Thứ sáu, 08/07/2022, 10:15 AM

Khởi tố vụ án hình sự lật ca nô trên biển Cửa Đại khiến 17 người chết

(CL&CS) - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã có quyết định khởi tố vụ án lật ca nô trên biển Cửa Đại (TP Hội An) vào chiều 26/2 khiến 17 du khách thiệt mạng.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã có quyết định khởi tố vụ án lật ca nô khiến 17 người chết

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã có quyết định khởi tố vụ án lật ca nô khiến 17 người chết

Thông tin trên được đại diện Công an tỉnh Quảng Nam đưa ra tại buổi họp báo thông báo tình hình kinh tế - xã hội tháng 6 và sáu tháng đầu năm 2022 của UBND tỉnh Quảng Nam vào chiều 7/7.

Theo đại diện Công an tỉnh, liên quan đến vụ việc này, ngày 30/6 vừa qua, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiếp tục điều tra tập trung để làm rõ vụ việc.
Trước đó (ngày 26/2), ca nô QNa 1152 của Công ty Phương Đông do ông Lê Sen (52 tuổi) làm thuyền trưởng chở 38 người (35 hành khách và 3 lái ca nô) xuất phát từ Trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa Đại đi tham quan đảo Cù Lao Chàm.

13h45 cùng ngày, ca nô QNa 1152 chở 39 người (36 hành khách và 3 lái ca nô) xuất bến thuỷ nội địa Cù Lao Chàm về Cửa Đại. Đến khu vực cách bờ khoảng 1,5 hải lý về hướng Đông, ca nô bị chìm.

Sau khi nhận được thông tin, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam đã điều động 6 ca nô/60 cán bộ chiến sĩ có mặt tại hiện trường để phối hợp với 5 ca nô chở khách đang chạy vào bờ và 10 ca nô doanh nghiệp trong bờ chạy ra cứu vớt các nạn nhân bị trôi dạt. Lúc này, ca nô bị chìm dưới nước với nhiều người còn mắc kẹt bên trong.

Do vị trí bị nạn gần bãi cát, sóng vỗ mạnh nên việc tiếp cận hiện trường rất khó khăn. Tiếp cận trực tiếp hiện trường ban đầu có ca nô BP 43 0704 và 1 ca nô cao su của biên phòng, các ca nô của doanh nghiệp ở vòng ngoài vớt các nạn nhân trôi dạt khi vừa thoát ra từ ca nô bị chìm. Tiếp theo đó có các tàu cá nhỏ của ngư dân tham gia cứu nạn.

Vụ tai nạn kể trên đã làm 17 người thiệt mạng. Sau đó, Công an tỉnh Quảng Nam đã lấy lời khai, xét nghiệm ma túy đối với thuyền trưởng điều khiển ca nô bị chìm để phục vụ công tác điều tra.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Chủ động ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Chủ động ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 08:12

(CL&CS) - Dự báo tình hình buôn lậu hàng giả, hàng hoá giả mạo về sở hữu trí tuệ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, giả mạo nguồn gốc xuất xứ trong năm 2024 tiếp tục có những thay đổi, diễn biến khó đánh giá.

Cần thiết sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

Cần thiết sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:07

(CL&CS) - Sau hơn 17 năm triển khai, Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật đã bộc lộ những hạn chế, bất cập nhất định, trong đó có nhiều quy định không còn phù hợp với thực tiễn.

Tìm kiếm giải pháp phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

Tìm kiếm giải pháp phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:04

(CL&CS) - Song song với quá trình ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới thì các hình thức gian lận cũng phát triển đa dạng trên không gian số từ lợi dụng lòng tin, lợi dụng sự thiếu hiểu biết, lợi dụng lỗ hổng trong quy trình, lợi dụng sự tiện lợi của công nghệ,... Điều này đòi hỏi các tổ chức phải liên tục cập nhật và nâng cao khả năng phòng ngừa và phát hiện các hình thức lừa đảo.