Dữ liệu cũ
Thứ năm, 16/04/2015, 15:59 PM

Hà Nội chủ động phục vụ hành khách dịp lễ 30/4 – 1/5

(NTD) - Để người dân có thể chủ động hơn trong việc đi lại vào dịp 30/4 – 1/5, công ty bến xe Hà Nội đã lên kế hoạch tăng chuyến với phương châm người dân đến bến là có xe đi.

Tăng cường 700 lượt xe khách cho kì nghĩ lễ

Trao đổi với phóng viên Báo Người tiêu dùng, ông Nguyễn Tùng Anh - Giám đốc Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội cho biết, Đợt nghỉ lễ năm nay  kéo dài 6 ngày, đồng thời dịp nghỉ lễ cũng  là những ngày đầu hè nên có rất nhiều điểm vui chơi, du lịch, chọn làm thời điểm khai trương nên dự kiến lượng hành khách đi lại qua các bến sẽ có biến động lớn trên cả 2 chiều.

Cụ thể, khách đi sẽ tập trung cao vào các thời điểm từ chiều thứ 2 (27/4), ngày thứ 3 (28/4). Dự kiến lượng khách sẽ tăng từ 2-3 lần so với ngày thường và sẽ giảm nhanh từ chiều ngày 29/4.

141893_IMG_3083

Để người dân có thể chủ động hơn trong việc đi lại vào dịp 30/4 – 1/5, công ty bến xe Hà Nội đã lên kế hoạch tăng chuyến với phương châm người dân đến bến là có xe đi.

Để cung ứng được khả năng đi lại của hành khách, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội đã tăng cường 700 lượt xe cho cả đợt nghỉ lễ. Chỉ tính riêng từ chiều ngày 27 đến 28/4, Công ty tăng 350 lượt xe trong đó, Bến xe Phía Nam là 100 lượt xe/ngày, Bến xe Mỹ Đình là 200 lượt xe/ngày, Bến xe Gia lâm là 50 lượt xe/ngày, Ông Nguyễn Tùng Anh cho biết thêm.

Ngoài ra, trong ngày 3/5, lượng khách từ các tỉnh trở về Hà Nội về sẽ tăng cao.

Vì vậy, nhu cầu tăng cường xe buýt để phục vụ chuyển tải hành khách từ các phương tiện liên tỉnh về Hà Nội. Tổng lượng xe dự kiến cần tăng cường là 400 lượt xe buýt, trong đó tại Bến xe phía Nam là 150 lượt, Bến xe Gia Lâm 100 lượt xe, Bến xe Mỹ đình 150 lượt xe.

Bến xe Mỹ Đình chủ động phục vụ khách hàng

Ông  Nguyễn Mạnh Tuấn –Phó Giám đốc QLBX Phía Tây cho hay: Xí nghiệp đã chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn, TP Hà Nội như: Công an trạm, Công an phường Mỹ Đình 2, Thanh tra Nam Từ Liêm, Thanh tra GTVT HN… để đảm bảo an toàn về người, tài sản của hành khách. Và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm…

Cũng theo ông Tuấn, trong những ngày cao điểm phục vụ hành khách xí nghiệp huy động 100% cán bộ công nhân viên đi làm đầy đủ. Tăng cường và thực hiện nghiêm túc mọi công tác và tuần tra kiểm soát chặt chẽ  từ khâu bán vé, bảo vệ, an ninh, tăng lượt xe, tuyên truyền nhắc nhở...

"Sẽ kiên quyết không để xảy ra hiện tượng khách lên xe không có vé, lấy tiền cao hơn giá vé quy định, lái phụ xe tranh giành, ép khách và kiên quyết không cho xuất bến, đảm bảo an toàn về người và tài sản cho hành khách đi xe" Ông Tuấn cho biết.

Mọi thông tin về Xã hội, xin mời xem thêm tại đây.

P.V

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.