Honda Việt Nam tặng gần 2 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 năm học 2020-2021

(CL&CS) - Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGTQG) vừa phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và Công ty Honda Việt Nam (HVN) tổ chức Lễ Công bố chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một toàn quốc năm học 2020 – 2021 với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”.

Buổi lễ có sự tham dự của đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia và đại diện các bộ, ngành liên quan cùng lãnh đạo Công ty Honda Việt Nam.

Sau 2 năm tổ chức từ năm học 2018-2019, gần 4 triệu mũ bảo hiểm chất lượng được hãng xe đến từ Nhật Bản trao tận tay học sinh tại tất cả trường tiểu học trên toàn quốc. Chương trình góp phần nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em Việt Nam (7-15 tuổi) từ 35% năm 2017 lên 70% cuối năm 2019.

2632_3
Lễ công bố chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một với chủ đề “Giữ trọn Ước mơ”.

Các đơn vị thực hiện đặt mục tiêu nâng cao ý thức chấp hành quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia cho trẻ em khi ngồi trên xe môtô, xe gắn máy, xe đạp điện, qua đó giảm thiểu hậu quả do tai nạn. Đồng thời, chương trình góp phần nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia với trẻ em đạt 80% trong năm nay. Ngoài ra, 100% học sinh nhận quà từ “Giữ trọn ước mơ” đội mũ khi tham gia giao thông, 100% chính quyền cấp xã, phường, thầy cô giáo, học sinh, phụ huynh các trường tiểu học trên phạm vi toàn quốc biết về chủ đề.

Theo đó, gần 2 triệu mũ bảo hiểm Honda theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia sẽ đến tay học sinh lớp một trong dịp khai giảng năm học mới 2020-2021. Đây là món quà ý nghĩa ngày đầu đến trường, bảo vệ và đồng hành cùng các em trên chặng đường phía trước. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông, nâng cao nhận thức người dân, đặc biệt phụ huynh học sinh, được Honda Việt Nam phối hợp triển khai.

Ông Keisuke Tsuruzono, Tổng giám đốc Honda Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi cam kết thực hiện chỉ thị nâng cao hiệu quả quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe môtô, xe gắn máy, xe đạp điện. Đây là chủ trương thiết thực, giàu giá trị nhân văn, góp phần nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em đạt 80% vào cuối năm này. Chúng tôi sẽ nỗ lực đồng hành trong các hoạt động đẩy mạnh an toàn giao thông tại Việt Nam, mang đến tương lai tốt đẹp hơn học sinh cả nước”.

tang mu
Chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một với chủ đề “Giữ trọn Ước mơ” do  Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty Honda Việt Nam phối hợp triển khai từ năm học 2018 – 2019.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách UBATGT Quốc gia, nhận định: “Trách nhiệm của gia đình, nhà trường rất quan trọng để duy trì việc đội mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1, dần hình thành thói quen từ nhỏ. UBATGT Quốc gia đề nghị các gia đình, nhà trường thường xuyên quan tâm, đội mũ bảo hiểm cho con em khi tham gia giao thông bằng xe môtô, xe máy, xe đạp điện để bảo đảm an toàn”.

Chương trình được UBATGT Quốc gia chủ trì, phối hợp với cơ quan thành viên ban ATGT địa phương triển khai; Bộ GD&ĐT chỉ đạo Sở GD&ĐT, cơ sở giáo dục bậc tiểu học trên cả nước đồng loạt tặng mũ bảo hiểm trong lễ khai giảng năm học 2020-2021, vận động phụ huynh ký cam kết chấp hành đội mũ bảo hiểm cho con. Ngoài ra, hãng xe Honda Việt Nam cam kết cung cấp mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng, phù hợp quy chuẩn kỹ thuật Việt Nam, vận chuyển đến các điểm trường theo phương án phân bổ đã thống nhất.

Ngoài chương trình tặng mũ bảo hiểm “Giữ trọn ước mơ”, Honda Việt Nam phối hợp triển khai nhiều chương trình giáo dục ATGT như “ATGT cho nụ cười trẻ thơ”, “ATGT cho nụ cười ngày mai”; đào tạo trực tiếp cho đoàn viên, thanh niên, lực lượng cảnh sát giao thông, khách hàng và người dân địa phương; tặng 20.000 mũ bảo hiểm mang tên “Cùng Honda chắp cánh tương lai”. Đặc biệt từ năm nay, chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trở lại sóng truyền hình với phiên bản và cách tiếp cận mới để truyền tải bài học an toàn giao thông căn bản cho trẻ em 3-5 tuổi. Đây là nỗ lực của công ty Honda Việt Nam vì môi trường giao thông Việt Nam an toàn và văn minh.

 Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Thị trường bất động sản đang rơi vào cuộc “khủng hoảng phân khúc”

Thị trường bất động sản đang rơi vào cuộc “khủng hoảng phân khúc”

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 15:34

Theo nhận định của giới chuyên gia, thị trường bất động sản đang đối mặt với cuộc khủng hoảng phân khúc, khi nhu cầu thị trường ngày càng tăng nhưng nguồn cung lại hạn hẹp. Đơn cử như hiện tượng tăng giá chung cư phi mã khiến phân khúc này đứng trước nguy cơ sẽ “vỡ bong bóng” nếu không được kiểm soát kịp thời.

Bất động sản tăng giá “vô căn cứ”, tiềm ẩn nhiều rủi ro?

Bất động sản tăng giá “vô căn cứ”, tiềm ẩn nhiều rủi ro?

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 10:16

Hiện nay, tại một số khu vực, giá bất động sản ghi nhận tăng chóng mặt, thậm chí có nơi tăng giá một cách vô căn cứ. Việc giá nhà tăng một cách nhanh chóng, không có căn cứ sẽ tạo ra những rủi ro tiềm ẩn cho thị trường.

Tín hiệu khởi sắc của thị trường nhìn từ “động thái” của loạt “ông lớn” bất động sản

Tín hiệu khởi sắc của thị trường nhìn từ “động thái” của loạt “ông lớn” bất động sản

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 10:07

Lãi suất hạ nhiệt, chủ đầu tư quyết liệt "bung hàng" cùng với đó là kế hoạch tuyển dụng nhân sự sau thời gian dài “im ắng” đều là tín hiệu cho thấy niềm tin của các chủ thể tham gia thị trường bất động sản đã ngày càng được củng cố.