Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 21/11/2023, 14:52 PM

"Làng" 5 sao ở miền Bắc Việt Nam được cấp sổ đỏ vĩnh viễn, vị trí đắc địa 'lưng tựa Hàm Rồng, mắt hướng Mường Hoa' được UNESCO bảo tồn

Đây là quần thể nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới đầu tiên của Việt Nam được cấp sổ đỏ vĩnh viễn với vị trí đắc địa được UNESCO bảo tồn.

Nhờ không gian thiên nhiên tuyệt đẹp, nằm ở độ cao trung bình 1500-1800m so với mặt nước biển, Sapa được biết đến với khí hậu tuyệt vời, sông suối mộng mơ, núi rừng rộng lớn và sự đa dạng của các sản vật. Điều này khiến Sapa trở thành điểm đến lý tưởng, nơi du khách có thể tận hưởng vẻ đẹp của một thị trấn xinh đẹp chìm trong làn mây huyền bí. Với những đặc điểm này, Sapa đã từng được vinh danh là một trong những điểm đến đẹp nhất châu Á,  do tạp chí Condé Nast Traveller bình chọn.

Empty

Trên khắp thế giới, mô hình bất động sản nghỉ dưỡng núi đang ngày càng trở nên phổ biến, như dãy Alps ở Thụy Sĩ hay dãy Mont Blanc ở Pháp. Điều này đang thúc đẩy sự phát triển của các dịch vụ du lịch và nghỉ dưỡng tại những địa điểm có dãy núi đẹp. Trong bối cảnh này, Sapa Jade Hill, quần thể nghỉ dưỡng núi đẳng cấp đầu tiên tại Việt Nam, đang thu hút sự chú ý của du khách và nhà đầu tư nhờ vào những lợi thế cạnh tranh đặc biệt mà nó sở hữu.

Empty

"Sapa Jade Hill là một trong những biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp tại Sa Pa không chỉ bắt kịp xu hướng nghỉ dưỡng thế giới, dự án còn được cấp sổ đỏ vĩnh viễn. Đây là cơ hội của nhiều nhà đầu tư, hiện thực hóa mong muốn sở hữu trọn đời những căn biệt thự mang kiến trúc Pháp nằm giữa rặng rừng thông xanh thẫm núi rừng Tây Bắc", đại diện chủ đầu tư cho hay. Đây là dự án đầu tiên tại Sapa mang thương hiệu Mercure – một thương hiệu nổi tiếng của Accor mang đậm tính bản địa, và nhấn mạnh vào văn hóa vùng miền.

Empty
Empty

Với vị trí đắc địa, lưng tựa núi Hàm Rồng, mắt hướng về thung lũng Mường Hoa - top 10 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới, Sapa Jade Hill nhanh chóng trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách mong muốn trải nghiệm thiên nhiên hùng vĩ mà vẫn được thưởng thức không gian tiện nghi đạt chuẩn 5 sao.

Khu nghỉ dưỡng này mang đến trải nghiệm như một làng Pháp cổ độc đáo giữa lòng núi rừng. Các căn nhà đã được cấp sổ đỏ vĩnh viễn, tạo nên không gian sống hài hòa với thiên nhiên xung quanh. Nằm trong thung lũng Mường Hoa, nơi UNESCO chứng nhận là khu bảo tồn thiên nhiên ruộng bậc thang, Sapa Jade Hill đặc biệt quý hiếm với vị trí này, khi quy hoạch xây dựng mới ở trung tâm Sa Pa đang bị hạn chế.

Empty
Empty

Vào dịp lễ 30/4 - 1/5, khu du lịch này thu hút sự chú ý của đông đảo du khách với tới 90% phòng đã được đặt từ cuối tháng 3. Các căn phòng rộng lớn, thoáng đãng, mỗi căn đều có tầm nhìn hướng ra thiên nhiên, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Nội thất được thiết kế đơn giản nhưng cuốn hút và sang trọng, tạo nên không gian sống ấm cúng và ấn tượng.

Empty
Empty
Empty

Sapa Jade Hill không chỉ là nơi để du khách nghỉ ngơi mà còn là điểm gặp gỡ văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số tại địa phương. Du khách có cơ hội tham gia vào các hoạt động giao thương truyền thống, tham gia lễ hội văn hóa như mở chợ ướt, họp chợ tình, và đặc biệt là tham gia trong các lễ cưới truyền thống của các dân tộc Kinh, Mông, Dao, Tày, Giáy, Xa Phó, Hoa. Dự án này đánh dấu sự gắn kết giữa thiên nhiên và con người, giữ gìn văn hóa độc đáo của Sapa, làm nổi bật vẻ đẹp và sức hút của khu vực này trong lòng du khách.

Một số những dịch vụ mà du khách có thể được trải nghiệm ở Sapa Jade Hill:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Hải Yến

Bình luận

Nổi bật

Việt Nam chính thức có thêm một điểm du lịch chỉ cách trung tâm Hà Nội 60km, 98% là đồng bào người Dao

Việt Nam chính thức có thêm một điểm du lịch chỉ cách trung tâm Hà Nội 60km, 98% là đồng bào người Dao

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 13:35

Đây là mô hình du lịch cộng đồng gắn với các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số đầu tiên trên địa bàn TP. Hà Nội.

Việt Nam vừa có công viên ánh sáng rộng hơn 3ha, cách Hà Nội khoảng 120km, đón gần 70 nghìn du khách trong 2 ngày khai trương

Việt Nam vừa có công viên ánh sáng rộng hơn 3ha, cách Hà Nội khoảng 120km, đón gần 70 nghìn du khách trong 2 ngày khai trương

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 10:13

Mỗi đại cảnh, tiểu cảnh ở công viên Ánh sáng đều mang đến những câu chuyện khác nhau, được thể hiện một cách sinh động, đưa du khách bước vào một cuộc phiêu lưu ánh sáng đầy màu sắc.

Việt Nam chính thức thông tuyến cao tốc đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận, chạy băng những cánh đồng điện gió đẹp mê ở vùng 'gió như phang, nóng như rang'

Việt Nam chính thức thông tuyến cao tốc đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận, chạy băng những cánh đồng điện gió đẹp mê ở vùng 'gió như phang, nóng như rang'

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 23:35

Mỗi thời điểm trong năm, cánh đồng điện gió lại khoác trên mình chiếc áo với sắc màu khác nhau mang đến khung cảnh tuyệt đẹp.