Dữ liệu cũ
Thứ tư, 11/10/2017, 09:46 AM

Khỏi bệnh gan nhiễm mỡ nhờ bài thuốc từ cây chó đẻ

(NTD) - Trong bài viết này, xin được chia sẻ bài thuốc chữa dứt điểm bệnh gan nhiễm mỡ của lương y - võ sư Nguyễn Thành Tâm (64 tuổi, Chủ tịch Hội Đông y quận Thủ Đức, TP.HCM).

Mới chỉ 47 tuổi, nhưng cô Nguyễn Thị Thu Thảo (hiện đang là giáo viên, trú phường Hiệp Phú, quận 9, TP.HCM) đã bị căn bệnh gan nhiễm mỡ hành hạ từ rất sớm, cách đây hơn 10 năm.

3
Cây chó đẻ, vị thuốc Nam đơn giản giúp chữa bệnh gan nhiễm mỡ.

Niềm vui của bệnh nhân khi thoát khỏi bệnh gan nhiễm mỡ

Cô Thảo chia sẻ: “Lúc đó, căn bệnh khiến tôi không ăn được, không ngủ được, người mệt mỏi, uể oải suốt ngày. Có hôm mệt quá, người lả đi, tôi không thể đi dạy được, phải nhờ đồng nghiệp đứng lớp thay mình”. Căn bệnh khiến tinh thần cô bị suy sụp trong khoảng thời gian dài. Bởi thế, cô không thể tập trung công việc giảng dạy. Trong khoảng thời gian 4 tháng, cô rất biếng ăn, nếu có cố gắng thì ăn cũng không ngon. Đi bệnh viện, các bác sĩ kết luận cô bị mắc chứng gan nhiễm mỡ (Triglyceric cao, Cholesterone cao), men gan cao. Cũng là người am hiểu thông tin nên cô lo ngại nếu điều trị bằng thuốc Tây dài ngày, sẽ sinh ra những tác dụng phụ khác nên cô chọn cách chữa bằng Đông y.

Qua người thân, cô Thảo biết lương y Nguyễn Thành Tâm rất giỏi chữa các bệnh về gan, đặc biệt là bệnh gan nhiễm mỡ. Không chần chừ, cô Thảo đến phòng khám của thầy Tâm. Sau khi thăm khám, thầy Tâm hốt cho cô Thảo 7 thang thuốc và tiếp tục theo dõi. “Kết quả thật bất ngờ, sau khi uống hết 7 thang, các triệu chứng mệt mỏi, uể oải của tôi được cải thiện tương đối rõ. Biểu hiện tức hông sườn giảm, ăn ngủ đã tương đối, bớt bứt rứt khó chịu, nhất là tình trạng hụt hơi đã thuyên giảm” - cô Thảo vui mừng.

Tiếp tục điều trị bằng bài thuốc trên, chỉ 3 tháng sau, cô Thảo đến bệnh viện xét nghiệm, tất cả các chỉ số đều trở về mức bình thường, và những triệu chứng bệnh gan nhiễm mỡ đã hoàn toàn biến mất.

Cùng chung niềm vui với cô Thảo là chị Võ Thị Thúy Hằng (khu phố 1, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức) vui mừng chia sẻ với người viết: “Tôi từng bị căn bệnh này hành hạ suốt mấy năm trời, không thể nào đi làm được, nhưng từ khi được thầy Tâm thăm khám và hốt thuốc, tôi đã hoàn toàn khỏi bệnh”.

Chị Hằng cho hay, cuối năm 2012, chị bị suy nhược cơ thể, da mặt nám sậm, xanh xao, đau tức vùng hông sườn, bụng thường đầy trướng, ăn uống khó tiêu, nghe mùi thức ăn chiên xào thì khó chịu. Hệ thống tiêu hóa của chị bị rối loạn. Hơn thế nữa, cơ thể chị còn có biểu hiện thiếu hụt trầm trọng lượng vitamin khiến chị viêm lưỡi, viêm miệng. Thời gian sau đó, trên người chị thường xuyên xuất hiện u nhọt.

4
Lương y - võ sư Nguyễn Thành Tâm. (Ảnh: Q.L).

Bài thuốc chữa dứt điểm bệnh gan nhiễm mỡ bằng cây chó đẻ

Về những bệnh nhân bị gan nhiễm mỡ, lương y Nguyễn Thành Tâm cho biết: Để điều trị căn bệnh phải tuân theo nhiều quy luật. Thứ nhất là quy luật Tạng Tượng. Có câu: “Nỗ Thương Can”, tức là sự giận dữ sẽ làm hại gan. Khi con người ta giận hờn nhiều, liên tiếp bất tận, nó sẽ tấn công vào gan khiến gan bị quá tải. Thứ đến là về quy luật ăn uống. Nếu ăn uống vô độ, quá tải chất dầu mỡ, đưa các chất kích thích, chất độc nhiều quá sẽ làm chức năng gan dần suy yếu. Ngoài ra môi trường không khí ô nhiễm độc hại cũng sẽ ảnh hưởng đến chức năng gan.

Bài thuốc lương y Nguyễn Thành Tâm gồm các vị thuốc Nam đơn giản như: Sơn tra 10 g, ngũ vị tử 10 g, chó đẻ 10 g, mắc cỡ 10 g, chùm bao 10 g. Trong bài thuốc: Sơn tra với ngũ vị tử có tác dụng tiêu thực, giảm mỡ; cây chó đẻ có tác dụng ổn định chức năng gan; cây mắc cỡ, chùm bao giúp bệnh nhân an thần.

Bài thuốc dùng dưới dạng thuốc sắc, nấu uống một ngày 3 lần, mỗi lần đổ vào 3 chén nước, nấu còn một chén, uống lúc thuốc còn ấm, trước hoặc sau khi ăn. Thực tế cho thấy, trong điều trị các bệnh về gan, thuốc Tây thường gây ra các tác dụng phụ. Điều trị bằng bài thuốc này, sẽ tránh được những tác dụng phụ đó.

“Đây là một bài thuốc đơn giản, dễ làm, dễ uống, rẻ tiền và hiệu quả đối với căn bệnh. Tuy nhiên, song song với việc điều trị, bệnh nhân kết hợp kiêng cữ trong việc ăn uống, sinh hoạt và cố gắng tập luyện thể dục nhẹ nhàng hàng ngày. Muốn điều trị tốt, người bệnh phải phối hợp tích cực với thầy thuốc, còn không, thời gian chữa trị sẽ rất dài” - vị lương y nói thêm.

Quang Linh

_NTD_So 111_In_Page_23
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.