Liên tiếp phát hiện kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc trên mạng xã hội
(CL&CS) - Trong hai ngày 29, 30/3/2023, bằng các biện pháp nghiệp vụ nắm thông tin trên mạng xã hội, Đội QLTT số 5 - Cục QLTT tỉnh Lào Cai đã phát hiện xử lý 03 vụ việc vi phạm về kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Cụ thể, vào ngày 29/3/2023, Đội Quản lý thị trường số 5 phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Công an tỉnh Lào Cai kiểm tra tại Hộ kinh doanh Bùi Văn Mạnh (đ/c: 327 đường Hoàng Liên, thành phố Lào Cai) và hộ kinh doanh Bảo DOLCE (đ/c: 321 đường Hoàng Liên, thành phố Lào Cai).
Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện và xử lý 20 chiếc áo phông giả mạo nhãn hiệu ADIDAS, 12 chiếc áo giả mạo nhãn hiệu BURBERRY. Tại thời điểm kiểm tra chủ hộ kinh doanh không xuất trình được giấy tờ, tài liệu liên quan đến hàng hoá.
Đội QLTT số 5 đã tạm giữ hàng hoá và tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.
Tiếp đó, ngày 30/3/2023, tại tổ 5 đường Lương Khánh Thiện, phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai, Đội Quản lý thị trường số 5 phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Công an tỉnh Lào Cai; Đội liên ngành 389 tỉnh Lào Cai.
Qua kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện và xử lý lô hàng gồm 2.700 tuýp thuốc bôi da, được đóng trong 07 thùng các tông, không thể hiện xuất xứ của hàng hoá. Chủ hàng là ông Nguyễn Thành Luân, trú tại Tổ 11, phường Cốc Lếu, TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Tại thời điểm kiểm tra, ông Luân khai nhận đăng bán hàng hoá trên mạng xã hội, khi có khách đặt hàng thì mua gom trôi nổi trên thị trường về bán kiếm lời; hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, tài liệu kèm theo và không biết nguồn gốc, xuất xứ của lô hàng.
Đội QLTT số 5 đã tạm giữ hàng hoá và lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.
Trúc Thi
Bình luận
Nổi bật
Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11
(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.