Hà Nội: Gần 150 cửa hàng xăng, dầu thực hiện phát hành hóa đơn điện tử

(CL&CS)- Hiên nay trên địa bàn TP Hà Nội có hơn 240 doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn thuộc Cục Thuế TP Hà Nội quản lý với hơn 450 cửa hàng và gần 2000 cột bơm. Trong đó, hiện có gần 150 cửa hàng áp dụng được thực hiện phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng.

Cục Thuế thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị nhằm lắng nghe những vướng mắc của các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu khi lập hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình triển khai.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Cục Thuế TP Hà Nội cho thấy, đến thời điểm 30/11/2023, có hơn 240 doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn thuộc Cục Thuế TP Hà Nội quản lý với hơn 450 cửa hàng và gần 2000 cột bơm. Trong đó, hiện có gần 150 cửa hàng áp dụng được thực hiện phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng.

Theo Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội Vũ Mạnh Cường, việc doanh nghiệp khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ phải lập hóa đơn là quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý thuế. 

w-dsc4472

Hà Nội: Gần 150 cửa hàng xăng, dầu thực hiện phát hành hóa đơn điện tử

Là doanh nghiệp đi đầu trong triển khai xuất hoá đơn bán lẻ với xăng dầu, Phó Giám đốc Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình (Công ty TNHH MTV do Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam là chủ sở hữu) Lê Quang Huy cho biết, từ khi có Nghị định 123/2020/NĐ-CP, công ty đã nhận thức được vai trò của hóa đơn đối với doanh nghiệp. “Từ 1/7/2023, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, chúng tôi đã đồng loạt triển khai phát hành hóa đơn điện tử trên toàn hệ thống xăng dầu Hà Sơn Bình. Việc phát hành này tạo ra ý nghĩa lớn trong quá trình kiểm soát, quản lý hóa đơn, tạo sự minh bạch, bình đẳng trong sản xuất, kinh doanh và đảm bảo lợi ích cho cả khách hàng”- ông Huy thông tin.

Chia sẻ kinh nghiệm về việc triển khai xuất hoá đơn bán lẻ xăng dầu, ông Huy cho biết, cần xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện bài bản ngay từ giai đoạn đầu, từ công tác chuẩn bị hạ tầng, đào tạo và tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền nội bộ, tuyên truyền tới khách hàng. Đồng thời doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm sát để có những hướng dẫn đội ngũ nhân viên và khách hàng thực hiện đúng ngay từ những giai đoạn đầu. Lợi ích của việc xuất hóa đơn điện tử trong tùng lần bán hàng giúp các đơn vị kiểm soát, kiểm tra dữ liệu được một cách minh bạch, ngay tức thì và luôn. Khách hàng sẽ kiểm soát được hàng mà mình đã mua.

Cục trưởng Cục Thuế thành phố Hà Nội Vũ Mạnh Cường khẳng định, việc lập hóa đơn điện tử là yêu cầu cấp thiết đối với các doanh nghiệp để thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Nơi từng diễn ra “cơn sốt đất điên cuồng” 2 năm trước: Thị trường bất động sản đang diễn biến thế nào?

Nơi từng diễn ra “cơn sốt đất điên cuồng” 2 năm trước: Thị trường bất động sản đang diễn biến thế nào?

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

Cách đây 2 năm, tại Bình Phước, giới đầu tư không khỏi kinh ngạc trước hình ảnh sôi động của thị trường bất động sản Bình Phước. Khi đó, giá nhà đất Bình Phước bất ngờ được đẩy lên cao ngất ngưởng. Thậm chí những dự án được rao bán cách đây nhiều năm đến thời điểm “cơn sốt” diễn ra vẫn chỉ là bãi đất trống nhưng lại nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhà đầu tư.

Hà Nội: Thị trường “sôi động”, nhu cầu sở hữu bất động sản của người dân ngày càng nhiều?

Hà Nội: Thị trường “sôi động”, nhu cầu sở hữu bất động sản của người dân ngày càng nhiều?

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

Theo Báo cáo tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội quý 1/2024 của OneHousing (đơn vị thuộc Tập đoàn One Mount) cho thấy, khoảng 53% khách hàng được hỏi đều có nhu cầu mua bất động sản trong quỹ đầu năm nay (tăng 17%) so với quý 3/2023.

“Sôi động” các phiên đấu giá đất tại khu vực ngoại thành Hà Nội

“Sôi động” các phiên đấu giá đất tại khu vực ngoại thành Hà Nội

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

Có thể thấy, từ đầu năm đến nay, các phiên đấu giá tại Hà Nội khá sôi nổi, đặc biệt là những huyện ngoại thành với liên tiếp các cuộc đấu giá được diễn ra với đông đảo lượng người tham dự.