại siêu thị điện máy HC, quạt tích điện Sunhouse SH762 có giá 1,2 triệu đồng, Quạt tích điện Tiross TS9173 30cm, pin 6VmAh giá 1,5 triệu đồng hay Quạt tích điện Tiross TS9174 30cm, pin 8000mAh giá 1,6 triệu đồng.

Chủ cửa hàng điện nước trên đường Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, chỉ hơn 1 ngày, toàn bộ mấy trăm chiếc quạt sạc điện trong kho bán hết sạch. Từ quạt sạc giá vài trăm nghìn đến quạt sạc cao cấp 2-3 triệu đồng đều không còn một chiếc nào.

z4412673451593_1f8a98b869ee22c5d5c09a29fa7a5850

Lo mất điện, người tiêu dùng đổ xô mua quạt tích điện

Theo chủ cửa hàng, số quạt này chị nhập về dự định bán cho cả mùa hè. Những năm trước, lượng người mua quạt sạc không nhiều như quạt điện. Năm nay, do mất điện luân phiên ngay từ những ngày đầu hè và cũng là những ngày nắng nóng cao điểm, người dân nháo nhào tìm mua quạt sạc.

Chủ cửa hàng đồ điện ở Nguyễn Trãi – Hà Đông cũng thừa nhận, quạt sạc bỗng nhiên "đắt như tôm tươi" vì mất điện giữa nắng nóng. Dịp này, một ngày cửa hàng bán vài chục cái quạt sạc. Cửa hàng ưu tiên bán trực tiếp, khách đặt online nhiều nhưng đều bị từ chối do không ship hàng kịp. "Quạt sạc những năm trước không ai mua, năm nay không có mà bán vì lượng khách tăng đột biến", chủ cửa hàng trên cho hay.

Theo Anh Trần Thanh Tùng (quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết: "Do đặc thù công việc chủ yếu làm tại nhà, tôi bắt đầu tìm mua quạt tích điện trên các sàn giao dịch thương mại điện tử, cảm giác như... lạc vào ma trận", anh Tùng nói.

Người đàn ông cho biết quan tâm 4 vấn đề khi mua quạt tích điện: kích thước, dung lượng pin, loại tích điện (pin hoặc ắc-quy) và giá cả. Anh lo ngại nhiều cửa hàng quảng cáo "ảo" 17 - 20 tiếng mỗi lần sử dụng, nhưng thực tế khấu hao một nửa.

Giá cả sản phẩm tăng gấp đôi so với ngày thường cũng khiến anh Tùng "đau đầu". Mức giá từ 800.000 đồng đã tăng lên hơn 1 triệu đồng, thậm chí 1,6 triệu đồng vẫn "cháy" hàng. Nếu cơ sở sẵn hàng, mức giá còn bị đẩy lên cao hơn nữa.

Tương tự, Anh Hoàng Anh (quận NamTừ Liêm, Hà Nội) đã vội vã bỏ ra 2 triệu đồng mua quạt tích điện vì sợ bị cắt điện luôn phiên trong những ngày tới do gia đình Anh có con nhỏ.

Chị Huyền Trang (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: do gia đình có con nhỏ, lại sắp sinh nên chị phải tìm mua quạt tích điện trên các sàn giao dịch thương mại điện tử. Song khi vào đây, cảm giác như lạc vào... ma trận với vô vàn mẫu mã, thương hiệu, giá cả.

Giá bán sản phẩm tăng gấp đôi so với trước cũng khiến chị Trang "đau đầu". Một số sản phẩm từ mức giá 800 nghìn đồng đã tăng lên 1 triệu đồng, thậm chí 1,2 - 1,6 triệu đồng vẫn "cháy" hàng. Nếu cơ sở sẵn hàng, mức giá còn bị đẩy lên cao hơn nữa.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Saigon Co.op khởi động chương trình sinh nhật quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Saigon Co.op khởi động chương trình sinh nhật quy mô lớn nhất từ trước đến nay

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:05

(CL&CS) - Đánh dấu chặng đường 35 năm hình thành, phát triển và trở thành thương hiệu uy tín dẫn đầu ngành bán lẻ hiện đại tại Việt Nam, Saigon Co.op tổ chức chuỗi hoạt động hướng đến khách hàng, cộng đồng và xã hội trong cả năm 2024.

Trứng gà, trứng vịt giá rẻ bán tràn lan khó kiểm soát nguồn gốc

Trứng gà, trứng vịt giá rẻ bán tràn lan khó kiểm soát nguồn gốc

sự kiện🞄Thứ hai, 08/04/2024, 15:57

(CL&CS) - Hiện nay, trứng gà, vịt giá rẻ đang được bán tràn lan trên xe đẩy, bán xô… nhưng nguồn gốc, chất lượng sản phẩm không được kiểm soát.

Hướng dẫn rút tiền bằng thẻ Căn cước công dân gắn chip

Hướng dẫn rút tiền bằng thẻ Căn cước công dân gắn chip

sự kiện🞄Thứ năm, 04/04/2024, 19:55

(CL&CS) - Sử ứng dụng thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip để thực hiện các giao dịch rút tiền tại máy ATM đã được một số ngân hàng được triển khai. Chỉ với vài thao tác đơn giản, khách hàng có thể rút tiền bằng thẻ CCCD gắn chip tại máy ATM khá dễ dàng.