Dữ liệu cũ
Thứ ba, 12/04/2016, 15:44 PM

Khuyến khích sinh viên phát huy sáng tạo trong kiến thức tài chính

(NTD) - VISA và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam (CCVSA) kí kết Biên bản Ghi nhớ (MoU) lần thứ hai, đánh dấu mối quan hệ hợp tác lâu dài trong việc giáo dục kiến thức tài chính cho thế hệ trẻ.

Sinh viên từ các trường đại học trên khắp cả nước sẽ có cơ hội vận dụng khả năng sáng tạo của mình trong việc tạo ra những thông điệp ý nghĩa và hình ảnh minh họa ấn tượng để giáo dục các bạn cùng trang lứa về giá trị của việc trích lập ngân sách, lên kế hoạch chi tiêu và tiết kiệm hợp lý. Hôm nay, chương trình Kỹ năng quản lý tài chính 2016 đã chính thức được phát động. Đây là một phần trong chương trình giáo dục tài chính thường niên được tổ chức bởi VISA và Trung Ương Hội Sinh viên Việt Nam. Đồng thời, cũng trong hôm nay, VISA và Trung Ương Hội Sinh viên Việt Nam đã cùng kí kết Biên bản Ghi nhớ MoU trong 3 năm tiếp theo, đánh dấu quan hệ hợp tác lâu dài trong việc giáo dục kiến thức tài chính cho đến năm 2018.

a2fcde9d-3b7f-48e1-8dae-9fbc76f3b8e6
Khuyến khích sinh viên phát huy  sáng tạo trong kiến thức tài chính

Chương trình Kỹ năng quản lý tài chính năm nay bao gồm hai giai đoạn chính. Giai đoạn 1 bắt đầu vào ngày 12/4, trong đó, sinh viên cả nước sẽ sáng tạo những thông điệp ý nghĩa và dễ hiểu để thể hiện các khái niệm tài chính. Sau đó, dựa trên các khái niệm này, các bạn sẽ tiếp tục phát triển hình ảnh minh họa với hình thức cuốn hút và dễ dàng chia sẻ (như Posters hoặc hình trực tuyến) và truyền tải đến bạn bè và cộng đồng sinh viên.

Trong giai đoạn thứ hai diễn ra vào tháng 8, VISA và Trung ương Hội sinh viên sẽ lựa chọn những bài dự thi xuất sắc nhất và triển lãm tại các trường đại học ở Hà Nội, Hồ Chí Minh, Thái Nguyên, Đà Nẵng và Cần Thơ song song với các hoạt động về giáo dục tài chính được tổ chức cho đông đảo sinh viên tại đây.

Ông Sean Preston, Giám đốc VISA tại Việt Nam- Campuchia- Lào cho biết: “Nền kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng vượt bậc, góp phần vào sự phát triển lớn mạnh của tầng lớp trung lưu với nguồn thu nhập cao và nhu cầu chi tiêu đa dạng. Để mỗi cá nhân và cả nền kinh tế nói chung có thể cùng tận dụng được những ưu thế phát triển trên thì điều kiện tiên quyết chính là đảm bảo khả năng quản lý tài chính một cách hợp lý cho mỗi người”

“Thông qua việc bồi dưỡng kiến thức tài chính cho thế hệ trẻ Việt Nam– những nhà lãnh đạo tương lai của đất nước, chúng tôi mong muốn tạo ra những tác động xuyên suốt, mang lại lợi ích chung cho cả xã hội. VISA vô cùng tự hào khi được đồng hành cùng Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình Kỹ năng Quản lý tài chính lần thứ năm – một chương trình vô cùng quan trọng giúp đảm bảo tương lai tài chính của không chỉ cá nhân mà của cả gia đình và xã hội”

Tổng kết chương trình, những bài dự thi xuất sắc nhất sẽ được Ban giám khảo trao giải tại Hà Nội vào tháng 10 với tổng giá trị giải thưởng lên tới 38,000,000 trong thẻ trả trước của VISA.

Ông Lê Quốc Phong, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: “Trong 3 năm qua, Chương trình kỹ năng quản lý tài chính đã nỗ lực vươn đến nhiều sinh viên hơn bằng các phương thức mới và tiên tiến hơn, nhằm góp phần trang bị đầy đủ các kiến thức cần thiết để quản lý tài chính cho bản thân. Năm nay, chương trình tiếp tục tạo ra sân chơi để sinh viên có cơ hội sáng tạo, trải nghiệm, kiểm tra và học hỏi thêm các kiến thức quản lý tài chính đồng thời tạo không gian để các bạn sinh viên chủ động trong việc phát triển ý tưởng về giáo dục quản lý tài chính. Với sự điều chỉnh đó của chương trình, đòi hỏi ngày càng cao tính chủ động và biến sinh viên thành chủ thể thực sự của cuộc thi. Chúng tôi tự tin rằng, chương trình năm nay sẽ tạo nên những kết quả mỹ mãn cho các bạn sinh viên tham dự chương trình”

Chương trình năm nay lần đầu tiên kêu gọi sự tham gia từ tất cả sinh viên trên khắp cả nước – tiếp nối thành công của năm trước khi đã mở rộng phạm vi của chương trình sang các khu vực Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ và Thái Nguyên

Xuyên suốt chương trình, những nguồn tài liệu sẵn có luôn được đăng tải thường xuyên trên các trang thông tin (fanpage Facebook) của sinh viên và kênh Youtube, hướng dẫn cách quản lý ngân sách, tiết kiệm và chi tiêu có trách nhiệm. Trang web chính thức của chương trình (kynangquanlytaichinh.com.vn) tiếp tục cung cấp thêm những lời khuyên hữu ích từ Mr. Pocket – nhân vật đại diện cho chương trình, cùng nhiều công thức quản lý tài chính tiện lợi và các công cụ khác.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.