Thứ năm, 05/08/2021, 20:12 PM

Hà Nội: Đề xuất trưng dụng sân vận động, bến xe làm điểm trung chuyển nông sản

(CL&CS) - Sở NN&PTNT TP.Hà Nội đề xuất sử dụng Bến xe Yên Nghĩa, Sân vận động huyện Thanh Trì, Sân vận động huyện Hoài Đức... làm điểm trung chuyển hàng hóa thiết yếu.

Trước thực trạng cung ứng nông sản cho người dân gặp khó khăn do một số chợ, siêu thị, cửa hàng trên địa bàn TP Hà Nội đã thực hiện phong tỏa hoặc tạm dừng hoạt động do có liên quan đến trường hợp F0, Sở NN&PTNT TP. Hà Nội đề nghị UBND Thành phố xem xét, đề xuất Bộ NN&PTNT cho thành phố sử dụng Trung tâm Xúc tiến thương mại của Bộ NN&PTNT (địa chỉ 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội) làm nơi tập kết trung chuyển hàng hóa từ các tỉnh, các huyện lân cận của Hà Nội để giảm tải cho chợ đầu mối hoặc các chợ tính chất đầu mối bị phong tỏa.

Bên cạnh đó, Sở NN&PTNT TP.Hà Nội cũng đề xuất UBND thành phố đề nghị Sở GTVT tải hỗ trợ giải quyết nhanh nhất việc xác nhận cho các xe chuyên chở hàng hóa thiết yếu như thực phẩm, vật tư nông nghiệp phục vụ sản xuất nông nghiệp, cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân trên địa bàn do việc quá tải của ngành giao thông.

Đề nghị Sở Công Thương nghiên cứu, phối hợp quận, huyện, thị xã rà soát đề xuất 5 vị trí trung chuyển hàng hóa từ các tỉnh, thành phố và các huyện để giảm tải cho chợ đầu mối, để sẵn sàng bố trí cho hàng hóa, thực phẩm nông lâm thủy sản từ các tỉnh chuyển về Hà Nội phục vụ người dân và hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Cụ thể: Bến xe Yên Nghĩa, quận Hà Đông; Sân vận động huyện Thanh Trì; Sân vận động huyện Hoài Đức và một số điểm khác của huyện Gia Lâm.

Bến xe Yên Nghĩa được đề xuất làm điểm trung chuyển hàng hóa thiết yếu. của Hà Nội

Bến xe Yên Nghĩa được đề xuất làm điểm trung chuyển hàng hóa thiết yếu. của Hà Nội

Đối với UBND các quận, huyện, thị xã, Sở NN&PTNT Hà Nội đề xuất cần phối hợp với Sở Công Thương chuẩn bị, có phương án bố trí 5 điểm trung chuyển hàng hóa nông sản từ các tỉnh, thành phố về Hà Nội để giảm tải cho các chợ đầu mối.

Đồng thời tổng hợp, cập nhật thông tin các cơ sở, hợp tác xã, trang trại sản xuất, chế biến nông lâm thủy sản, phương tiện tham gia vận chuyển thực phẩm, vật tư nông nghiệp thiết yếu trên địa bàn, các khó khăn, vướng mắc về Sở NN&PTNT TP. Hà Nội để tổng hợp theo quy định.

Đặc biệt, các quận, huyện cần quan tâm, có phương án sớm tiêm vacxin Covid-19 cho lực lượng cán bộ ngành nông nghiệp (của Bộ NN&PTNT, của Sở NN&PTNT Hà Nội, các tổ chức, hiệp, hội ngành nông nghiệp) đóng trên địa bàn, vì đây là lực lượng vẫn phải hoạt động thường xuyên, có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao.

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

Doanh nghiệp lưu ý 5 bước quản lý dưa hấu trước khi xuất khẩu sang Trung Quốc

Doanh nghiệp lưu ý 5 bước quản lý dưa hấu trước khi xuất khẩu sang Trung Quốc

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 22:46

(CL&CS) - Theo đánh giá từ Bộ NN&PTNT, năm 2024, thời tiết thuận lợi, người trồng dưa hấu ở các tỉnh phía Nam có vụ mùa bội thu, bán được giá tốt, thu lãi lớn. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng đạt yêu cầu của thị trường Trung Quốc, Cục Hải quan Lạng Sơn khuyến nghị các doanh nghiệp (DN) cần nghiên cứu các quy định, yêu cầu kiểm dịch thực vật tại Thông báo số 184 ngày 15/12/2023 của Tổng cục Hải quan Trung Quốc. Trong đó, DN, thương nhân cần lưu ý 5 bước quản lý mặt hàng dưa hấu trước khi xuất khẩu (XK) sang Trung Quốc.

Phát triển nông nghiệp thông minh giúp tăng năng suất, chất lượng

Phát triển nông nghiệp thông minh giúp tăng năng suất, chất lượng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:26

(CL&CS) - Cuộc cách mạng dữ liệu đang diễn ra trong nông nghiệp. Không thể đánh giá thấp tiềm năng biến đổi của nông nghiệp thông minh trong việc giải quyết những thách thức phức tạp mà thế giới chúng ta phải đối mặt ngày nay. Nông nghiệp thông minh và nông nghiệp chính xác tận dụng các công nghệ như máy bay không người lái trong nông nghiệp, robot, cảm biến IoT, GPS và hệ thống thông tin quản lý trang trại để nâng cao hiệu quả sản xuất.

[INFOGRAPHIC] Việt Nam phấn đấu vào top 3 ASEAN về tốc độ tăng năng suất lao động

[INFOGRAPHIC] Việt Nam phấn đấu vào top 3 ASEAN về tốc độ tăng năng suất lao động

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:22

(CL&CS) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký quyết định 1305/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình quốc gia về tăng năng suất lao động đến năm 2030.