KIDO ra mắt chuỗi Chuk Chuk bán kem, café, trà sữa, bánh ngọt

(CL&CS) - Các sản phẩm kem, café, trà sữa, bánh ngọt KIDO’s Bakery… bán tại chuỗi Chuk Chuk được tạo nên từ những nguyên liệu thuần Việt và kiểm soát chặt chẽ từ khâu nguyên liệu đến thành phẩm bởi đội ngũ phát triển đầu ngành.

Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng Giám đốc KIDO tại buổi lễ công bố dự án Chuk Chuk (Ảnh: N.N).

Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng Giám đốc KIDO tại buổi lễ công bố dự án Chuk Chuk (Ảnh: N.N).

“Thương hiệu Chuk Chuk (chút chút) là một mảnh ghép thuộc chiến lược phát triển kinh doanh đa ngành của Ban lãnh đạo Tập đoàn KIDO, hướng tới mục tiêu trở thành tập đoàn số 1 trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam. Với tầm nhìn phát triển không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế, KIDO mong muốn đa dạng hóa sản phẩm phục vụ thị trường, đem lại nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

Qua tên gọi tựa như một thói quen của người Việt, Chuk Chuk khao khát tạo nên những sản phẩm tinh túy nhất từ những nguyên vật liệu nổi bật qua các vùng miền, thiết kế duy mỹ, kết hợp với hương vị trọn vẹn và giá thành cạnh tranh. Mỗi loại thức uống Chuk Chuk mang đến không chỉ đơn thuần là một “đặc sản” quen thuộc mà còn mang trên mình một sứ mệnh văn hóa phản ánh một phần nếp sống hiện đại của người Việt Nam”, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn KIDO chia sẻ.

Ngày 7/6, Tập đoàn KIDO chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng chuỗi cửa hàng mang thương hiệu Chuk Chuk chuyên bán các sản phẩm kem, trà, trà sữa trân châu, cà phê và các loại nước giải khát trực thuộc CTCP Đầu tư Thương mại TTV - một thành viên của KIDO. Tổng vốn đầu tư ban đầu trị giá 100 tỷ đồng, trong đó KIDO sẽ tham gia 61% vốn để nắm quyền chi phối hệ thống cửa hàng bán lẻ và sẽ tiếp tục tăng vốn đầu tư để tăng cường mở rộng quy mô trong tương lai.

Chuk Chuk sẽ có 3 mô hình: cửa hàng (diện tích 100m2), kiosk (30m2) và xe đẩy (3m2). (Ảnh: KIDO)

Chuk Chuk sẽ có 3 mô hình: cửa hàng (diện tích 100m2), kiosk (30m2) và xe đẩy (3m2). (Ảnh: KIDO)

Mô hình kinh doanh, Chuk Chuk sẽ có cửa hàng (diện tích 100m2), kiosk (30m2) và xe đẩy (3m2). Những cửa hàng đầu tiên của Chuk Chuk sẽ đặt tại TP.HCM và chính thức chào đón người tiêu dùng tham quan, trải nghiệm kể từ tháng 6. Ngoài ra, hệ thống kiosk và xe đẩy dự kiến sẽ trình làng vào tháng 7/2021. Dự kiến năm nay, Chuk Chuk sẽ có 58 cửa hàng.

Trong vòng 2-3 năm tới, Chuk Chuk sẽ có mặt tại Hà Nội, các thành phố trực thuộc trung ương và thành phố du lịch trọng điểm của Việt Nam. Song song đó, Chuk Chuk kết hợp với một số đối tác nước ngoài để phát triển sang các nước châu Á bằng việc triển khai chính sách nhượng quyền thương hiệu theo tiêu chuẩn quốc tế, hỗ trợ đối tác về mặt hình ảnh và chiến lược hoạt động.

Theo kế hoạch đến năm 2025, Chuk Chuk sẽ bao phủ thương hiệu khắp cả nước, đặt mục tiêu trở thành thương hiệu quốc gia dẫn đầu thị trường F&B về độ phủ của thương hiệu và độ yêu thích của khách hàng, là thương hiệu đảm bảo tiêu chuẩn nhượng quyền quốc tế với hệ thống 1.000 cửa hàng, để cùng nhau tạo nên “Chuk Chuk - Tự hào thương hiệu Việt Nam”.

Đánh giá khả năng thành công của Chuk Chuk, ông Trần Lệ Nguyên cho biết: "Chuk Chuk có được hậu thuẫn từ KIDO với 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu cũng như nền tảng vững chắc về hệ thống, tài chính, marketing, logistics, đặc biệt là đội ngũ R&D mạnh luôn cập nhật xu hướng ẩm thực mới của giới trẻ.

Với mạng lưới 450.000 điểm bán ngành hàng khô và 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh, KIDO hiện đang dẫn đầu ngành hàng kem chiếm 43,5% thị phần với 2 thương hiệu kem Merino và Celano, ngành dầu ăn chiếm giữ trên 30% thị phần.

Bằng những mối quan hệ và uy tín được thiết lập qua gần 3 thập kỷ chinh phục thị trường,  KIDO sẽ hỗ trợ Chuk Chuk trong việc có được mặt bằng tốt với chi phí phù hợp. Nhờ vậy, hệ thống chuỗi Chuk Chuk và sản phẩm sẽ có được sự hỗ trợ tốt nhất, mang đến mức giá hợp lý cho người tiêu dùng mục tiêu, đồng thời tạo sự khác biệt so với các thương hiệu hiện nay.

Về chỉ số kinh doanh, Chuk Chuk đặt mục tiêu doanh thu 141 tỷ đồng trong năm nay. Giai đoạn 2022-2023 khi phát triển hệ thống thì doanh thu vào khoảng 1.200 tỷ đồng và cán mức 7.800 tỷ đồng vào năm 2025.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:30

(CL&CS)- Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2024" quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Quý 1/2024, doanh thu ngành lương thực của Lộc Trời tăng 96%

Quý 1/2024, doanh thu ngành lương thực của Lộc Trời tăng 96%

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 11:56

(CL&CS) - CTCP Tập đoàn Lộc Trời (Lộc Trời) có quý 1/2024 tăng trưởng vượt bật về doanh thu với 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu tăng trưởng mạnh chủ yếu đến từ ngành lương thực với mức tăng trưởng 96%.

Masan: Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận EBIT tăng 70% trong quý 1/2024

Masan: Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận EBIT tăng 70% trong quý 1/2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 08:11

(CL&CS) - Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi của CTCP Tập đoàn Masan ghi nhận lợi nhuận hoạt động kinh doanh (thu nhập trước lãi vay và thuế - EBIT) tăng trưởng 70% so với cùng kỳ năm trước cho thấy sự phục hồi tích cực của thị trường tiêu dùng và đà tăng trưởng của những phát kiến chiến lược.