Thứ tư, 11/12/2024, 09:41 AM

Học sinh, sinh viên tranh tài khởi nghiệp sáng tạo công nghệ

(CL&CS) - Vừa qua, tại Hà Nội, Vòng chung kết toàn quốc Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo công nghệ (R&D to Start-up) 2024 diễn ra với sự góp mặt của những đại diện xuất sắc, đã vượt qua các ứng viên đến từ hơn 80 trường đại học, trường trung học phổ thông trên khắp cả nước.

Do Mạng lưới Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đại học, cao đẳng Việt Nam (VNEI, Đại học Quốc gia Hà Nội), Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (SYS), Tập đoàn Sunwah, DOL IELTS Đình Lực phối hợp triển khai, Cuộc thi ghi nhận tổng cộng 206 dự án của sinh viên, học sinh trung học phổ thông cả nước tham gia.

công nghệ..

Ban tổ chức trao giải nhất bảng dự án có sản phẩm (đại học)

Năm nay, các dự án tại Cuộc thi tập trung vào những giải pháp công nghệ mới như vật liệu, môi trường, sinh học, cơ điện tử và các giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), Big Data, IoT trong quản trị doanh nghiệp... Ở vòng chung kết, các thí sinh được chia thành 3 bảng đấu: trung học phổ thông, dự án ý tưởng (đại học) và dự án có sản phẩm (đại học).

Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trương Ngọc Kiểm, Giám đốc VNEI, Trưởng Ban tổ chức, Cuộc thi năm nay lần đầu được mở rộng quy mô với sự tham gia của học sinh trung học phổ thông và sinh viên từ khắp mọi miền đất nước.

Trong số các dự án tham gia tranh tài, có 45% thuộc các lĩnh vực khoa học và công nghệ vật liệu, môi trường, phát triển bền vững; 26% là công nghệ thông tin, chuyển đổi số, điện tử, viễn thông, tự động hóa, AI; 19% là công nghệ sinh học, nông nghiệp, y học, dược liệu và sức khỏe, làm đẹp; 10% là khoa học công nghệ giáo dục, quản lý, quản trị doanh nghiệp, các dịch vụ xã hội, cộng đồng...

"Tất cả các dự án, kể cả trường hợp không giành giải, vẫn sẽ được tham gia ươm tạo tại Vườn ươm Đại học Quốc gia Hà Nội, đồng thời được tạo cơ hội kết nối với Câu lạc bộ cựu doanh nhân Đại học Quốc gia Hà Nội để bảo trợ chuyên môn", ông Trương Ngọc Kiểm cho hay.

Nhận định về Cuộc thi, ông Lê Đình Lực, CEO DOL IELTS Đình Lực, khẳng định: Cuộc thi là sân chơi rất cần thiết cho lực lượng học sinh, sinh viên đam mê khởi nghiệp hiện nay. Các bạn trẻ sẽ không chỉ có cơ hội giao lưu, học hỏi kiến thức thực tế mà còn được tạo điều kiện để phát triển những ý tưởng táo bạo, đầy sáng tạo của mình.

"Thế hệ trẻ Việt Nam ngày nay hoàn toàn có thể cạnh tranh với bạn bè quốc tế trong khía cạnh khởi nghiệp. Đơn cử như DOL English chỉ sau 7 năm đã vững bước trên con đường thực hiện sứ mệnh tiên phong trong cách mạng hóa việc dạy và học tiếng Anh với hệ phương pháp Linearthinking độc quyền, nền tảng siêu công nghệ tự phát triển SuperLMS, bộ giáo trình riêng biệt...", ông Đình Lực chia sẻ.

Tùng Lộc

Bình luận

Nổi bật

Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên Đại học Kinh tế TP.HCM

Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên Đại học Kinh tế TP.HCM

sự kiện🞄Thứ hai, 01/12/2025, 14:16

(CL&CS) - Đây là năm thứ ba liên tiếp Eximbank đồng hành cùng UEH trong chương trình “Eximbank - Phát triển tài năng”, nhằm hỗ trợ sinh viên phát triển toàn diện và góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành tài chính - ngân hàng.

Giải pháp phòng chống bạo lực học đường trong các trường THCS

Giải pháp phòng chống bạo lực học đường trong các trường THCS

sự kiện🞄Chủ nhật, 30/11/2025, 18:39

(CL&CS) - Chiều ngày 28/11/2025, Trường Đại học Thành Đông đã tổ chức Hội thảo khoa học “Đề xuất giải pháp phòng chống bạo lực học đường trong các trường trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Hải Dương” - nay là thành phố Hải Phòng. Hội thảo được tổ chức nhằm trao đổi kết quả nghiên cứu của nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh “Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp phòng chống bạo lực học đường trong các trường THCS tỉnh Hải Dương”.

Tăng cường phối hợp, đồng hành để giáo dục trẻ em hiệu quả

Tăng cường phối hợp, đồng hành để giáo dục trẻ em hiệu quả

sự kiện🞄Thứ sáu, 28/11/2025, 11:40

(CL&CS) - Sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong giáo dục trẻ em hiện vẫn còn lỏng lẻo, khiến hiệu quả chưa đạt tối ưu. Các chuyên gia nhấn mạnh cần cơ chế rõ ràng, trách nhiệm cụ thể và mô hình liên kết chiến lược để trẻ phát triển toàn diện về tri thức, nhân cách và năng lực sống.