Thứ hai, 17/04/2023, 02:45 AM

Liên tiếp xử phạt cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

(CL&CS) - Đội QLTT số 1 vừa xử phạt 03 cơ sở kinh doanh với tổng số tiền 35.500.000 đồng vì kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu.

Trước đó, Qua công tác quản lý địa bàn, theo dõi đối tượng, Đội QLTT số 1 đã phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế - Công an thành phố Pleiku tiến hành đồng loạt ra quân kiểm tra đột xuất 03 cơ sở kinh doanh kinh doanh thuốc lá điện tử trên địa bàn thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Tang vật vi phạm.

Tang vật vi phạm.

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã phát hiện và tạm giữ 70 máy hút thuốc lá điện tử và 171 chai dung dịch có mùi dùng cho thuốc lá điện tử do nước ngoài sản xuất, chủ các cơ sở không cung cấp được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Tổng giá trị hàng hóa vi phạm khoảng 50 triệu đồng.

Đội QLTT số 1 đã lập hồ sơ xử phạt hành chính và tịch thu toàn bộ số hàng hóa vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, thuốc lá điện tử và dung dịch dùng cho thuốc lá điện tử là những sản phẩm được nhiều người sử dụng với mục đích giảm thiểu hại của thuốc lá truyền thống. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại thuốc lá điện tử và dung dịch dùng cho thuốc lá điện tử đều an toàn và phù hợp với quy định của pháp luật. Nhiều loại thuốc lá điện tử và dung dịch dùng cho thuốc lá điện tử nhập lậu, không đảm bảo chất lượng và điều kiện để lưu thông trên thị trường, có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng, đặc biệt là thanh thiếu niên.

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 1 sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương để quản lý địa bàn, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:44

(CL&CS)- Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:58

(CL&CS) - Bên cạnh sản phẩm rau củ quả sấy của các thương hiệu uy tín, thị trường cũng xuất hiện nhiều sản phẩm rau, củ quả sấy không rõ nguồn gốc, thành phần, hạn sử dụng, cũng như không được công bố chất lượng.

Đề nghị truy tố 10 đối tượng trong đường dây sản xuất hàng giả

Đề nghị truy tố 10 đối tượng trong đường dây sản xuất hàng giả

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:30

(CL&CS) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) vừa hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là nước giặt, nước rửa bát, theo thông tin từ Bộ Công an.