Thứ năm, 04/08/2022, 15:23 PM

Khai mạc Hội chợ quốc tế Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2022

(CL&CS) - Tối 3/8, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng, Hội chợ quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang Kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2022 (Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2022) chính thức khai mạc.

Quang cảnh cắt băng khai mạc Hội chợ quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2022

Quang cảnh cắt băng khai mạc Hội chợ quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2022

Theo đó, Hội chợ EWEC Đà Nẵng 2022 do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) phối hợp với Sở Công thương TP. Đà Nẵng tổ chức; thu hút 419 gian hàng của 235 doanh nghiệp đến từ 27 tỉnh thành trong cả nước và 8 tổ chức quốc tế tham dự.

Hội chợ EWEC là hội chợ thường niên, được tổ chức từ năm 2007 đến nay nhằm tạo điều kiện để các địa phương giới thiệu quảng bá hình ảnh, tiềm năng kinh tế xã hội, đầu tư thương mại và du lịch của các thành tựu của địa phương mình với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trên tuyến Hàng lang kinh tế Đông Tây. Hội chợ đã tạo được sự tin tưởng và ủng hộ của doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế tham gia tăng dần qua các năm.

Các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại hội chợ bao gồm: Điện, điện tử, thiết bị công nghệ; đồ gia dụng, đồ gỗ, trang trí nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng; các sản phẩm tiêu dùng như: thực phẩm, đồ uống, hàng dệt may, thời trang, dược phẩm, hóa mỹ phẩm; dịch vụ du lịch, logictics, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, bất động sản…

Phát biểu khai mạc hội chợ, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết: “Đà Nẵng rất vinh dự được Bộ Công Thương lựa chọn là địa phương tổ chức Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2022 trong Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa các nước trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây, đặc biệt nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào và 45 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào”.

Các đại biểu tham quan các khu vực trưng bày

Các đại biểu tham quan các khu vực trưng bày

Trong khuôn khổ hội chợ diễn ra nhiều hoạt động, sự kiện sôi nổi như: Diễn đàn phát triển dịch vụ Logistics trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông Tây; Hội nghị kết nối cung cầu; Ngày hội sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Nam; Hội thảo tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh giai đoạn trong và sau thời kỳ Covid-19 và Chương trình giao lưu trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý, hoạt động khuyến công, xúc tiến thương mại giữa các địa phương... Hội chợ với quy mô 419 gian hàng của 235 doanh nghiệp đến từ các địa phương trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Cũng tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Sinh Nhật Tân, Thứ trưởng Bộ Công thương cho rằng, Hội chợ EWEC Đà Nẵng 2022 sẽ là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng, thúc đẩy giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

“Hội chợ cũng góp phần thúc đẩy hoạt động liên kết xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch nhằm khai thác hiệu quả các lợi thế của các địa phương ở các nước thuộc hành lang kinh tế Đông Tây nói riêng; góp phần phát triển hợp tác sâu rộng kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và các nước trong khu vực nói chung”, ông Tân nhấn mạnh.

Hội chợ EWEC Đà Nẵng 2022 được tổ chức từ ngày 3 - 8/8, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng, số 9 đường Cách mạng Tháng Tám, quận Cẩm Lệ.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Truy xuất nguồn gốc hàng hóa: Nâng cao uy tín, đảm bảo chất lượng

Truy xuất nguồn gốc hàng hóa: Nâng cao uy tín, đảm bảo chất lượng

sự kiện🞄Thứ sáu, 29/03/2024, 19:52

(CL&CS) - Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa là việc xác định và theo dõi nguồn gốc, quá trình sản xuất, chế biến, phân phối của một sản phẩm, hàng hóa từ khi sản xuất cho đến trước khi đến tay người tiêu dùng.

Chọn nhẫn cưới như cặp đôi 'ngôn tình' trong phim “Chúng ta của 8 năm sau”

Chọn nhẫn cưới như cặp đôi 'ngôn tình' trong phim “Chúng ta của 8 năm sau”

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 11:12

(CL&CS) - Sau bao biến cố, cặp đôi “ngôn tình” Lâm - Dương trong phim “Chúng ta của 8 năm sau” đã có một cái kết vẹn tròn, viên mãn.

Tăng cường truy xuất nguồn gốc nông sản, đảm bảo an toàn, bảo vệ quyền lợi người dùng

Tăng cường truy xuất nguồn gốc nông sản, đảm bảo an toàn, bảo vệ quyền lợi người dùng

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 09:22

(CL&CS) - Khi sức khỏe được người tiêu dùng thông minh đặt lên hàng đầu và yêu cầu về bảo vệ môi trường trở nên cấp thiết, tính minh bạch khi áp dụng truy xuất nguồn gốc của sản phẩm dần trở thành yếu tố không thể thiếu.