Thứ ba, 04/08/2020, 14:12 PM

Hà Nội: Thanh sắt rơi từ công trình thi công đâm thủng xe ô tô

(CL&CS) - Theo người dân cho biết, chiếc xe ô tô đang lưu thông trên đường bất ngờ bị thanh sắt từ trên tầng cao rơi trúng, sự việc xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng 4/8, ở ngã tư Hàng Vôi – Lò Sũ, Hà Nội, tại công trình xây dựng trụ sở làm việc của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, đơn vị thi công là Tổng công ty đầu tư và phát triển hạ tầng đô thị (Công ty UDIC); đơn vị tư vấn giám sát là TEXO.

Một người dân ở khu vực đối diện cho biết, vào thời điểm trên anh đang ở trước cửa số nhà 10 phố Hàng Vôi thì bất ngờ nghe tiếng động mạnh. Giật mình nhìn ra đường thì anh phát hiện một thanh sắt dài khoảng 2m đâm thủng nóc xe ô tô 7 chỗ đang đi trên đường.

udic
Nhà thầu thi công là Tổng Công Ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC

“Tôi nhìn thấy anh lái xe ra khỏi ghế lái trong tình trạng hoảng hốt, mặt tái xanh. Rất may thanh sắt đâm không trúng người trên xe”, người dân chia sẻ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng nhận được tin báo đã đến hiện trường khám nghiệm và điều tra nguyên nhân vụ việc. Đến khoảng hơn 10g thì hoàn thành và di chuyển xe ô tô đi nơi khác.

Theo người dân cho biết, đây là lần thứ 2 đơn vị thi công công trình xây dựng trụ sở Ủy ban chứng khoán nhà nước để rơi đồ từ công trình xây dựng xuống đường. Lần trước cũng rơi đồ nhưng may mắn không trúng ai.

thanh sắt
Thanh sắt rơi trúng nóc xe ô tô đang lưu thông trên đường

Sau khoảng 30 phút các lực lượng chứng năng lập biên bản, chiếc xe đã được đánh ra khỏi hiện trường. Theo quan sát tại hiện trường, công trình đang xây dựng cao 21 tầng được căng lưới để thi công. Tuy nhiên, tại nhiều vị trí sát phía đường đi có nhiều thanh sát lòi ra ngoài khá nguy hiểm.

Liên quan đến vụ thanh sắt rơi trúng ô tô, một cán bộ trật tự xây dựng quận Hoàn Kiếm xác nhận có sự việc trên. Theo cán bộ này, hiện cơ quan chức năng vẫn đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Có thể nói, những sự cố về xây dựng thời gian gần đây xảy ra liên tục và có chiều hướng nghiêm trọng hơn đang khiến người dân hoang mang, lo sợ. Nhiều vụ tai nạn đã gây ra thiệt hại về tài sản lẫn con người.

Nhiều luật sư cho rằng, để xảy ra sự cố trên, trách nhiệm đầu tiên thuộc về nhà thầu thi công xây dựng công trình. Trước khi khởi công xây dựng công trình, nhà thầu phải tổ chức lập, trình chủ đầu tư chấp thuận kế hoạch tổng hợp về an toàn lao động. Nhà thầu phải tổ chức lập biện pháp thi công, trong đó có biện pháp đảm bảo an toàn lao động theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn trong xây dựng công trình. Còn trách nhiệm của Chủ đầu tư thì xem xét thỏa thuận trong hợp đồng thi công xây dựng, hợp đồng giao thầu…

Hồng Liên

 

 

 

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội triển khai thí điểm thẻ, vé điện tử đối với 10 tuyến xe buýt

Hà Nội triển khai thí điểm thẻ, vé điện tử đối với 10 tuyến xe buýt

sự kiện🞄Thứ ba, 26/03/2024, 10:30

(CL&CS)- UBND TP Hà Nội thống nhất về chủ trương triển khai thí điểm thẻ vé đối với 10 tuyến xe buýt do Tổng công ty Vận tải đang khai thác vận hành theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải.

Đường sắt mở bán vé dịp lễ 30/4, 1/5

Đường sắt mở bán vé dịp lễ 30/4, 1/5

sự kiện🞄Chủ nhật, 17/03/2024, 22:25

(CL&CS) - Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp lễ 30/4 và ngày 1/5, Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn mở bán vé các đoàn tàu chạy thường xuyên hàng ngày.

Từ 1/5, Bộ Công an cấp phép xe nước ngoài vào Việt Nam

Từ 1/5, Bộ Công an cấp phép xe nước ngoài vào Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 13/03/2024, 20:11

(CL&CS) - Từ ngày 1-5, Bộ Công an sẽ thực hiện việc cấp phép cho các phương tiện cơ giới nước ngoài và người nước ngoài điều khiển phương tiện được tham gia giao thông trong lãnh thổ Việt Nam.