Hàn Quốc trở thành địa điểm lý tưởng cho nhà máy Tesla

Trong cuộc trao đổi với tỷ phú Elon Musk, Tổng thống Hàn Quốc đã giới thiệu về các điều kiện đầu tư, hệ sinh thái ngành công nghiệp ô tô tầm cỡ thế giới của Seoul, đề nghị Tesla đầu tư vào Hàn Quốc.

Tesla tính mở thêm siêu nhà máy tại châu Á

Tham vọng của Tesla luôn vô cùng lớn và sau khi đã phần nào chạm ngưỡng khả năng tài chính cho phép họ mở rộng quy mô, thương hiệu Mỹ này không ngần ngại thể hiện tham vọng "độc tôn" làng xe điện toàn cầu chứ không chỉ dừng ở một phần tư thị phần xe điện như hiện giờ.

Dù đã có thêm kế hoạch cho 2 nhà máy mới (một ở phía Đông nước Mỹ và một ở Berlin) chưa kể Gigafactory Thượng Hải cũng đang vào guồng, CEO Elon Musk vẫn không ngần ngại khẳng định sẽ mở rộng địa bàn tại châu Á.

tesla-3049-1599888613.jpeg

Đây là lần đầu tiên vị CEO công khai tham vọng mở cửa thêm nhà máy tại khu vực châu Á. Dù địa điểm chính thức còn xa mới được lựa chọn nhưng dựa trên dây chuyền cung ứng có sẵn trong khu vực, Hàn Quốc và Nhật Bản là 2 quốc gia có lẽ sẽ được ưu tiên hơn cả, nhất là khi cả 2 đều sở hữu nhiều đơn vị sản xuất ắc quy điện nội địa danh giá.

Hiện tại, Tesla đang có 9 nhà máy tại các quốc gia khác nhau như: Mỹ, Canada, Tây Âu, Trung Đông, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, New Zealand.

Tổng thống Hàn Quốc mời Tesla đầu tư nhà máy sản xuất xe điện

Ngày 23/11/2022, Tổng thống Yoon Suk Yeol đã có cuộc trao đổi trực tuyến với tỉ phú Elon Musk - giám đốc điều hành (CEO) Công ty Tesla và SpaceX của Mỹ, trong đó thảo luận về phương án đầu tư và hợp tác sản xuất ô tô điện (EV).

Thông cáo báo chí của Văn phòng Tổng thống cho biết Tổng thống Yoon Suk Yeol đã đề xuất tỉ phú Musk xây dựng nhà máy EV tại Hàn Quốc, sau khi vị CEO của Tesla giới thiệu kế hoạch xây dựng siêu nhà máy (Gigafactory) tại châu Á để sản xuất EV.

Đáp lại đề xuất này, tỉ phú Musk đã có những phản hồi tích cực.

2ijxwusmwfasuim6_1622708881.jpeg

Cụ thể, Elon Musk đang cân nhắc Hàn Quốc như một trong những địa điểm đầu tư lý tưởng hàng đầu. Hãng sẽ xem xét và tổng hợp các điều kiện đầu tư như nguồn nhân lực, trình độ công nghệ, môi trường sản xuất của các quốc gia châu Á để đưa ra quyết định.

CEO Tesla cho biết hãng hiện đang sử dụng nhiều phụ tùng công nghệ cao của Hàn Quốc ở lĩnh vực xe tự hành và trí tuệ nhân tạo, đồng thời thể hiện ý định đầu tư vào hạ tầng sạc EV của Hàn Quốc.

Cũng tại cuộc thảo luận, tỉ phú Musk cho biết Tesla có kế hoạch mở rộng hợp tác chuỗi cung ứng với các doanh nghiệp Hàn Quốc. Theo đó, quy mô nhập khẩu phụ tùng từ các doanh nghiệp Hàn Quốc của Tesla trong năm 2023 dự kiến đạt trên 10 tỉ USD.

Tổng thống Yoon Suk Yeol khẳng định Chính phủ Hàn Quốc sẵn sàng có những điều chỉnh để phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế, tạo thuận lợi cho quá trình đầu tư của các doanh nghiệp công nghệ đổi mới toàn cầu.

Mẫn Nhi

Bình luận

Nổi bật

Năm 2024, PNJ đặt mục tiêu doanh thu 37.148 tỷ đồng, tăng 12%

Năm 2024, PNJ đặt mục tiêu doanh thu 37.148 tỷ đồng, tăng 12%

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 09:27

(CL&CS) - CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa triển khai định hướng và kế hoạch kinh doanh của năm 2024 với doanh thu tăng 12%, lợi nhuận sau thuế tăng 6% so với năm 2023.

Vinacafé Biên Hòa trả cổ tức năm 2023 bằng tiền đến 25.000 đồng/cổ phiếu

Vinacafé Biên Hòa trả cổ tức năm 2023 bằng tiền đến 25.000 đồng/cổ phiếu

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 13:12

(CL&CS) - Vinacafé Biên Hòa thường xuyên trả cổ tức bằng tiền ở mức cao với hàng chục ngàn đồng cho mỗi cổ phiếu. Công ty dự định chia cổ tức 25.000 đồng/cổ phiếu cho năm 2023.

FPT Retail đặt mục tiêu 100 trung tâm vaccine mở mới trong năm 2024

FPT Retail đặt mục tiêu 100 trung tâm vaccine mở mới trong năm 2024

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 13:07

(CL&CS) - Đây là bước tiến quan trọng góp phần hình thành hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe của CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) trong tương lai.