Kinh Bắc của ông Đặng Thành Tâm tiếp tục vay tín chấp 200 tỷ đồng từ công ty con

(CL&CS) - HĐQT Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc – CTCP (Mã CK: KBC) vừa thông qua việc vay vốn bên liên quan là CTCP Khu công nghiệp Sài Gòn – Bắc Giang (công ty con của Kinh Bắc). Trước đó, KBC cũng thông qua kế hoạch vay tín chấp 110 tỷ đồng từ công ty con khác là Công ty TNHH Phát triển Cơ sở hạ tầng Công nghiệp Tân Tập.

Theo thông tin mới được Kinh Bắc công bố, doanh nghiệp lên kế hoạch vay CTCP Khu công nghiệp Sài Gòn – Bắc Giang nhằm phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh theo hình thức tín chấp.

Hạn mức vay là 200 tỷ đồng, có thể giải ngân nhiều lần tương ứng với từng hợp đồng vay vốn cụ thể cho đến khi giải ngân hết hạn mức. Thời hạn khoản vay là hai năm. Khoản vay có thể được tất toán trước hạn, đúng hạn hoặc gia hạn bằng văn bản.

Lãi suất cho vay theo thoả thuận tại từng hợp đồng vay, tiền lãi thanh toán một lần khi tất toán các khoản vay.

Nghị quyết HĐQT về việc vay vốn tín chấp 200 tỷ đồng từ công ty con của Kinh Bắc.  

Theo tìm hiểu, tại ngày 30/9/2022, Kinh Bắc đang sở hữu 88,06% vốn tại CTCP Khu công nghiệp Sài Gòn – Bắc Giang. Công ty này hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng và kinh doanh bất động sản.

CTCP Khu công nghiệp Sài Gòn – Bắc Giang là chủ đầu tư dự án khu công nghiệp Quang Châu nằm tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Dự án có tổng diện tích 426 ha, trong đó tổng diện tích đất thương phẩm là 303,7 ha, đã lấp đầy 96,8% hết năm 2021; diện tích đất thương phẩm còn lại 9,77 ha, diện tích đất còn phải đền bù hơn 13,5 ha.

KCN Quang Châu do CTCP Khu công nghiệp Sài Gòn – Bắc Giang làm chủ đầu tư.  

Cũng liên quan đến tình hình vay vốn của KBC, như đã đề cập ở trên, trước đó, Kinh Bắc cũng đã thông qua việc vay tín chấp 110 tỷ đồng từ công ty con (Công ty TNHH Phát triển Cơ sở hạ tầng Công nghiệp Tân Tập – KBC sở hữu 86,54 % vốn điều lệ) với kỳ hạn một năm để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Về tổng dư nợ của Kinh Bắc, tại ngày 30/9, tổng dư nợ vay của KBC giảm nhẹ so với đầu năm, đạt 6.964 tỷ đồng, chiếm 21% tổng tài sản. Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu chỉ 0,79 lần.

Được biết, vào ngày 28/12/2022 tới đây, KBC sẽ tổ chức ĐHĐCĐ bất thường năm 2022 lần 2 với các nội dung: trả cổ tức tiền mặt 20% mệnh giá (tương đương tỷ suất cổ tức là 11,9%); mua lại cổ phần (vốn điều lệ sẽ giảm sau khi thực hiện mua lại) và thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2023.

 

Bảo Châu

Bình luận

Nổi bật

Thương hiệu - Từ niềm tin chuyển hóa thành tài sản

Thương hiệu - Từ niềm tin chuyển hóa thành tài sản

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 15:36

Từ quan niệm kinh doanh phải giữ uy tín đến tư duy coi thương hiệu là một loại tài sản, các doanh nhân Việt đã có sự đầu tư bài bản cho chiến lược thương hiệu.

Nơi từng diễn ra “cơn sốt đất điên cuồng” 2 năm trước: Thị trường bất động sản đang diễn biến thế nào?

Nơi từng diễn ra “cơn sốt đất điên cuồng” 2 năm trước: Thị trường bất động sản đang diễn biến thế nào?

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

Cách đây 2 năm, tại Bình Phước, giới đầu tư không khỏi kinh ngạc trước hình ảnh sôi động của thị trường bất động sản Bình Phước. Khi đó, giá nhà đất Bình Phước bất ngờ được đẩy lên cao ngất ngưởng. Thậm chí những dự án được rao bán cách đây nhiều năm đến thời điểm “cơn sốt” diễn ra vẫn chỉ là bãi đất trống nhưng lại nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhà đầu tư.

Hà Nội: Thị trường “sôi động”, nhu cầu sở hữu bất động sản của người dân ngày càng nhiều?

Hà Nội: Thị trường “sôi động”, nhu cầu sở hữu bất động sản của người dân ngày càng nhiều?

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

Theo Báo cáo tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội quý 1/2024 của OneHousing (đơn vị thuộc Tập đoàn One Mount) cho thấy, khoảng 53% khách hàng được hỏi đều có nhu cầu mua bất động sản trong quỹ đầu năm nay (tăng 17%) so với quý 3/2023.