Hà Nội: 95 tỷ đồng đã được hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.

(CL&CS)- TP Hà Nội đã thực hiện chi trả, hỗ trợ cho 183.480 lượt lao động/298.114 lượt lao động dự kiến hỗ trợ (đạt 61%) với số tiền đã chi trả là trên 95 tỷ đồng.

Chiều 11/8, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng chủ trì cuộc họp đôn đốc các Sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã trên địa bàn đẩy nhanh tiến độ thực hiện Quyết định số 08/2022/QĐ - TTg ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Quốc Khánh cho biết, ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 08, Sở đã chủ động phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị liên quan kịp thời tham mưu UBND Thành phố ban hành Quyết định số 1426/QĐ-UBND ngày 27/4/2022 về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trên địa bàn.

Đến ngày 08/8, các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội đã thực hiện chi trả, hỗ trợ cho 183.480 lượt lao động/298.114 lượt lao động dự kiến hỗ trợ (đạt 61%) với số tiền đã chi trả là trên 95 tỷ đồng, so với tổng số tiền hỗ trợ dự kiến hơn 166 tỷ đồng (đạt 57%). Trong đó 175.734 lượt lao động đang làm việc trong doanh nghiệp đã được hỗ trợ với số tiền đã chi trả là gần 88 tỷ đồng; 7.746 lượt người lao động quay trở lại thị trường lao động với số tiền  đã chi trả là gần 7,8 tỷ đồng.

Hiện nay, các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội vẫn đang tiếp tục tăng cường tuyên truyền chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà đến các chủ cơ sở thuê trọ. Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở và người cho thuê trọ, thuê nhà tạo điều kiện cho người lao động trong việc xác nhận tình trạng đang thuê nhà, thuê trọ. Các quận, huyện, thị xã tiếp tục hướng dẫn các doanh nghiệp lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ, không để xảy ra tình trạng tồn đọng hồ sơ, đáp ứng sự mong chờ của người lao động.

HN

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng cho biết việc hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động là một trong những chính sách lớn, hết sức kịp thời của Chính phủ giúp người dân tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Chính vì vậy, qua các ý kiến của các đơn vị, đồng chí đề nghị các Sở, ban, ngành Thành phố, UBND quận, huyện, thị xã cần thống nhất về chủ trương và nhận thức, xác định đây là một nhiệm vụ quan trọng góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Đặc biệt, các địa phương cần tập trung đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, bảo đảm khẩn trương, hiệu quả; rà soát đối tượng đúng quy định; tổ chức chi trả đầy đủ, thuận tiện.

"Trong tháng 8, các địa phương phải thực hiện chi trả, hỗ trợ xong đối với người lao động trên địa bàn" - Phó Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Thị trường BĐS quý đầu năm 2024 có dấu hiệu khởi sắc

Thị trường BĐS quý đầu năm 2024 có dấu hiệu khởi sắc

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:35

Nhìn tổng quan thị trường bất động sản quý I đầu năm nay đã có tín hiệu khởi sắc khi hàng loạt động thái trợ lực giúp thị trường bất động sản khởi sắc như chính sách ưu đãi, lãi suất ngân hàng giảm, cùng với đó, thị trường cũng ghi nhận sự tái khởi động của hàng loạt dự án cũ và nhiều chủ đầu tư rốt ráo “bung hàng.”

Doanh nghiệp bất động sản đã “bớt khổ” nhưng vẫn “còn khó”?

Doanh nghiệp bất động sản đã “bớt khổ” nhưng vẫn “còn khó”?

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:34

Đã hết quý I/2024 nhưng những khó khăn mà doanh nghiệp bất động sản đang phải đối mặt là vẫn còn, trong đó dòng tiền vẫn là vấn đề đâu đầu với doanh nghiệp bất động sản. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, thách thức cũng đồng nghĩa với việc sẽ mở ra cơ hội cho những doanh nghiệp thực sự có tiềm lực khi trải qua giai đoạn khó khăn này.

Thực trạng trên thị trường bất động sản: “Càng chờ giá càng tăng”

Thực trạng trên thị trường bất động sản: “Càng chờ giá càng tăng”

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:31

Có một thực tế đang diễn ra trên thị trường bất động sản đó là thu nhập của người dân vẫn không “đuổi kịp” giá nhà. Trong khi ai cũng có tâm lý chờ giá giảm rồi mới mua nhưng trong suốt thời gian qua “càng chờ giá lại càng tăng cao”. Và cứ như thế khi tiền để dành mua nhà thì khi đó giá nhà đã ở mức cao ngất ngưởng rồi.