Thứ ba, 12/09/2023, 11:03 AM

Khánh Hòa đẩy nhanh công tác cấp sổ đỏ ngăn chặn tín dụng đen

Để hạn chế tình trạng cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê…. gây ảnh hưởng xấu đến an sinh xã hội, Khánh Hòa đã chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh cấp giấy chứng nhận về đất đai, tài sản cho người dân.

so-1684896337407713973523

Nguồn: Baochinhphu.vn

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa chỉ đạo các địa phương, đơn vị, sở, ngành của tỉnh tăng cường nhiều biện pháp để xử lý, ngăn chặn các hoạt động "tín dụng đen" diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng xấu đến đời sống, an ninh với người dân trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND các huyện, thị xã, TP đẩy mạnh thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất cho cá nhân, hộ gia đình, đặc biệt ở địa bàn nông thôn nhằm tạo điều kiện cho người dân có "sổ đỏ" hoàn thiện hồ sơ đăng ký giao dịch đảm bảo để vay vốn ngân hàng, tránh không vay "tín dụng đen".

Các tổ chức tín dụng, ngân hàng trên địa bàn chỉ đạo, triển khai các chương trình, sản phẩm tín dụng để giúp người dân, doanh nghiệp được vay vốn ngân hàng, tránh vay vốn "tín dụng đen", vay nặng lãi để đáo hạn nợ ngân hàng.

Các địa phương, đơn vị tổ chức thông tin, tuyên truyền về tác hại của "tín dụng đen" để người dân, nhất là người nghèo và các đối tượng chính sách xã hội, hiểu rõ để không bị lôi kéo bởi các hoạt động tín dụng trái pháp luật.

Các đơn vị, địa phương phải tổ chức tháo dỡ biển hiệu, băng rôn, tờ rơi… quảng cáo trái phép các nội dung cho vay tiền góp tại các trụ điện, vách tường trên các đường phố, đường nông thôn, nơi công cộng. 

Xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm hành chính đối với các đối tượng quảng cáo trái pháp luật về hoạt động "tín dụng đen", về các kiểu "ngân hàng trụ điện" như vừa nêu.

tin_dung_den_2604091513

Nguồn: Tapchitaichinh.vn

Đồng thời, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu Công an tỉnh tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý các đối tượng cho vay nặng lãi; phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, thành phố điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh các vụ án liên quan đến cho vay lãi nặng, "tín dụng đen".

Phối hợp các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra các cơ sở kinh doanh cầm đồ, các địa điểm, cơ sở quảng cáo liên quan đến "tín dụng đen". Ngăn chặn, xử lý kịp thời các đối tượng có hành vi, hoạt động đòi nợ, xiết nợ thuê trái pháp luật, liên quan đến "tín dụng đen".

Phương Uyên

Bình luận

Nổi bật

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Chiều 24/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn. Hội nghị do Văn phòng Chính phủ phối hợp cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức.

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 09:28

(CL&CS) - Hà Nội vừa chính thức triển khai thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 7 điểm trông giữ xe ở quận Hoàn Kiếm. Đây là một nội dung nhằm triển khai Đề án 06 của Chính phủ và Nghị quyết số 18-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về chuyển đổi số, xây dựng Thành phố thông minh.

Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, sinh kế cho người dân

Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, sinh kế cho người dân

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 09:28

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 21/4/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.