Dữ liệu cũ
Thứ năm, 23/08/2018, 16:57 PM

Hai mẻ lưới ma túy đá “khủng” của cảnh sát Thái và Malaysia

(NTD) - Phóng viên AFP đưa tin ngày 23/8, cảnh sát Thái Lan đã tịch thu hơn 14 triệu viên ma túy đá trị giá khoảng 1,48 tỉ baht (hơn 1.050 tỉ VNĐ) và hôm 28/5, nhân viên Tổng cục Hải quan Malaysia tịch thu tổng cộng 1.187 kg ma túy đá, trị giá 71 triệu ringgit (hơn 406 tỉ VNĐ).

Cảnh sát Thái Lan tịch thu hơn 14 triệu viên ma túy đá

Theo cảnh sát, số ma túy đá “khủng” này chuẩn bị tuồn sang nước láng giềng Malaysia và những nơi khác trong vùng Đông Nam Á. Cảnh sát cũng tiết lộ rằng số ma túy đá màu cam, còn gọi là “yaba” hoặc “thuốc điên”, đã được tìm thấy ở tỉnh Ayutthaya, phía Bắc Bangkok. 3 người Thái đã bị bắt. 

Phóng viên AFP dẫn lời Trung tướng Sommai Kongvisaisuk, Tư lệnh Cục triệt phá ma túy quốc gia (NSB), nói rằng số ma túy đá này xuất phát từ bang Shan ở vùng Đông Bắc Myanmar, đang trên đường đến Malaysia trước khi phân phối ra toàn thế giới.

Yaba
Số ma túy đá bị cảnh sát Thái Lan tịch thu (Ảnh: AFP)

Trung tướng Sommai nói: “Ma túy đá được phân phối tại châu Âu, châu Mỹ, Singapore, Australia, Hàn Quốc và Nhật Bản”.

Sau mẻ lưới “khủng” này, hiện cảnh sát tiếp tục điều tra từ 3 kẻ bị bắt để phăng ra các trùm buôn lậu cùng đường dây ma túy khác tại Thái Lan.

Hải quan Malaysia tịch thu lượng ma túy đá “khủng”

Giới chức Malaysia hôm 28/5 thông báo rằng họ đã bắt giữ 6 nghi phạm và tịch thu lượng ma túy đá lớn nhất từ trước tới nay ở nước này. Ma túy đá được ngụy trang trong các túi trà màu vàng để qua mắt nhà chức trách.

Tổng cộng 1.187 kg ma túy đá, trị giá 71 triệu ringgit (hơn 406 tỉ VNĐ). Theo nhân viên Hải quan, số ma túy nằm trong một kiện hàng đến từ Myanmar. Phóng viên Reuters dẫn lời Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Malaysia Subromaniam Tholasy khẳng định rằng số ma túy đá được chở trong container từ thành phố Yangon của Myanmar đến thị trấn Port Klang thuộc ngoại ô Kuala Lumpur.

Yaba1
Nhân viên Hải quan Malaysia phát hiện ma túy đá được ngụy trang trong những túi trà màu vàng (Ảnh: NST)

Tổng cục trưởng Subromaniam nói với phóng viên Reuters: “Đây là vụ tịch thu lớn nhất trong lịch sử của chúng tôi về giá trị và trọng lượng”.

Ông cho biết thêm, số lượng ma túy đá đó được khai là “thực phẩm”, ngụy trang bằng cách gói trong các túi trà màu vàng. Ngoài số ma túy đá, nhân viên Hải quan còn tịch thu một số lượng heroin và một triệu điếu thuốc lá buôn lậu.

Trước đó, Indonesia và Thái Lan cũng đã tịch thu lượng ma túy đá “khủng” đang trên đường phân phối đi trong vùng và thế giới.

                                                                                                                                                       Kim Thoa

                                                                                                                                      (Theo AFP, Reuters)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.