Thứ năm, 10/06/2021, 11:38 AM

Lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ, hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó do dịch bệnh Covid-19

(CL&CS) - Sáng ngày 10/6, tại TP.HCM đã diễn ra buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo TP.HCM với các doanh nghiệp gặp khó trên địa bàn thành phố nhằm lắng nghe, chia sẻ nguyện vọng và tìm hướng giải quyết, hỗ trợ.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, trong 5 tháng đầu năm, khi tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát tốt, TP.HCM ghi nhận được những tín hiệu khởi sắc về kinh tế.

Đơn cử, tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong 5 tháng ước đạt khoảng hơn 456.000 tỷ đồng, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ giảm 4,9%); thương mại bán lẻ hàng hóa tăng 9,5% so với cùng kỳ (cùng kỳ tăng 8,4%); dịch vụ lưu trú và ăn uống có dấu hiệu phục hồi, tăng 30,8% so với cùng kỳ (cùng kỳ giảm 47,5%).

Bên cạnh đó, kim ngạch xuất khẩu đạt 19,63 tỷ USD, tăng 15,1% so với cùng kỳ (cùng kỳ tăng 6,3%) và tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt hơn 174.000 tỷ đồng, đạt 47,85% dự toán, tăng 22,8% so với cùng kỳ.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong. Ảnh: Trung tâm báo chí TP.HCM

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong. Ảnh: Trung tâm báo chí TP.HCM

"Thời gian qua Chính quyền thành phố đã đề ra nhiều kế hoạch và đề án để phát triển thành phố, nổi bật là: Đề án xây dựng đô thị thông minh, xây dựng Trung tâm tài chính, xây dựng và phát triển Thành phố Thủ Đức. Những đề án này hướng đến mục tiêu cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế nhanh và bền vững.", ông Phong nói.

Tuy nhiên, cùng với những kết quả tích cực trên, kinh tế TP.HCM cũng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn do dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.

Theo số liệu theo dõi của Sở Lao động Thương binh và Xã hội, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn Thành phố có 1.365 doanh nghiệp báo cáo gặp khó khăn do dịch Covid-19, với hơn 42.500 công nhân mất việc hoặc ngừng việc; 410 doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn để trả lương cho công nhân. Có 2.274 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể (tăng 4,99% so với cùng kỳ); có 9.308 doanh nghiệp tạm ngưng hoạt động (tăng 22,99% so với cùng kỳ)...

Cũng theo ông Phong, Thành phố mong muốn Hội nghị ngày hôm nay là dịp để lãnh đạo Thành phố nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh, lắng nghe những đề xuất, hiến kế nhằm giúp Thành phố có thể xây dựng các chính sách hỗ trợ phù hợp, kịp thời để góp sức cùng cộng đồng doanh nghiệp vượt qua khó khăn trước mắt này.

Lãnh đạo TP.HCM đề nghị lãnh đạo các sở - ban - ngành, lãnh đạo Thành phố Thủ Đức và các quận - huyện có mặt tại Hội nghị ngày hôm nay hết sức quan tâm, lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp và các đại biểu để có đề xuất, tham mưu cho Ủy ban nhân dân Thành phố những chính sách, giải pháp thiết thực, hiệu quả, kịp thời; đáp ứng kỳ vọng của cộng đồng doanh nghiệp đã và đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Nguyễn Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 20:43

(CL&CS) - Ngày 6/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sébastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Quyết tâm đưa Đông Nam Bộ phát huy vai trò 'Thành đồng Tổ quốc' trong phát triển kinh tế-xã hội thời kỳ mới

Quyết tâm đưa Đông Nam Bộ phát huy vai trò 'Thành đồng Tổ quốc' trong phát triển kinh tế-xã hội thời kỳ mới

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:15

(CL&CS) - Ngày 5/5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì Hội nghị lần thứ 3 của Hội đồng, với nội dung trọng tâm là tổ chức triển khai thực hiện quy hoạch vùng Đông Nam Bộ vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành một ngày trước đó.

Thế hệ trẻ phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Thế hệ trẻ phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:14

(CL&CS) - Tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), bạn trẻ Vũ Quỳnh Anh (SN 1995), đại diện thế hệ trẻ Việt Nam, đã phát biểu cảm tưởng.