Thứ năm, 14/12/2023, 11:27 AM

Liên danh Đèo Cả (HHV) thông qua đầu tư dự án cao tốc 14.000 tỷ

Cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh có chiều dài hơn 121km (qua địa phận Lạng Sơn khoảng 52km, qua địa phận Cao Bằng hơn 69km).

HĐQT CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV) đã thông qua chủ trương tham gia đầu tư, thi công xây lắp và thực hiện quản lý vận hành tại dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng) giai đoạn 1 theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Theo Nghị quyết, HHV sẽ tham gia đầu tư bằng nhiều hình thức. Đầu tiên, công ty sẽ tham gia làm nhà đầu tư trực tiếp, góp vốn chủ sở hữu vào doanh nghiệp dự án PPP và cùng Liên danh nhà đầu tư (bao gồm HHV – CTCP Tập đoàn Đèo Cả - CTCP Đầu tư và Xây dựng ICV Việt Nam – CTCP Xây dựng công trình 568). Doanh nghiệp dự án sẽ ký kết hợp đồng BOT với UBND tỉnh Cao Bằng.

Thứ hai, HHV tham gia phần vốn huy động khác của dự án theo hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC), cho vay, phát hành trái phiếu và các hình thức khác đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật.

Thứ ba, HHV đồng thời tham gia làm nhà thầu thi công xây lắp, cung cấp nhân công, vật tư, thiết bị cho dự án và tham gia đấu thầu quyền quản lý vận hành sau khi dự án hoàn thành giai đoạn xây dựng đưa vào khai thác.

Ảnh chụp Màn hình 2023-12-14 lúc 10.54.17

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ

Động thái của HHV diễn ra trong bối cảnh ngày 22/12 tới đây, dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh sẽ được khởi công. Theo chủ trương đầu tư được điều chỉnh ngày 16/01/2023, tuyến cao tốc dài hơn 121km (qua địa phận Lạng Sơn khoảng 52km, qua địa phận Cao Bằng hơn 69km).

Tiến độ thực hiện dự án được chia làm 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư hơn 22.000 tỷ đồng. Trong đó, giai đoạn 1 khoảng 93,35km với hơn 14.000 tỷ đồng (nhà đầu tư huy động gần 7.000 tỷ đồng, còn lại sẽ là vốn Nhà nước). Còn giai đoạn 2 khoảng 27,71km với gần 8.000 tỷ đồng (từ nguồn vốn Ngân sách trung ương, ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác).

Thời gian thực hiện dự án giai đoạn 1 từ năm 2020-2025, giai đoạn 2 sau năm 2025.

CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả tiền thân là "Xưởng Thống Nhất" trực thuộc Ban Xây Dựng 67. Đến ngày 02/01/2014, công ty chính thức hoạt động dưới hình thức CTCP.

Ngành nghề kinh doanh chính của công ty Đèo Cả bao gồm: quản lý, khai thác, bảo trì hầm đường bộ và các tuyến quốc lộ được bàn giao; kinh doanh vận tải hành khách...

Trong suốt quá trình hoạt động, doanh nghiệp đã ghi dấu ấn với các dự án như: mở rộng hầm đường bộ Hải Vân; xây dựng hầm Đèo Cả, hầm Cổ Mã và đường dẫn; cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn; cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận…

Phương Uyên

Bình luận

Nổi bật

Năm 2025 là năm tăng tốc, bứt phá, về đích; phấn đấu đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025

Năm 2025 là năm tăng tốc, bứt phá, về đích; phấn đấu đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025

sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 20:00

(CL&CS) - Các chỉ tiêu chủ yếu của năm 2025 được đề ra gồm: Tốc độ tăng tổng sản phẩm trong nước (GDP) khoảng 6,5-7,0% và phấn đấu khoảng 7,0-7,5%; GDP bình quân đầu người đạt khoảng 4.900 đô la Mỹ (USD); Tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân khoảng 4,5%...

Lạng Sơn: Tập trung đầu tư hạ tầng khu kinh tế cửa khẩu

Lạng Sơn: Tập trung đầu tư hạ tầng khu kinh tế cửa khẩu

sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 09:04

(CL&CS) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1371/QĐ-TTg ngày 13/11/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quốc hội chốt mục tiêu tăng GDP năm 2025 ở mức 6,5-7%

Quốc hội chốt mục tiêu tăng GDP năm 2025 ở mức 6,5-7%

sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 20:59

(CL&CS)- Chiều 12/11, với 424/426 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025.