Thứ ba, 18/10/2022, 07:26 AM

Hãy chung tay, đồng tâm, hiệp lực giúp đỡ người nghèo

(CL&CS)- Người có của giúp của, người có công giúp công, có nhiều giúp nhiều, có ít giúp ít, hãy chung tay, đồng tâm, hiệp lực giúp đỡ người nghèo, người yếu thế và những địa bàn đặc biệt khó khăn.

Đó là lời kêu gọi của đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tại Chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2022

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh: Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn đặc biệt quan tâm, dành nguồn lực lớn, đầu tư phát triển kinh tế-xã hội ở vùng còn nhiều khó khăn, thực hiện đồng bộ các giải pháp xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Do Van Chien

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến

Cùng với nguồn lực của Nhà nước, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài, người nước ngoài đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam, đã ủng hộ của cải vật chất và ngày công, thiết thực giúp đỡ cho người nghèo, người yếu thế, người bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh… vượt qua những lúc khó khăn, hoạn nạn.

Nguồn lực từ xã hội đã xây dựng hàng chục vạn ngôi nhà, hàng nghìn cây số đường nông thôn, hàng trăm cây cầu dân sinh, hàng nghìn lớp học và công trình nước sạch… hỗ trợ tạo sinh kế cho hàng triệu hộ nghèo, giúp đỡ để giành giật lại cuộc sống cho hàng trăm người mắc bệnh hiểm nghèo.

Đặc biệt trong hơn 2 năm qua, hưởng ứng lời kêu gọi tha thiết của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cả dân tộc ta đã phát huy tinh thần tương thân, tương ái, nhường cơm xẻ áo cho nhau, những ATM gạo, chợ không đồng, suất cơm miễn phí, những đồng tiền tiết kiệm của cụ già, em nhỏ… được gom góp để cùng với Nhà nước phòng, chống dịch COVID-19.

"Những nghĩa cử cao đẹp ấy mãi in đậm trong tâm trí của mỗi người dân Việt Nam về những tháng ngày không thể nào quên, tiếp tục hun đúc thêm truyền thống nhân ái, nghĩa tình, nhân văn của dân tộc ta", Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu.

Nhân dịp này, thay mặt Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng, Nhà nước, tri ân công lao to lớn của các y bác sĩ, các chiến sĩ lực lượng vũ trang, cán bộ ở cơ sở, các tình nguyện viên… đã không quản khó khăn, nguy hiểm, làm việc quên mình để đất nước ta vượt qua đại dịch COVID-19; trân trọng cảm ơn các tổ chức, cá nhân, những tấm lòng thơm thảo đã dành sự quan tâm đặc biệt, tình cảm quý báu giúp đỡ, hỗ trợ cho những người nghèo, người yếu thế trong suốt thời gian qua, góp phần đem lại hạnh phúc cho mọi người, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Địa chỉ để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ thông qua các tài khoản của Quỹ vì người nghèo Trung ương:

1. Tiếp nhận qua tài khoản Ngân hàng Vietcombank

- Tên tài khoản: Quỹ "Vì người nghèo" Trung ương

- Số tài khoản: V999

- Tại Sở giao dịch, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)

2. Tiếp nhận qua tài khoản Ngân hàng Chính sách xã hội

- Tên tài khoản: Quỹ "Vì người nghèo" Trung ương

- Số tài khoản: 1000001000171717

- Tại Sở giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội.

3. Tiếp nhận qua tài khoản Kho bạc Nhà nước:

- Tên tài khoản: Quỹ "Vì người nghèo" Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

- Số tài khoản: 3761.0.9054386.91046

- Tại Kho bạc Nhà nước Hoàn Kiếm, Hà Nội.

4. Tiếp nhận ủng hộ bằng tiền mặt: Phòng Kế hoạch - Tài chính (phòng 109, phòng 111 – Nhà B), Văn phòng cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, số 46 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội; Điện thoại: 02439288480.

Bình luận

Nổi bật

Binh đoàn 12 - Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn vừa làm nhiệm vụ quân sự-quốc phòng, vừa tham gia phát triển kinh tế

Binh đoàn 12 - Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn vừa làm nhiệm vụ quân sự-quốc phòng, vừa tham gia phát triển kinh tế

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 07:23

(CL&CS) - Phát huy truyền thống anh hùng của Bộ đội Trường Sơn, Binh đoàn 12 vừa làm nhiệm vụ quân sự-quốc phòng, nhiệm vụ quốc tế, vừa tham gia phát triển kinh tế, tiếp tục đứng chân trên những nơi khó khăn, vùng sâu, vùng xa, trải rộng trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố trong nước.

Vùng Đồng bằng sông Hồng: phát triển dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp

Vùng Đồng bằng sông Hồng: phát triển dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

(CL&CS) - Ngày 9/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng chủ trì Hội nghị lần thứ 3 của Hội đồng.

Thủ tướng tiếp Tổng Giám đốc phụ trách tài chính Tập đoàn Samsung

Thủ tướng tiếp Tổng Giám đốc phụ trách tài chính Tập đoàn Samsung

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

(CL&CS) - Chiều 9/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Park Hark Kyu, Tổng Giám đốc phụ trách tài chính của Tập đoàn Samsung đang thăm, làm việc tại Việt Nam.