Thứ tư, 31/07/2024, 11:50 AM

Lãnh đạo MIKGroup khẳng định một sự thật cốt lõi về thị trường BĐS sau màn tăng giá gấp 3 lần của Vinhomes Smart City trong 4 năm

Nhà phát triển của loạt chung cư Imperia cho rằng, việc tăng giá mạnh của một số dự án chung cư lớn thực tế không chứng minh cho tình hình phát triển "nóng" của thị trường bất động sản.

Tại tọa đàm Tiêu điểm đầu tư bất động sản trong bối cảnh mới do The Leader tổ chức, ông Nguyễn Dũng Minh - Phó Tổng Giám đốc MIKGroup, nhà phát triển loạt dự án mang thương hiệu Imperia, Sola Park, Matrix One,... đã có nhiều chia sẻ về định hướng đầu tư cho các nhà đầu tư bất động sản trong thời điểm tới.

Nói về MIK Group, vị Phó Tổng Giám đốc của doanh nghiệp này khẳng định chiến lược của tập đoàn thời gian tới vẫn luôn là phân khúc trung và cao cấp trên thị trường.

Ông Nguyễn Dũng Minh - Phó Tổng Giám đốc MIKGroup

Ông Nguyễn Dũng Minh - Phó Tổng Giám đốc MIKGroup

Về sự phát triển trong tương lai của thị trường bất động sản, ông Minh cho biết, thị trường đang đứng trước "ngưỡng cửa" của một sự phát triển mới khi 3 Luật gồm Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản sẽ có hiệu lực chính thức từ ngày 1/8 tới đây. Những Luật này chính là nền tảng, định hình lại khung pháp lý cho thị trường bất động sản trong thời gian tới và tạo ra cơ hội cho các nhà đầy tư lớn có các dự án quy mô lớn mang lại giá trị thực cho xã hội. 

"Gần 5 năm gần đây, các dự án có quy mô lớn như Vinhomes Smart City, Ocean, Ecopark… đã tạo ra giá trị gia tăng lớn", ông Minh chia sẻ.

Lấy ví dụ về màn tăng giá gấp đôi, gấp 3 của Smart City Tây Mỗ trong 4 năm qua, lãnh đạo MIKGroup khẳng định về hướng phát triển tích cực của thị trường bất động sản khi việc tăng giá thực chất không thể hiện thị trường đang phát triển "nóng".

Vinhomes Smart City tăng giá gấp từ 2-3 lần trong 4 năm. Ảnh: Vinhomes

Vinhomes Smart City tăng giá gấp từ 2-3 lần trong 4 năm. Ảnh: Vinhomes

"Đơn cử như Smart City Tây Mỗ, bốn năm trước giá bán chỉ tầm 30 triệu đồng/m2, bây giờ đã lên tới 80-90 triệu đồng/m2. Điều này không chứng minh cho tình trạng thị trường đang phát triển nóng, mà cho thấy dự án được đầu tư bài bản, có quy mô, hạ tầng tốt đã mang lại giá trị thực sự cho người mua", ông Minh nói.

Theo ông Minh, vấn đề ngắn hạn như nguồn cung hạn chế là một trong những yếu tố tác động tới giá bán: "Từ giờ đến cuối năm và đầu năm sau, giá bán trung bình còn lên cao hơn nữa", đại diện MIK nhận định....Trong thời gian tới, với hành lang pháp lý mới, tôi hy vọng trên thị trường có nhiều quỹ đất lớn hơn và khu đô thị thực sự lớn vài trăm héc-ta trở lên".

Đồng nhận định về giá chung cư, bà Nguyễn Hoài An - Giám đốc cao cấp CBRE Việt Nam dự báo cả thị trường sơ cấp và thứ cấp chung cư Hà Nội tiếp tục đi lên. Về mức giá, tăng trưởng sẽ khoảng trên 20%/năm từ nay cho đến năm 2026. Mức tăng trưởng này có thể ổn định khi đã tạo mặt bằng giá mới.

Chi Chi

Bình luận

Nổi bật

Ghé thăm 'vịnh Hạ Long của Tây Nguyên', tham quan hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á

Ghé thăm 'vịnh Hạ Long của Tây Nguyên', tham quan hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á

sự kiện🞄Thứ năm, 19/09/2024, 16:51

Mặc dù không phải là hồ tự nhiên, nhưng vẻ đẹp độc đáo của hồ này đã tạo nên sức hút đặc biệt cho du khách.

Chi tiết 11 trường hợp áp dụng Bảng giá đất từ ngày 1/1/2026

Chi tiết 11 trường hợp áp dụng Bảng giá đất từ ngày 1/1/2026

sự kiện🞄Thứ năm, 19/09/2024, 16:51

Luật Đất đai 2024 quy định, bảng giá đất lần đầu được công bố và áp dụng từ ngày 1/1/2026 và điều chỉnh từ ngày 1/1 của năm tiếp theo.

Huyện phía Bắc tỉnh Hà Tĩnh sắp xây dựng homestay đầu tiên

Huyện phía Bắc tỉnh Hà Tĩnh sắp xây dựng homestay đầu tiên

sự kiện🞄Thứ năm, 19/09/2024, 16:50

Homestay là một loại hình lưu trú, du khách sẽ đặt chỗ và nghỉ tại nhà của người dân địa phương trong chuyến du lịch.