Thứ hai, 12/08/2024, 16:37 PM

Hà Nội dự kiến vị trí của sân bay quốc tế thứ hai, chuyên gia 'chỉ điểm' phương thức đầu tư bất động sản

Dự kiến trong tương lai, TP. Hà Nội sẽ có sân bay quốc tế thứ hai tại huyện ngoại thành. Đây cũng có thể coi là cơ hội đầu tư lớn đối với những nhà đầu tư bất động sản.

Vị trí quy hoạch sân bay quốc tế thứ hai ở Hà Nội

Theo đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065, TP. Hà Nội sẽ triển khai xây dựng sân bay quốc tế thứ hai.

Theo đó, đồ án định hướng quy hoạch Cảng hàng không thứ 2 của Thủ đô thuộc huyện Ứng Hòa, Phú Xuyên. Thành phố sẽ bố trí không gian phát triển Cảng hàng không thứ 2 Vùng Thủ đô tại khu vực tiếp giáp trục cao tốc Tây Bắc - Quốc lộ 5, giữa cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, Quốc lộ 1A, đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đường sắt Thống Nhất Bắc - Nam và trục giao thông kinh tế phía Nam thuộc địa bàn một số xã thuộc huyện Ứng Hòa và huyện Phú Xuyên.

Vị trí quy hoạch sân bay quốc tế thứ hai tại Hà Nội trên dự thảo bản đồ quy hoạch giao thông Hà Nội đến năm 2045. Ảnh: Internet

Vị trí quy hoạch sân bay quốc tế thứ hai tại Hà Nội trên dự thảo bản đồ quy hoạch giao thông Hà Nội đến năm 2045. Ảnh: Internet

Với vị trí này, cảng hàng không quốc tế thư hai có ưu điểm nằm trên trục không gian phía Nam kết nối đô thị trung tâm với khu vực sân bay thứ 2; liên kết với đô thị vệ tinh Phú Xuyên là đô thị công nghiệp, đầu mối giao thông và trung chuyển hàng hóa. Từ đây, dự án có thể tạo động lực để phát triển khu vực phía Nam.

Theo thiết kế, sân bay quốc tế thứ 2 của Hà Nội đạt cấp 4E theo tiêu chuẩn ICAO, công suất 30 - 50 triệu hành khách/năm và một triệu tấn hàng hóa/năm; quy mô diện tích khoảng 1.500ha. Hướng đường cất hạ cánh dự kiến theo hướng 11 - 29. Hệ thống giao thông kết nối có 2 tuyến đường cao tốc, 2 tuyến đường trục đô thị, 1 tuyến đường sắt đô thị (ít ga) và tổ chức chạy tàu nội vùng trên hướng Bắc - Nam để kết nối.

Vị trí dự kiến triển khai dự án. Ảnh: Google Map

Vị trí dự kiến triển khai dự án. Ảnh: Google Map

Sân bay này cũng sẽ hỗ trợ cho sân bay Nội Bài khi đạt quy mô khoảng 50 triệu khách/năm, đáp ứng mục tiêu hình thành hai trung tâm vận tải hàng không đầu mối trung chuyển quốc tế tầm cỡ khu vực tại vùng Hà Nội và TP. HCM.

Để tiến tới triển khai dự án trong tương lai, Hà Nội đưa ra một số nội dung nghiên cứu giải quyết như: Nâng đường trục kinh tế phía Nam lên đường cao tốc để phục vụ kết nối với sân bay thứ 2; bổ sung thêm tuyến đường sắt đô thị kết nối từ ga Hà Đông đến sân bay.

Cơ hội đầu tư bất động sản từ dự án sân bay quốc tế thứ 2 của Thủ đô

Ông Nguyễn Thế Điệp - Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội cho biết, khu vực nào có công trình hạ tầng đi qua, bất động sản khu vực đó sẽ tăng giá. Tương tự với trường hợp này, dự án sân bay thứ 2 của Hà Nội cũng hứa hẹn là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư.

"Thời gian qua, nhiều người hỏi tôi, có nên mua đất ở Ứng Hòa và Mỹ Đức không. Tôi cho rằng, đây là 2 thị trường tiềm năng và có giá tương đối tốt. Khu vực phía Nam Hà Nội hiện vẫn là vùng trũng về giá, phù hợp với nhà đầu tư có vốn nhỏ", ông Điệp chia sẻ trên báo Đầu Tư.

Hiện tại, giá đất nền tại các khu vực ngoại thành Hà Nội có sự khác biệt giữa các huyện. Theo đó, đất nền tại Hòa Lạc (phía Tây) có giá khoảng 50 triệu đồng/m2; tại Đông Anh (phía Bắc) và Gia Lâm (phía Đông) đã ghi nhận giá bán trên 100 triệu đồng/m2. Còn khu vực phía Nam như Mỹ Đức, Ứng Hòa - vị trí dự kiến sẽ xây dựng sân bay quốc tế mới có giá 15 - 20 triệu đồng/m2. Đây cũng có thể là cơ hội tốt để các nhà đầu tư có thể ra quyết định xuống tiền.

"Ở Việt Nam, với suất đầu tư giá trị thấp, cứ "đánh" là thắng. Công thức này đã được bản thân tôi cùng nhiều nhà đầu tư khác áp dụng trong suốt 20 năm nay. Nhiều người có tiềm lực tài chính sẵn sàng đón chu kỳ bất động sản kéo dài tới 10 năm", ông Điệp chia sẻ.

Dự án sân bay thứ hai tại Hà Nội có tác động lớn đến thị trường bất động sản khu vực. Ảnh minh họa

Dự án sân bay thứ hai tại Hà Nội có tác động lớn đến thị trường bất động sản khu vực. Ảnh minh họa

Song, vị chuyên gia này cũng cảnh báo, cách đầu tư trên chỉ áp dụng với những người có sẵn tiền mặt và muốn đầu tư dài hạn. Còn với những nhà đầu tư theo kiểu "lướt sóng" hoặc sử dụng đòn bẩy tài chính, đây là thương vụ tiềm ẩn rủi ro cao.

Tuy nhiên, vị chuyên gia này cũng cảnh báo, cách đầu tư trên chỉ áp dụng với những người có sẵn tiền mặt và muốn đầu tư dài hạn. Còn với cá nhân có thiên hướng “lướt sóng” hoặc sử dụng đòn bẩy tài chính, đây sẽ là thương vụ rất nguy hiểm và khả năng thất bại cao.

Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, khu vực ngoại thành Hà Nội đang có hiện tượng giao dịch tăng trưởng cục bộ và đi ngang; giao dịch chủ yếu đến từ các sản phẩm có giá dưới 2 tỷ đồng. Mức giá này duy trì ổn định hoặc chỉ tăng nhẹ, khoảng 5 - 10% so với đáy. 

Về phân khúc đất nền, theo báo cáo của Bộ Xây dựng, đây là phân khúc được giao dịch nhiều nhất trong nửa đầu năm 2024. Lượng giao dịch và giá bán của phân khúc này có xu hướng gia tăng, quý sau cao hơn quý trước và cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Chi Chi

Bình luận

Nổi bật

Bất ngờ một doanh nhân 9X mua 39 căn hộ của Vinhomes chỉ trong 1 ngày

Bất ngờ một doanh nhân 9X mua 39 căn hộ của Vinhomes chỉ trong 1 ngày

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 23:52

Được biết, đây là Tổng Giám đốc của một công ty vừa phát hành thành công trái phiếu.

Khu nghỉ dưỡng cao cấp 30 triệu USD tại phố cảng hơn 400 năm tuổi bất ngờ gỡ tên doanh nghiệp đầu tư lớn

Khu nghỉ dưỡng cao cấp 30 triệu USD tại phố cảng hơn 400 năm tuổi bất ngờ gỡ tên doanh nghiệp đầu tư lớn

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 23:50

Dự án thiết kế xây dựng theo mô hình khu phức hợp nghỉ dưỡng golf và resort, lấy cảm hứng từ biểu tượng đèn lồng đặc trưng của phố cổ.

Phố đi bộ thứ 7 của Thủ đô dần thành hình, sẽ đi vào hoạt động trước dịp đặc biệt

Phố đi bộ thứ 7 của Thủ đô dần thành hình, sẽ đi vào hoạt động trước dịp đặc biệt

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 23:50

Phố đi bộ thứ 7 của Hà Nội và cũng là phố đi bộ thứ 2 của quận Ba Đình đang tích cực triển khai để hoạt động trước dịp đặc biệt của thành phố.