Thứ bảy, 12/12/2020, 07:20 AM

Kháng thể chống virus SARS CoV-2 tồn tại tới 7 tháng sau khi người mắc bệnh

(CL&CS) - Một nghiên cứu mới do Viện Y học Phân tử Joao Lobo Antunes (IMM) của Bồ Đào Nha thực hiện đã chứng minh rằng các kháng thể chống virus SARS CoV-2 vẫn tồn tại trong cơ thể người tới 7 tháng sau khi mắc bệnh, nhờ soi trên kính hiển vi mới phát hiện.

Kết quả nghiên cứu được đúc rút từ 90% số bệnh nhân mà các nhà nghiên cứu theo dõi.

Nghiên cứu cũng cho thấy số lượng kháng thể được tạo ra phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh chứ không phải độ tuổi của người nhiễm bệnh. 

Nghiên cứu bắt đầu được tiến hành khi đại dịch bùng phát ở Bồ Đào Nha hồi tháng 3 vừa qua, trong lúc các kho học gia triển khai xét nghiệm huyết thanh chẩn đoán COVID-19. 

SKĐS.QT23b

Kháng thể chống virus SARS CoV-2 vẫn tồn tại trong cơ thể người tới 7 tháng sau khi mắc bệnh (Ảnh: AFP)

Nhóm nghiên cứu đã phối hợp với các bác sĩ thuộc Bệnh viện Lisboa Norte theo dõi mức độ kháng thể trên 500 bệnh nhân COVID-19.

Ông Marc Veldhoen - Trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết: “Với mức kháng thể tăng nhanh trong 3 tuần đầu tiên sau khi có triệu chứng bệnh và sau đó giảm”.

Ông cũng xác nhận rằng trong phần lớn các trường hợp được nghiên cứu, kháng thể "hoạt động mạnh cho đến tháng thứ 7 sau khi nhiễm”.

Theo IMM, các khoa học gia sẽ tiếp tục nghiên cứu mở rộng để đánh giá mức độ mạnh mẽ của phản ứng miễn dịch ở các trường hợp nhiễm virus SARS CoV-2, đồng thời tìm lời giải cho một số câu hỏi còn để ngỏ như thời gian tồn tại phản ứng miễn dịch hoặc khả năng tái nhiễm. 

Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:16

Ý tưởng cho dự án đài thiên văn này đã được hình thành từ 26 năm trước với mục đích nghiên cứu sự tiến hóa của các thiên hà và ngoại hành tinh.

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:15

(CL&CS)- Hội đồng xét tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2024 đã xem xét 16 đề cử từ các Hội đồng khoa học để chọn ra các hồ sơ xuất sắc nhất để trao giải.

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:12

(CL&CS)- Bằng việc tuân thủ các tiêu chuẩn tín chỉ carbon rừng không chỉ đảm bảo tính minh bạch và tin cậy cho thị trường tín chỉ carbon mà còn khuyến khích và thúc đẩy đầu tư vào các dự án bảo vệ rừng, từ đó giảm thiểu phát thải khí nhà kính.