KBC tăng tỉ lệ sở hữu công ty tại doanh nghiệp có nhiều khu công nghiệp tại Huế và Đà Nẵng

(CL&CS) - HĐQT Đô thị Kinh Bắc (KBC) vừa thông qua việc mua thêm 5,7 triệu cổ phần của CTCP Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng. Sau giao dịch CTCP Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng trở thành công ty liên kết của KBC. Hiện CTCP Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng là doanh nghiệp đang sở hữu nhiều khu công nghiệp tại Huế và Đà Nẵng.

Nghị quyết HĐQT Đô thị Kinh Bắc (HoSE: KBC) thông qua việc mua thêm 5,7 triệu cổ phần của CTCP Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng để nâng sở hữu từ 3,9 triệu cổ phần (chiếm 19,5% vốn) lên 9,6 triệu cổ phần (chiếm 48% vốn). Sau giao dịch, Kinh Bắc sẽ biến CTCP Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng trở thành công ty liên kết. Giá chuyển nhượng được giao cho Ban Tổng giám đốc đàm phán, quyết định.

Nghị quyết thông qua tăng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Đầu tư Sài Gòn – Đà Nẵng

Nghị quyết thông qua tăng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Đầu tư Sài Gòn – Đà Nẵng

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý I, Kinh Bắc có 15 công ty con và 5 công ty liên kết. Tại thời điểm 31/3, Kinh Bắc đã ghi nhận khoản đầu tư 39 tỷ đồng để nắm giữ 3,9 triệu cổ phần tại Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng.

Được biết, Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng đươc thành lập vào ngày 3/8/2005, là thành viên của Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI). Công ty liên kết mới của Kinh Bắc tập trung vào việc đầu tư xây dựng khu công nghiệp, bất động sản nghỉ dưỡng,…

Đơn vị này đang là chủ sở hữu của các dự án như khu công nghiệp và khu phi thuế quan Sài Gòn – Chân Mây (Thừa Thiên Huế) với tổng diện tích 657,7 ha; khu công nghiệp Hòa Khánh mở rộng (Đà Nẵng) với tổng diện tích 132,6 ha; khu công nghiệp Liên Chiểu (Đà Nẵng) với tổng diện tích 289,3 ha; dự án biệt thự nghỉ dưỡng The Song – Danang Beach Villas 5 sao tọa lạc tại thành phố Đà Nẵng.

Về Đô thị Kinh Bắc, công ty lên kế hoạch tổng doanh thu hợp nhất năm nay đạt 9.800 tỷ đồng, gấp đôi năm trước và lợi nhuận hợp nhất trước thuế 4.500 tỷ đồng, gấp 4,7 lần. Riêng quý I, công ty đạt 692 tỷ đồng doanh thu và 523 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm 65% và giảm 27% so với cùng kỳ năm trước. Theo đó, sau 3 tháng đầu năm, doanh thu đạt 7% còn lợi nhuận hoàn thành 11,6% kế hoạch năm.

Trong năm nay, Công ty sẽ phát triển mạnh bất động sản nhà ở, bất động sản vui chơi giải trí, du lịch, trung tâm hội nghị quốc tế để tạo quần thể hài hoà, phát triển bền vững.

Được biết, CTCP Phát triển Đô thị Kinh Bắc thành lập ngày 27/03/2002. Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực đầu tư, phát triển và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, khu đô thị.

Bên cạnh các dự án về Bất động sản, Tổng công ty phát triển đô thị Kinh Bắc còn liên doanh đầu tư trong các lĩnh vực như tài chính, ngân hàng, khai khoáng; năng lượng, viễn thông. KBC được niêm yết và giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) từ năm 2009.

Ngoài ra, Chủ tịch HĐQT Công ty - ông Đặng Thành Tâm đang sở hữu 85,25 triệu cổ phiếu KBC, tương đương 14,81% vốn điều lệ.

Hà Thu

Bình luận

Nổi bật

Thị trường BĐS quý đầu năm 2024 có dấu hiệu khởi sắc

Thị trường BĐS quý đầu năm 2024 có dấu hiệu khởi sắc

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:35

Nhìn tổng quan thị trường bất động sản quý I đầu năm nay đã có tín hiệu khởi sắc khi hàng loạt động thái trợ lực giúp thị trường bất động sản khởi sắc như chính sách ưu đãi, lãi suất ngân hàng giảm, cùng với đó, thị trường cũng ghi nhận sự tái khởi động của hàng loạt dự án cũ và nhiều chủ đầu tư rốt ráo “bung hàng.”

Doanh nghiệp bất động sản đã “bớt khổ” nhưng vẫn “còn khó”?

Doanh nghiệp bất động sản đã “bớt khổ” nhưng vẫn “còn khó”?

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:34

Đã hết quý I/2024 nhưng những khó khăn mà doanh nghiệp bất động sản đang phải đối mặt là vẫn còn, trong đó dòng tiền vẫn là vấn đề đâu đầu với doanh nghiệp bất động sản. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, thách thức cũng đồng nghĩa với việc sẽ mở ra cơ hội cho những doanh nghiệp thực sự có tiềm lực khi trải qua giai đoạn khó khăn này.

Thực trạng trên thị trường bất động sản: “Càng chờ giá càng tăng”

Thực trạng trên thị trường bất động sản: “Càng chờ giá càng tăng”

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:31

Có một thực tế đang diễn ra trên thị trường bất động sản đó là thu nhập của người dân vẫn không “đuổi kịp” giá nhà. Trong khi ai cũng có tâm lý chờ giá giảm rồi mới mua nhưng trong suốt thời gian qua “càng chờ giá lại càng tăng cao”. Và cứ như thế khi tiền để dành mua nhà thì khi đó giá nhà đã ở mức cao ngất ngưởng rồi.